Robot Cache: Dự án shop game trực tuyến cho phép game thủ mua bán game
Mong muốn cạnh tranh với gã khổng lồ Steam, hãng InXile Entertainment vừa công bố nền tảng cửa hàng trực tuyến mang tên Robot Cache, cho phép game thủ mua bán game hoàn toàn online
CEO của InXile Entertainment, ông Brian Fargo, vừa hé lộ một nền tảng phân phối kỹ thuật số mới dựa trên chuỗi mang tên Robot Cache. Nền tảng này sẽ cho phép game thủ mua game, tương tự những nền tảng khác như Steam, Origin hay Uplay, và đồng thời có thể bán lại sau khi đã phá đảo tựa game đó. Robot Cache cũng sẽ có đơn vị tiền tệ ảo của riêng mình là Iron, nhận được thông qua việc khai thác hoặc bán lại game, có thể dùng để mua game hoặc rút ra.
"Chỉ có một số ít công ty chi phối thị trường tải game PC trực tuyến hàng tỷ đô.", CEO của Robot Cache, ông Lee Jacobson cho biết. "Robot Cache muốn thực hiện một cuộc cách mạng với ngành công nghiệp này, bằng cách cho ra đời thị trường trò chơi điện tử phân quyền khả thi đầu tiên tạo lợi thế cho cả nhà làm game và người chơi game. Toàn bộ điều này được thực hiện bằng cách sử dụng một cách chuyên nghiệp sức mạnh, sự linh hoạt, an toàn và minh bạch của công nghệ blockchain."
Robot Cache - Nền tảng mua bán game kĩ thuật số đầu tiên sử dụng công nghệ Blockchain
Theo Robot Cache, việc sử dụng công nghệ blockchain cho phép việc bán lại các tựa game kĩ thuật số. "Blockchain là công nghệ bảo mật tốt nhất mà chúng tôi biết, để đảm bảo sẽ không có các bản sao của các vật phẩm, và niềm tin là một trong số những yếu tố chính để mang đến cho các nhà phát hành game sự tự tin trong việc tin vào một dịch vụ cho phép bán lại một trò chơi," một đại diện của hãng giải thích. "Ngoài ra, nó cho phép chi phí phân phối thấp hơn, từ đó giúp chúng tôi có một khoản lợi nhuận để chia sẻ với các game thủ khi họ bán lại game."
Robot Cache cũng hứa hẹn về những lợi thế lớn cho các nhà phát triển và phát hành game. Cả Steam lẫn GOG đều lấy 30% lợi nhuận game bán ra thông qua nền tảng của họ, nhưng các nhà làm game sẽ được giữ 95% lợi nhuận nhận được thông qua doanh thu game mới trên Robot Cache. Họ cũng sẽ thu vào 70% lợi nhuận từ việc bán lại các tựa game cũ, giải quyết một vấn đề lâu năm mà các nhà phát hành game gặp phải với doanh thu đặt trước game tại các đơn vị bán lẻ, trong khi 25% sẽ vào túi người chủ sở hữu tựa game đó, dưới dạng Iron.
InXile Entertainment là đơn vị đứng sau nền tảng Robot Cache
"Cho phép các nhà làm game giữ 95% doanh thu game mới, và 70% game bán lại, sẽ mang đến cho các nhà phát triển, như chúng tôi tại inXile, một dòng tài chính mạnh", Fargo cho biết. "Điều này mang đến cho chúng tôi nhiều tài nguyên hơn để tạo ra nội dung mới và những tựa game mới cho người hâm mộ." Robot Cache dự kiến ra mắt vào quý hai năm nay, và hứa hẹn sẽ là một "nền tảng trực tuyến và đầy đủ tính năng" khi nó ra mắt. "Robot Cache dự kiến mang đến những tựa game mới nhất và lớn nhất trên nền tảng Robot Cache cho sự tận hưởng ngay lập tức của game thủ," hãng chia sẻ.
Liệu khả năng thành công của Robot Cache sẽ là bao nhiêu? Có rất nhiều lý do để bày tỏ sự hoài nghi, đặc biệt khi nhắc đến việc sử dụng một công nghệ mới mà rất nhiều người không nắm vững cơ chế của nó, nhưng ít nhất cũng đáng để theo dõi, xem thử khả năng của Robot Cache khi nó đi vào hoạt động. Từ giờ tới khi đó, các bạn có thể truy cập thẳng vào trang chủ của Robot Cache để tìm hiểu thêm thông tin về "đối thủ của Steam" này.
Liệu Robot Cache có thể cạnh tranh với gã khổng lồ Steam?
Theo PCGamer
Bài cùng chuyên mục