BioWare cũng đồng thời xác nhận phần chơi chiến dịch của Andromeda có thể chơi không cần mạng Internet
Mass Effect: Andromeda không phải là sự khởi đầu cho một bộ ba mới của seri game nhập vai – bắn súng lấy bối cảnh vũ trụ, theo lời giám đốc sáng tạo Mac Walters. Ông cũng cho biết cốt truyện của Andromeda sẽ không tương đồng về mặt cấu trúc với ba tựa game trước đó. Nhân vật chính của Andromeda, Ryder, bắt đầu game với vai trò một người lính chưa được thử nghiệm, với một cốt truyện có phần giống với hành trình của một người anh hùng truyền thống. Với Mass Effect 1, Shepard vốn là một người lính được nhiều người biết đến. Với Andromeda, Walters cho biết nó sẽ kể một câu chuyện khác.
“Vào thời điểm kết thúc Mass Effect 3, chúng tôi muốn nó mang lại cảm giác một câu chuyện đã hoàn tất.” Walters nói về cốt truyện Andromeda. “Đúng vậy, vũ trụ có nhiều thứ hơn để bạn khám phá, và chúng tôi muốn thử điều đó, nhưng nó cũng mang lại cảm giác như là câu chuyện của riêng nó. Nó giống như kiểu “Tuyệt, tôi đã có câu chuyện trở thành một anh hùng của Ryder. Điều gì tiếp theo? Nó sẽ trở thành Ryder? Hay nó sẽ là ai khác? Ai mà biết được?”
Nhà sản xuất Michael Gamble cho biết Andromeda sẽ kể “một loại câu chuyện khác” hơn là những gì người hâm mộ seri này thường nghĩ. “Chúng tôi muốn để lại cái kết, và với những gì chúng tôi đang làm với nó, là một sự ngạc nhiên.” – Ông cho biết khi được hỏi về việc liệu sẽ có nhiều kết thúc hay không – “Đây là một kiểu chuyện khác, vậy nên nó sẽ là một điều gì đó khác biệt hơn so với bộ ba trước đây.”
Ngoài ra, Walters cũng xác nhận phần chơi chiến dịch của Andromeda có thể không cần kết nối Internet, và càc thành viên trong đoàn và những người đồng hành không thể chết. Ông cũng cho biết mặc dù hỗ trợ co-op cho phần chơi chiến dịch có thể hoạt động trong vũ trụ Mass Effect, nhưng ông không xác nhận bất kì kế hoạch nào cho Andromeda.
Theo thanhnien.vn