Monster Hunter World: Sẽ dễ hơn đối với những người từng chơi Destiny

Lê Khoa

Mới đây, theo như đạo diễn game Monster Hunter World, ông Yuya Tokuda cho biết, nếu đã từng chơi qua Destiny, các game thủ sẽ cảm thấy dễ "hòa nhập" hơn với lối chơi của Monster Hunter

Với việc Destiny 2 đang tạo ra một số lựa chọn có vấn đề, khiến cho lượng người hâm mộ của game băn khoăn không biết rồi game sẽ đi về đâu, rất nhiều người đang tìm kiếm một "bãi đáp" mới để đốt thời gian của mình - và có vẻ như Monster Hunter World sẽ là thứ họ cần. Theo như đạo diễn game, ông Yuya Tokuda cho biết, phần mới nhất trong thương hiệu Monster Hunter sẽ mang đến lối chơi tập trung vào việc thu thập vật phẩm mà những người hâm mộ Destiny sẽ dễ dàng làm quen.

Trong một cuộc thảo luận gần đây liên quan đến những nét tương đồng giữa Destiny Monster Hunter World, Tokuda đã bình luận về tính song song giữa hai seri. "Ý tưởng của việc thu thập đồ thông qua tiêu diệt kẻ thù để cải thiện trang thiết bị của người chơi chắc chắn rất quen thuộc. Đó là lý do vì sao tôi nghĩ người từng chơi qua Destiny sẽ dễ dàng hòa nhập vào thế giới của Monster Hunter World."

Tuy nhiên, ông cũng bổ sung thêm rằng không có hệ thống thăng cấp trong tựa game quy mô lớn như Monster Hunter World, thay vào đó toàn bộ kĩ năng sẽ gắn liền với những vật phẩm người chơi trang bị. Giám đốc điều hành Kaname Fujioka cũng bình luận về những nét tương đồng giữa hai game, chỉ ra rằng Monster Hunter World cung cấp một cảm giác độc đáo khi nhặt đồ. Trong tựa game Monster Hunter sắp ra mắt, các Hunter sẽ phải quyết định xem họ muốn "lên đồ" như thế nào trước khi theo dấu con quái vật cần thiết. Tùy thuộc vào bộ phận cơ thể nào cần thiết, người chơi có thể "chặt" một bộ phận nhất định trên cơ thể con quái, hoặc bắt giữ thay vì giết nó, mang đến một sự đa dạng trong hình thức đánh quái và nhặt đồ.

Một điều mà người chơi Destiny chắc chắn cảm thấy hài lòng là lời hứa về các DLC miễn phí cho Monster Hunter World, một ý tưởng mà nhiều người mong muốn Destiny 2 cũng sẽ làm như vậy, sau sự thất vọng của Curse of Osiris. Game cũng sẽ cung cấp một đoạn kết ý nghĩa và đầy nội dung, tương tự những tựa game Monster Hunter trước đó, mang đến mọi thứ mà tựa game bắn súng lấy cảm hứng dòng game nhập vai trực tuyến của Bungie hiện đang thiếu. 

Về phần cốt truyện, Monster Hunter World sẽ mất một lúc để hoàn thành game, ngay cả với những người chơi nhanh nhất cũng cần phải dành ra hàng giờ chỉ riêng với các nhiệm vụ cốt truyện. Sau một đợt Open Beta càng khiến cho người hâm mộ trông chờ nhiều hơn, chắc chắn Monster Hunter World sẽ là một tựa game đáng được chú ý khi nó ra mắt vào năm sau. Game dự kiến phát hành ngày 26 tháng 1 năm 2018 trên PS4 và Xbox One, còn người dùng PC phải chờ lâu hơn.

Theo Gamerant

Bài cùng chuyên mục