Sau màn ra mắt bất ngờ của The Elder Scrolls 4: Oblivion Remastered và đạt được thành công, Giám đốc của Bethesda Game Studios dường như muốn có thêm những kết quả tương tự trong tương lai
Giám đốc Bethesda Game Studios kỳ vọng nhiều màn "shadow drop" hơn
Mặc dù người hâm mộ của thương hiệu The Elder Scrolls hầu như đều đã biết về dự án Oblivion Remastered trước cả khi Bethesda công bố chính thức, việc ra mắt trò chơi cùng lúc với ngày hé lộ nó rõ ràng đã là một chiến lược thông minh. Nhiều năm trời kỳ vọng xoay quanh Skyrim và phần game Elder Scrolls 6 đầy bí ẩn dường như đã đủ để khuấy động sự hào hứng dành cho The Elder Scrolls: Oblivion Remastered mà không cần phải quảng bá theo cách thông thường.
Xem thêm: Game Thủ Elder Scrolls IV: Oblivion Remastered Bất Ngờ Tự Tê Liệt Chính Mình Trong 66 Năm
![Giam Doc Bethesda Game Studios Muon Ra Mat Bat Ngo Nhieu Game Hon Nua Giám Đốc Bethesda Game Studios Muốn Ra Mắt Bất Ngờ Nhiều Game Hơn Nữa]()
Với kết quả đạt được từ quyết định ra mắt bất ngờ (shadow drop), Bethesda có thể sẽ cân nhắc một hướng tiếp cận tương tự cho các trò chơi trong tương lai. Chia sẻ với trang GamesRadar+, Giám đốc của Bethesda Game Studios, ông Tom Mustaine nói vui rằng "thật tuyệt vời khi có Internet trong một ngày" vào thời điểm Oblivion Remastered ra mắt, và ông muốn thấy công ty làm lại điều đó lần nữa. Ông cho rằng cung cấp cho người hâm mộ thứ họ muốn ngay sau khi công bố là một chiến lược "cực kỳ giá trị".
![Giam Doc Bethesda Game Studios Muon Ra Mat Bat Ngo Nhieu Game Hon Nua 2 Giám Đốc Bethesda Game Studios Muốn Ra Mắt Bất Ngờ Nhiều Game Hơn Nữa 2]()
Dựa trên kết quả thu hút hơn 9 triệu người chơi trong vòng ba tháng của Oblivion Remastered, dễ hiểu vì sao chủ tích của Bethesda muốn công ty có thể làm lại điều đó. Dù thừa nhận bản thân không biết được công ty sẽ bất ngờ ra mắt cái tên nào tiếp theo, ông Mustaine hy vọng dự án vừa rồi sẽ không phải là trò chơi duy nhất được phát hành theo cách đó.
Không phải game nào cũng "shadow drop" được như Oblivion Remastered
Dĩ nhiên không phải bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể phát hành bất ngờ game của mình. Với các trò chơi AAA có kinh phí đầu tư lớn, chẳng hạn như GTA 6, công ty thường sẽ phải công bố trước để thu hút các nhà đầu tư, qua đó có được nguồn vốn cần thiết để hoàn thiện tầm nhìn chiến lược cho trò chơi.
![Giam Doc Bethesda Game Studios Muon Ra Mat Bat Ngo Nhieu Game Hon Nua 3 Giám Đốc Bethesda Game Studios Muốn Ra Mắt Bất Ngờ Nhiều Game Hơn Nữa 3]()
Hơn hết, không phải mọi trò chơi đều có được mức độ nhận diện thương hiệu tương tự như The Elder Scrolls, với danh tiếng hiện có rõ ràng đã góp phần lớn vào thành công của Oblivion Remastered khi game ra mắt. Nhưng dù sao trong quá khứ cũng đã có một vài cái tên thành công, điển hình như Hi-Fi Rush của Tango Gameworks đã ra mắt bất ngờ không hề công bố trước và thành công rực rỡ, dù một phần có được sự hỗ trợ từ Microsoft và Xbox.
Xem thêm: Liệu The Elder Scrolls VI Có Thể Phát Triển Nhiều Kết Thúc Khác Nhau Không?
![Giam Doc Bethesda Game Studios Muon Ra Mat Bat Ngo Nhieu Game Hon Nua 4 Giám Đốc Bethesda Game Studios Muốn Ra Mắt Bất Ngờ Nhiều Game Hơn Nữa 4]()
Thậm chí Bethesda dường như đã có ý tưởng về màn "shadow drop" như thế này từ lâu. Theo ông Mustaine tiết lộ, chủ tịch Bethesda là Todd Howard "đã muốn ra mắt bất ngờ nhiều thứ trong một thời gian dài" trước khi có Oblivion Remastered, do đó kết quả thu được từ dự án này có lẽ đã đủ để làm nền tảng cho các màn ra mắt tương tự về sau. Liệu điều đó có áp dụng cho cả The Elder Scrolls 6 hay không thì người hâm mộ cũng nên chờ đợi thêm một thời gian nữa.