Những Cải Thiện Về Cơ Chế Chiến Đấu Trong Kingdom Come: Deliverance 2

Phần tiếp theo của Kingdom Come: Deliverance dự kiến sẽ giản lược đi số lượng vùng tấn công để dễ tiếp cận với người chơi hơn, góp phần tăng tính đa dạng vũ khí có thể sử dụng

Kingdom Come: Deliverance chắc chắn không hẳn là một trò chơi khó, nhưng cũng chưa bao giờ là một game dễ tiếp cận. Lý do cho điều này là nó phụ thuộc vào tính thực tế trong chiến đấu, thay vì những lối chiến đấu hiện đại và các tính năng làm hài lòng nhiều người chơi nhất có thể. Chính điều này đã khiến cho Kingdom Come: Deliverance trở thành một trong những game độc đáo nhất vào thời điểm nó ra mắt, giữ chân được rất nhiều game thủ yêu thích tính thử thách mà nó mang lại.

Những Cải Thiện Về Cơ Chế Chiến Đấu Trong Kingdom Come: Deliverance 2

Kingdom Come: Deliverance 2 chắc chắn sẽ nỗ lực để duy trì tính độc đáo đó, nhưng đồng thời cũng muốn cải thiện hệ thống chiến đấu để tăng tính tiếp cận. Cơ chế chiến đấu trong Kingdom Come: Deliverance chủ yếu xoay quanh những cú đỡ đòn đúng thời điểm, những cú ra đòn chuẩn xác và phản ứng phủ đầu với hướng ra đòn tiếp theo của đối thủ. Tốc độ tấn công tương đối chậm đòi hỏi một sự cân nhắc kỹ lưỡng, điều mà nhiều trò chơi khác thường sẽ bỏ qua để mang đến một cơ chế dễ tiếp cận hơn. 

Chiến đấu trong Kingdom Come: Deliverance 2 sẽ dễ làm quen hơn

Trong phần game đầu tiên, mỗi khi vào chiến đấu người chơi sẽ có 5 "khu vực" tấn công khác nhau. Lựa chọn một trong những khu vực này để tấn công đối thủ từ hướng đã chọn. Và điều quan trọng là phải lừa được đối thủ rằng mình sẽ đánh từ một hướng, sau đó thay đổi vào phút chót. Việc canh thời gian sao cho chuẩn xác nhất chính là thách thức mà cơ chế chiến đấu của Kingdom Come: Deliverance đặt ra. 

Những Cải Thiện Về Cơ Chế Chiến Đấu Trong Kingdom Come: Deliverance 2 2

Bước sang phần tiếp theo này, các khu vực tấn công của người chơi sẽ giảm xuống còn 4, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm tổng quát dễ thở hơn. Ngoài ra, lối chiến đấu trong Kingdom Come: Deliverance cần rất nhiều sự kiên nhẫn, vì mỗi đòn đánh tung ra phải được tính toán và chính xác nhất để đạt hiệu quả tối đa. Nếu người chơi chỉ đơn giản bấm một nút duy nhất trong suốt quá trình đánh nhau thì cuối cùng sẽ bị thương sau khi cạn hết sức bền.

Những Cải Thiện Về Cơ Chế Chiến Đấu Trong Kingdom Come: Deliverance 2 3

Ngoài việc Kingdom Come: Deliverance 2 hướng đến những phong cách chơi quyết liệt hơn, nó còn cho phép người chơi dùng những vũ khí khác ngoài kiếm một cách hiệu quả hơn - nhất là những món vũ khí không đòi hỏi độ chính xác quá cao như chùy hoặc rìu, thương hoặc giáo.

Trò chơi còn bổ sung thêm hai món vũ khí mới là nỏ và súng cho kho vũ khí của nhân vật chính Henry. Game dự kiến ra mắt vào ngày 4 tháng 2 tới đây trên PC, PS5 và Xbox Series X/S.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang