Tựa game "Báo động đỏ" Red Alert huyền thoại chuẩn bị trở lại trên PC và Mobile

Hãng game EA đang lên kế hoạch để kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt tựa game "Command & Conquer", bằng cách ra mắt nhiều phiên bản, gồm cả bản dành cho di động.

Thông tin này được Jim Vessella, nhà sản xuất từng tham gia sản xuất các tựa game Red Alert 3 và C&C 3 thông báo trên Reddit. Đáng chú ý là động thái này của EA hoàn toàn không cản trở nỗ lực của cộng đồng OpenRA, nơi có nhiều các dự án mở nhằm hiện đại hóa các tựa game chiến thuật thời gian thực của EA như Dune,Tiberian Sun hay Red Alert 1, 2.

Tựa game Báo động đỏ Red Alert huyền thoại chuẩn bị trở lại trên PC và Mobile

"Chúng tôi hy vọng có thể hợp tác (với OpenRA) để chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm để phát triển hơn nữa cộng đồng C&C thông qua nỗ lực đầu tiên này", ông Jim cho biết.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ phiên bản nào sẽ được EA làm lại đầu tiên. Phải đến ngày 26/9/2020, đúng 25 năm phiên bản C&C đầu tiên trình làng toàn cầu, bản kỷ niệm mới được ra mắt.

Từ giờ đến đó là khoảng thời gian để EA làm mới lại FMV, âm thanh, đồ họa...Theo Kotaku, chắc chắn với khối công việc khổng lồ như vậy, EA sẽ hợp tác với cộng đồng OpenRA để cho ra mắt phiên bản kỷ niệm đặc sắc nhất.

Tựa game Báo động đỏ Red Alert huyền thoại chuẩn bị trở lại trên PC và Mobile 2

Command & Conquer được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1995, với cốt truyện xoay quanh mối căng thẳng giữa Nga và Mỹ. Trò chơi bao gồm nhiều điạ điểm có thật như Trung tâm thương mại thế giới, Khải hoàn môn, tháp Eiffel. Tại Việt Nam, phiên bản nổi tiếng nhất của tựa game là C&C: Red Alert 2 hay còn gọi là Báo động đỏ 2.

Tựa game Báo động đỏ Red Alert huyền thoại chuẩn bị trở lại trên PC và Mobile 3

Trước đó hồi đầu năm nay, Microsoft cũng đã tung ra phiên bản remake tựa game Age of Empires với nhiều nâng cấp lớn về đồ họa, Hình ảnh game được làm 3D, hỗ trợ độ phân giải 4K. Nếu đang dùng Windows 10, người dùng có thể vào Microsoft Store để mua với giá 115.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều so với giá 19,99 USD (khoảng 450.000 đồng) như ở những thị trường lớn.

Xa hơn nữa vào tháng 9/2016, một ‘’cựu vương’’ của làng game chiến thuật thời gian thực khác là Cossacks 3 cũng được nhà phát triển Ukraine GSC Game World hồi sinh.

Theo zing news

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, làng anime và game Nhật Bản chấn động trước tin Mei Shibata – giọng lồng tiếng của Steiner Weisz trong Edens Zero – bất ngờ thông báo giải nghệ. Ở tuổi còn rất trẻ, Shibata buộc phải khép lại sự nghiệp 6 năm vì căn bệnh hen phế quản kéo dài, để lại sự tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ.

Giải trí
Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một động thái gây bất ngờ cho cả giới làm phim và cộng đồng yêu anime, Stephanie Ma Stine – đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 – chính thức hợp tác với Toei Animation để phát triển một dự án hoạt hình dài tập hoàn toàn mới. Đây không chỉ là sự kết hợp giữa hai phong cách kể chuyện khác biệt, mà còn là tín hiệu cho thấy anime Nhật đang bước vào kỷ nguyên toàn cầu hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Giải trí
Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Lên đầu trang