Game Nhập Vai Nhật Bản Độc Quyền PSP Một Thời Sẽ Được Làm Lại Vào Năm 2025

Fate/Extra là một trò chơi nhập vai Nhật Bản độc quyền hệ máy PSP ra mắt từ năm 2010, và năm sau những game thủ chưa được trải nghiệm nó sẽ có cơ hội cho hệ máy mình yêu thích

Bản làm lại của trò chơi Fate/Extra độc quyền trên PSP một thời vừa được Bandai Namco công bố cho năm 2025 thông qua trailer đầu tiên, ra mắt sau khi trò chơi này đánh dấu kỷ niệm 14 năm phát hành. Được phát triển bởi Type-Moon và Imageepoch, Fate/Extra lấy bối cảnh trong một vũ trụ song song với Fate/Stay Night, và ban đầu chỉ ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 7 năm 2010. Một phiên bản nội địa hóa tiếng Anh đã được tung ra cho thị trường Bắc Mỹ với châu Âu lần lượt vào tháng 11 năm 2011 và tháng 5 năm 2012.

Game Nhập Vai Nhật Bản Độc Quyền PSP Một Thời Sẽ Được Làm Lại Vào Năm 2025

Vào năm 2020, Bandai Namco cho biết Type-Moon Studio BB đang thực hiện một bản làm lại cho trò chơi này với tên gọi Fate/Extra Record. Nay, đoạn trailer chính thức đầu tiên của game đã được chia sẻ tại sự kiện FGO Fest 2024 diễn ra vào ngày 4 tháng 8. Đoạn trailer kéo dài 2 phút giới thiệu sơ qua về cốt truyện game, đồng thời cung cấp một số phân đoạn chiến đấu và thám hiểm ngắn.

Trò chơi dự kiến được phát hành vào năm 2025, và mặc dù về cơ bản nó vẫn sẽ độc quyền Nhật Bản khi ra mắt, nhưng một phiên bản quốc tế có thể cũng sẽ được tung ra không lâu sau đó, đặc biệt khi Type-Moon vốn thường tự phát hành các trò chơi tại Nhật, nhưng lần này đã hợp tác cùng Bandai Namco.

Phiên bản PSP năm 2010 của trò chơi nhận được nhiều đánh giá tích cực khi ra mắt, với nhiều lời khen ngợi về sự pha trộn giữa khám phá hầm ngục và lối kể chuyện theo phong cách tiểu thuyết hình ảnh tập trung vào đời sống học đường hàng ngày. Mặc dù sự kết hợp đó có thể khiến nhiều người nghĩ đến Persona 3D, nhưng chúng mang tính khái niệm nhiều hơn. Fate/Extra không chỉ sở hữu hệ thống chiến đấu khác biệt xoay quanh việc dự đoán động thái của kẻ thù thay vì khai thác điểm yếu, mà nó còn không sử dụng hệ thống Social Link của loạt game Persona.

Game Nhập Vai Nhật Bản Độc Quyền PSP Một Thời Sẽ Được Làm Lại Vào Năm 2025 2

Game Nhập Vai Nhật Bản Độc Quyền PSP Một Thời Sẽ Được Làm Lại Vào Năm 2025 3

Game Nhập Vai Nhật Bản Độc Quyền PSP Một Thời Sẽ Được Làm Lại Vào Năm 2025 4

Với việc nhiều người vẫn xem Fate/Extra là một trong những trò chơi nhập vai độc quyền PSP hay nhất ngày nay, phiên bản làm lại chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự chú ý. Tuy chưa rõ khi nào phiên bản quốc tế chính thức phát hành, nhưng Bandai Namco đã xác nhận các nền tảng ra mắt bao gồm PC, PS4, PS5 và Nintendo Switch.

Sau Fate/Extra, Type-Moon còn cho ra mắt thêm một trò chơi "đồng hành" là Fate/Extra CCC vào năm 2013, nhưng phần game này chỉ ra mắt tại Nhật Bản. Nếu doanh số phiên bản Fate/Extra Record đủ ấn tượng, Type-Moon có thể sẽ cân nhắc làm lại phiên bản CCC.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang