Judas Cần Khai Thác Yếu Tố Roguelike Để Thoát Khỏi Cái Bóng Của BioShock

Việc Judas bị so sánh với BioShock là không thể tránh khỏi, do đó game cần khai thác những điểm mạnh của mình, điển hình như yếu tố Roguelike

Judas của Ken Levine và Ghost Story Games hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trải nghiệm đặc biệt của thế giới trò chơi nhờ vào bối cảnh và hệ thống cốt truyện độc đáo. Trong game, người chơi điều khiển Judas, người vừa đánh thức những cỗ máy trên tàu Mayflower, một thành phố du hành vũ trụ đang trên hành trình giải cứu nhân loại, để tạo ra bản chất nhân tạo của riêng chúng, khiến cho cả thành phố có nguy cơ bị hủy diệt. Judas sẽ phải hợp tác với ba người lãnh đạo thành phố để tìm ra kết quả được cho là tốt nhất.

Judas Cần Khai Thác Yếu Tố Roguelike Để Thoát Khỏi Cái Bóng Của BioShock

Hệ thống "Cốt truyện LEGO" của Judas được khẳng định sẽ mang đến cho người chơi tiềm năng vô hạn để kiểm soát câu chuyện trong game, và chỉ riêng yếu tố đó có thể đã đủ để khiến cho trò chơi này trở nên nổi bật. Theo lý giải từ Ken Levine, "Cốt truyện LEGO" nhằm ám chỉ việc cốt truyện và thế giới của trò chơi được tạo ra ngẫu nhiên bởi mỗi quyết định mà người chơi đưa ra. Tuy vậy, việc được thực hiện bởi cha đẻ của BioShock khiến cho Judas nhanh chóng phải đón nhận những so sánh, do đó nó cần khai thác các yếu tố đặc trưng để thành công - điển hình như lối chơi Roguelike.

Judas Cần Khai Thác Yếu Tố Roguelike Để Thoát Khỏi Cái Bóng Của BioShock 2

Judas đã bị "gắn nhãn" là bản sao của BioShock

Judas có thể sở hữu cho mình nhiều yếu tố gameplay độc đáo được Ken Levine và đội ngũ của ông tiết lộ, nhưng điều đó không giúp cho nó tránh được việc "bị gắn nhãn" là một bản sao của BioShock. Sự so sánh này là điều hết sức dễ hiểu, khi phong cách tăm tối và có vài nét "dystopian" của Judas khiến người hâm mộ nghĩ ngay đến BioShock, còn cơ chế chiến đấu góc nhìn thứ nhất thì gần như y hệt. Mặc dù vậy, hiện tại vẫn chưa có thêm nhiều hình ảnh về Judas, do đó những điểm tương đồng này có thể chỉ là thoáng qua.

Judas Cần Khai Thác Yếu Tố Roguelike Để Thoát Khỏi Cái Bóng Của BioShock 3

Judas cần dựa vào yếu tố Roguelike để tạo cảm giác khác biệt

Thương hiệu BioShock chưa bao giờ có các yếu tố Roguelike, do đó Judas sẽ là trải nghiệm đầu tiên của Ken Levine dành cho thể loại này. Mặc dù Levine đã xác nhận Judas không hẳn là một game Roguelike theo định nghĩa, nhưng nó vẫn có những dấu hiệu nhận biết lối chơi này được thể hiện xuyên suốt thế giới đầy hỗn loạn trong game. Khi người chơi chết trong Judas, họ sẽ được "in lại" bằng một cỗ máy gần giống như máy in 3D, và có cơ hội nâng cấp các chỉ số, khả năng của Judas trước khi tiếp tục.

Judas Cần Khai Thác Yếu Tố Roguelike Để Thoát Khỏi Cái Bóng Của BioShock 4

Người chơi cũng sẽ có nhiều cơ hội tùy chỉnh Mayflower qua từng lần chơi, thể hiện trọng tâm lớn hơn cho lối chơi Roguelike. Hiện chưa rõ Judas sẽ dựa vào các yếu tố này đến mức nào, nhưng đó là điều cần thiết để tránh những so sánh với BioShock. Levine dường như không quan tâm đến những so sánh này, đặc biệt khi ông là người đã tạo nên BioShock. Rất có thể ông biết nhiều hơn những người chỉ nhìn thấy một vài chi tiết trong trailer, và hy vọng Judas sẽ thực sự khác biệt so với bất kỳ trò chơi BioShock nào từng được phát hành.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang