Rune: Ragnarok được hãng phát triển game Prey cũ công bố

Human Head Studios, hãng phát triển tựa game Prey bản gốc vừa chính thức công bố game Rune: Ragnarok, một phiên bản hoàn toàn mới của thương hiệu game Rune ra mắt cách đây ... hơn 1.5 thập kỉ

Thương hiệu game nhập vai Rune đã quay trở lại sau hơn 1.5 thập kỉ vắng bóng. Human Head Studios, hãng phát triển tựa game Prey nguyên bản, vừa công bố đang tiến hành thực hiện Rune: ragnarok, một tựa game sandbox nhập vai thế giới mở, tương tự phiên bản tiền nhiệm ra mắt vào khoảng năm 2000, tập trung vào thần thoại Nordic của người Viking. Nhưng trong Rune: Ragnarok, mọi thứ được đẩy đi xa hơn, đặt người chơi vào một cuộc chiến cuối cùng giữa các vị thần và loài người. Giám đốc dự án tại Human Head Studios, ông Chris Rhinehart đã cung cấp một công bố tiếp theo về việc mang Rune trở lại sau một thời gian dài vắng bóng.

Rune quay trở lại với Rune: Ragnarok do Human Head Studios phát triển
Rune quay trở lại với Rune: Ragnarok do Human Head Studios phát triển

"Sau 17 năm, chúng tôi rất phấn khích khi chính thức công bố một tựa game Rune mới. Với tinh thần của tựa game Rune cũ, Rune: Ragnarok sẽ mang đến những cuộc chiến đẫm máu và hấp dẫn trong một thế giới ngập trong thần thoại Norse. Chúng tôi đang mong đợi đến lúc có thể cho các bạn xem những gì chúng tôi đã tạo ra." Tựa game Rune trước đây ra mắt vào năm 2000, với một sự đón nhận khá tích cực và doanh thu ổn định. Sự thành công khá hạn chế của nó đặc biệt ấn tượng, nếu dựa trên việc quá trình phát triển game được bắt đầu chỉ với 2 người ở Raven Software khi làm việc ngoài giờ, và hoàn thành bởi một đội ngũ nhỏ, đang gặp khó khăn sau khi phần tiếp theo của tựa game Daikatana bị hủy bỏ.

Human Head Studios chưa bao giờ từ bỏ trong việc tạo ra một phần tiếp theo của Rune, với những tin đồn của một phần tiếp theo trải dài suốt 17 năm qua. Tiến trình phát triển Prey vào năm 2006 bắt đầu dẫn dắt Human Head đi sang một con đường khác, nhưng khi Prey 2 bị hủy bỏ, và Human Head không có quyền sở hữu tài sản này, sự lựa chọn của hãng đã bị giới hạn. Trong 7 năm gần đây, hãng đã dành thời gian để thực hiện các bản port hoặc hỗ trợ quá trình phát triển của các tựa game khác nhau, bao gồm BioShock: Infinite, nhưng nay Human Head cuối cùng đã có thể quay trở lại thương hiệu của mình.

Rune: Ragnarok lấy bối cảnh cuộc chiến giữa thần và người
Rune: Ragnarok lấy bối cảnh cuộc chiến giữa thần và người

Human Head Studios không hợp tác với một nhà phát hành truyền thống cho việc phát triển của Rune: Ragnarok. Thay vào đó, nó hợp tác với một công ty liên doanh có vốn nhỏ mang tên ESDF Management được thành lập vào năm 2017. Đây sẽ là tựa game đầu tiên mà công ty này hỗ trợ, nhưng website của hãng cho thấy đang tập trung vào những tựa game PC đang được sản xuất, vì vậy Rune: Ragnarok có thể chỉ là tựa game đầu tiên trong rất nhiều game khác. Rune: Ragnarok chưa có thời điểm ra mắt, và hiện được công bố sẽ phát hành độc quyền trên PC.

Rune: Ragnarok sẽ ra mắt độc quyền trên PC, nhưng chưa có thời điểm ra mắt
Rune: Ragnarok sẽ ra mắt độc quyền trên PC, nhưng chưa có thời điểm ra mắt

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang