Một trò chơi tốn hơn 17 năm vẫn chưa hoàn thành, lý do khiến game thủ chỉ biết thở dài

Một trò chơi dù từng rất nổi nhưng lại tốn đến tận 17 năm để phát triển và lý do đằng sau nó khiến nhiều người chỉ biết thờ dài chờ đợi

Beyond Good and Evil là một trong những siêu phẩm game tạo một dấu ấn vô cùng mạnh mẽ đối với cộng đồng game thủ, được đánh giá là một trong những sản phẩm game hành động chất lượng bậc nhất thế giới. Để nổi tiếp thành công của bom tấn này thì phía Ubisoft cũng đã tái khởi động dự án Beyond Good and Evil 2 với hi vọng có thể tạo thêm một sản phẩm bom tấn dựa trên thương hiệu này.

Xem thêm: Bên cạnh GTA 6, vẫn còn đó 3 trò chơi được nhiều người kì vọng mà chưa biết khi nào ra mắt

Nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì tung tích của Beyond Good and Evil 2 vẫn còn là một bí ẩn và người hâm mộ của series vẫn chỉ biết ngóng chờ mày thôi. Được công bố lần đều tiên vào năm 2008, tưởng chừng như Beyond Good and Evil 2 sẽ được ra mắt để tiếp tục lấy danh tiếng của người tiền nhiệm làm "bàn đạp" để tạo nên loạt thành công liên hoàn.

Một trò chơi tốn hơn 17 năm vẫn chưa hoàn thành, lý do khiến game thủ chỉ biết thở dài

Đến bây giờ đã là 17 năm kể từ khi Beyond Good and Evil 2 được công bố nhưng tình trạng hiện tại của sản phẩm vẫn chỉ đang ở mức đang phát triển mà thôi. Tới mức mà đến cả những "fan cứng" của trò chơi này đã không còn nhớ đến cái tên Beyond Good and Evil nữa. Phải cho đến thời gian gần đây thì trò chơi này mới một lần nữa được nhắc đến.

Một trò chơi tốn hơn 17 năm vẫn chưa hoàn thành, lý do khiến game thủ chỉ biết thở dài

Không phải vì trò chơi này sắp được ra mắt, bởi thay vào đó thì một cựu nhân viên của Ubisoft đã lên tiếng kể về nguyên do mà trò chơi này đang bị hoãn lâu đến như thế. Hãng không hề thiếu ngân sách hay tài chính mà sự thật đến từ những sự bất đồng của những người tham gia vào dự án. GIám đốc nghệ thuật thì muốn điều chỉnh lại nội dung, Giám đốc trò chơi thì lại muốn tạo ra một sản phẩm với phong cách chơi Dungoen như Diablo 4, trong khi một số người khác lại lại muốn biến Beyond Good and Evil 2 trở thành một tựa game thám hiểm không gian.

Xem thêm: Giám đốc sáng tạo Beyond Good and Evil 2 qua đời ở tuổi 40

Một trò chơi tốn hơn 17 năm vẫn chưa hoàn thành, lý do khiến game thủ chỉ biết thở dài

Kết quả là sau hơn 17 năm, những bất đồng này vẫn còn đó và chưa thể được giải quyết, để rồi sản phẩm này vẫn chưa có dấu hiệu được tiến hành phát triển hoàn chỉnh để ra mắt game thủ.

Ubisoft cũng lên tiếng khẳng định rằng Beyond Good and Evil 2 vẫn đang được tiếp tục phát triển chứ không hề là một "dự án ma". Nhưng việc phát triển đến khi nào, thời điểm nào được ra mắt chắc chắn là một điều không thể trả lời được một sớm một chiều. Trò chơi này thậm chí còn đứng trước khả năng trở thành sản phẩm phát triển lâu bậc nhất lịch sử.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang