Destiny 2: Hãng Bungie chia sẻ về phần thưởng người chơi và tiến trình cốt truyện mới
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, hãng Bungie đã có dịp nói thêm về việc cải tiến cốt truyện, tiến trình và phần thưởng cho người chơi trong Destiny 2
Quá trình tiết lộ thông tin về Destiny 2 lại tiếp tục, với cuộc phỏng vấn gần đây nhất của Luke Smith và Mark Noseworthy nói về cách mà phần tiếp theo này sẽ cải tiến cốt truyện, tiến trình và các phần thưởng cho người chơi. Trong khi cuộc phỏng vấn này không cung cấp những chi tiết cụ thể như buổi phỏng vấn về không gian xã hội The Farm, nó vẫn mang đến một cái nhìn sâu sắc về mục tiêu và định hướng của Bungie giữa các trò chơi, bao gồm một vài suy nghĩ của đạo diễn game, Luke Smith, về sự thất bại của Destiny. Dưới đây là những bình luận của Luke Smith về game Destiny cũ, liên quan đến những ý tưởng ông đã tập trung vào khi tạo ra Destiny 2.
Destiny 1 thất bại không phải vì nó dở, mà vì nó không đám ứng nổi nhu cầu của người chơi
"Tôi nghĩ có một thứ khiến Destiny 1 khó để tận hưởng, và tôi sẽ tóm tắt nó thật đơn giản, là sự thiếu tiến trình. "Tại sao tôi làm việc này?", "Nó có đáng không?", "Nó có dẫn đến đâu không?". Chúng tôi đã không làm tốt việc trả lời toàn bộ những câu hỏi trên một cách toàn diện ... Bạn muốn cảm thấy game bạn đang chơi có một cảm giác tiến trình, đó là thứ Destiny 1 thiếu." Nhưng theo Luke, những nhận xét này được dựa trên một sự hiểu biết sâu sắc rằng Destiny là một trò chơi được yêu thích dù có sai sót. Ông miêu tả Destiny là sự "kết dính" vì nó mang người chơi đến với nhau. Những trải nghiệm được chia sẻ khiến mọi người quay trở lại Destiny hàng tuần, và đó là điều ông nghĩ rất quan trọng để giữ lại trong Destiny 2.
Dù có một số sai sót, Destiny vẫn là một tựa game được yêu thích
Điểm khác biệt giữa Destiny 2 với các bản mở rộng không chỉ là sự tối ưu hóa và nội dung mới, nó còn là cơ hội mang đến những gì làm nên hình ảnh Destiny trong mắt người chơi mới. Nó là một sự khởi đầu mới, một cơ hội để "thử lại một lần nữa các thành phần". Những thành phần mà Luke nhắc đến bao gồm tiến trình và các phần thưởng, nhưng có lẽ quan trọng hơn, cốt truyện sẽ được tập trung nhiều hơn lần này. Câu chuyện của phần 1 đã để lại rất nhiều thứ để hi vọng, và Bungie nhận ra có nhiều người chơi mới mà hãng mong muốn tham gia có thể là những người chơi ngay từ đầu, nếu hãng không phạm sai lầm với cốt truyện chung. Mark Noseworthy đã có những chia sẻ về điều này.
Destiny 2 là một sự khởi đầu mới, một cơ hội để thử lại lần nữa những thành công của phần 1
"Làm cho câu chuyện đi đúng hướng là một điều rất quan trọng với chúng tôi lúc này. Và để làm nó đi đúng hướng nghĩa là phải kể một câu chuyện mà mọi người có thể bám sát, với những nhân vật đáng nhớ, những khoảnh khắc khó quên, và cuối cùng là thứ gì đó mà người chơi có thể đắm chìm." Điều mà Mark đang nói đến là một câu chuyện có thể mang người chơi đến gần hơn với game. Trong Destiny, người chơi thường chỉ quan tâm đến cốt truyện, nếu chúng được đầu tư đủ sâu. Một phần nhiệm vụ trong Destiny 2 đưa ra từng địa điểm, từng vật phẩm và từng nhân vật cho cốt truyện riêng của nó, truyền thuyết riêng của nó, tạo nên từng khía cạnh của một tựa game mà người chơi có thể dành thời gian, mang đến cảm giác như đang đóng góp cho điều gì đó lớn lao hơn.
Điều mà Bungie cần làm ở Destiny 2, là tạo cho người chơi cảm giác đang đóng góp vào thứ gì đó lớn lao
Đưa ra câu chuyện, "ẩn giấu niềm vui", mang chúng vào tiến trình và phần thưởng theo một cách kết nối riêng, cho người chơi lý do để làm mọi thứ, khiến những lý do đó có ý nghĩa, làm mọi thứ như đang hướng đến điều gì đó có ý nghĩa hơn nữa, và chia sẻ toàn bộ với bạn bè, đó là những gì Destiny 2 mong muốn sẽ đạt được. Destiny 2 được lên lịch ra mắt ngày 6 tháng 9 trên PS4/Xbox One và 24 tháng 10 trên PC.
Theo Gamerant
Bài cùng chuyên mục