Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023

Những trò chơi thành công nhất luôn có sự hiện diện của những con trùm tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất, và năm 2023 vừa qua đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều kẻ phản diện vô cùng ấn tượng

Năm 2023 đã được nhiều người xem là một trong những năm có chất lượng game ra mắt tốt nhất, và một phần trong đó nhờ vào những phản diện mà game thủ phải đối mặt. Xây dựng nhân vật phản diện phức tạp và đáng sợ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chắc chắn rất khó có thể tìm được những kẻ ác nào thay thế được các gương mặt biểu tượng như Bowser, Pyramid Head hay Big Boss, nhưng dàn phản diện năm nay cũng đã rất xuất sắc, trải dài từ ác độc thuần túy, bị hiểu lầm cho đến bị tra tấn.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023

Barnabas Tharmr - Final Fantasy 16

Final Fantasy 16 đã tạo nên một dàn nhân vật phản diện hấp dẫn, nhưng nổi bật nhất trong số đó chắc chắn phải là Barnabas Tharmr, vua của Waloed và là Dominant của OdinBarnabas được xây dựng khá phức tạp, là một vị vua vĩ đại đã chinh phục lục địa Ash à tạo nên vương quốc Waloed, nhưng đồng thời hắn cũng rất thờ ơ, chán nản với nhân loại. Cuối cùng, sự tôn thờ cuồng tín của Barnabas dành cho Ultima khiến hắn muốn tìm kiếm một thế giới không có ý thức của con người, nơi mà hắn sử dụng sức mạnh Odin để thách thức những ai giống như Clive muốn ngăn cản hắn.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 2

Bode Akuna - Star Wars Jedi: Survivor

Bode là ví dụ điển hình cho một phản diện có số phận bất hạnh, và lịch sử của anh ta trong Star Wars Jedi: Survivor khiến anh xứng đáng được nhiều người chơi nhớ đến. Khởi đầu là một cộng sự của Cal, giúp anh ta thoát khỏi Coruscant giai đoạn mở màn trò chơi và hỗ trợ phi hành đoàn Mantis xuyên suốt quãng thời gian sau đó. Phải đến cuối game, bản chất lừa lọc của Bode mới được tiết lộ, dẫn đến một màn đối đầu cuối cùng, và cũng là một trong những phân cảnh đau lòng nhất.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 3

Bode thực chất từng là một Jedi, đã giả trang thành lính đánh thuê sau cuộc Đại Thanh Trừng. Sau khi vợ của anh bị giết bởi Inquisitorius của Đế Chế, Bode đã lập thỏa thuận với bọn chúng, trở thành điệp viên theo dõi các hoạt động của phe Jedi để đổi lấy sự an toàn cho cô con gái Kata. Điều khiến cho câu chuyện của Bode trở nên phức tạp chính là sự chần chừ có thể thấy khá rõ khi phải đối đầu với Cal, người mà anh xem là một người bạn. Dù vậy, tình cảm của một người cha dành cho Kata khiến Bode bất chấp tất cả để bảo vệ cô bé. 

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 4

Ganondorf - The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom

Có lẽ là một trong những phản diện biểu tượng nhất của làng game trở lại trong năm 2023 này, khi Vua quỷ Ganondorf một lần nữa đẩy vùng đất Hyrule rơi vào hỗn loạn. Sau sự vắng mặt trong vài phần game Zelda trước đó, cộng đồng hâm mộ đã rất phấn khích khi được nhìn thấy tạo hình mới của Ganondorf, bên cạnh việc hắn được lồng tiếng bởi Matt Mercer lừng danh. Sự kết hợp này biến Ganondorf thành một phần quan trọng của Tears of the Kingdom, và là một trong những khía cạnh đáng nhớ nhất trò chơi.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 5

Vai trò của Ganondorf trong Tears of the Kingdom cũng giống như các lần xuất hiện khác, với một chút bất ngờ thú vị. Câu chuyện của Tears of the Kingdom nói ề việc Ganondorf dẫn đầu một cuộc tấn công nhằm vào Rauru và vương quốc Hyrule từ rất lâu, chỉ bị ngăn cản khi Rauru phong ấn hắn bằng sức mạnh từ cánh tay ma thuật. Với sự trở lại của Ganondorf, Link phải khôi phục sức mạnh của các hiền nhân trong quá khứ, cùng với món vũ khí Master Sword để có thể đánh bại hắn.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 6

Jack Krauser - Resident Evil 4

Mặc dù Jack Krauser chỉ là phản diện thứ hai so với giáo chủ của Los Illuminados và phản diện chính Osmund Saddler của Resident Evil 4, hắn vẫn được xem là phản diện có tầm ảnh hưởng lớn hơn và đáng nhớ hơn. Krauser từng hợp tác với Leon Kennedy trong một sự cố ở quá khứ có tên Operation Javier, và đã phải chịu một vết thương chí mạng lên cánh tay, cuối cùng hắn quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ của Albert Wesker.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 7

Bị thuyết phục bởi những ứng dụng thực tế từ những gì Wesker và Umbrella đang làm, Krauser đối mặt với Leon trong nhiệm vụ giải cứu Ashley Graham, dẫn đến hai màn đối đầu kinh điển: Một pha đấu dao tay đôi căng thẳng và sau đó là trò mèo vờn chuột trong một mê cung đầy bẫy.

Kosei Shishido - Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name

Kosei Shishido vừa là đồng minh vừa là phản diện trong Like a Dragon Gaiden, giữ bí mật mục đích thật của hắn trước Kiryu và người chơi cho đến chương cuối cùng. Sau khi thoát khỏi sự nghèo khổ, hắn bị buộc phải làm nô lệ với tư cách là một đấu sĩ trong Đấu trường của Gia tộc Kijin, nơi hắn bị ngược đãi bởi Homare Nishitani, trước khi được Yuki Tsuruno giải thoát và gia nhập vào Gia tộc Watase.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 8

Sau khi Shishido biết được kế hoạch giải thể liên minh Omi của Watase, hắn tìm cách phá hoại để cuộc sống mà hắn đã nỗ lực xây dựng nên cho chính mình không bị lãng phí, dẫn đến một màn đối đầu căng thẳng sau cùng tại Trụ sở của Liên minh Omi. 

Kraven - Marvel's Spider-Man 2

Spider-Man 2 của Insomniac đã rất thành công trong việc xây dựng các phản diện kinh điển của Người Nhện trở nên phức tạp, và đôi lúc còn tạo sự đồng cảm. Cách mà game xử lý một kẻ thù điển hình như Kraven the Hunter đã thể hiện sự công bằng cho nhân vật, biến hắn thành một kẻ thù vừa đáng sợ nhưng đồng thời cũng phải chịu sự tra tấn mà người chơi sẽ đối mặt xuyên suốt game.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 9

Tuy có nhiều phản diện khác nhau trong Marvel's Spider-Man 2, chương của Kraven khiến cho hắn trở thành động lực thúc đẩy cốt truyện trò chơi, đồng thời vẫn tạo được sự đồng cảm từ người chơi.

Lilith - Diablo 4

Lilith xuất hiện trong thương hiệu Diablo với phần game thứ tư, đóng vai trò phản diện chính. Là con gái của Mephisto và là người đồng tạo ra thế giới SanctuaryLilith muốn sở hữu sức mạnh của cha mình để hỗ trợ công cuộc nổi loạn chống lại Burning Hells, buộc người chơi phải săn lùng và hạ gục bà ta. 

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 10

Lilith là một biểu tượng của năm 2023, đến mức người chơi có thể cầu nguyện để đổi lấy mã tham gia beta của Diablo 4, và 1000 người đầu tiên đạt tới cấp 100 trong chế độ Hardcore sẽ được khắc tên lên bức tượng Lilith đặt tại trụ sở Blizzard.

Mr. Scratch - Alan Wake 2

Có lẽ một trong những phản diện tăm tối nhất của năm chính là Mr. Scratch đến từ Alan Wake 2. Ban đầu được tạo ra bởi Thomas Zane như một bản sao của Alan Wake để thế chỗ anh ta trong lúc Wake mắc kẹt ở Dark Place, Scratch có nét giống hệt nhân vật chính.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 11

Trong khoảng thời gian này, Scratch bị chiếm hữu bởi Dark Presence, và bị tha hóa thành một tên tâm thần giết người hàng loạt, dựa trên những tin đồn Alan Wake đã giết chết vợ mình là Alice.Những âm mưu kì lạ và ẩn ý xung quanh Mr. Scratch cùng nét tương đồng với Alan Wake thật khiến hắn ta trở nên nổi bật so với các nhân vật còn lại.

Orin - Baldur's Gate 3

Sự thống trị của Baldur's Gate 3 tại The Game Awards 2023 đã cho thấy có rất nhiều yếu tố giúp trò chơi trở nên nổi bật. Một trong số đó là dàn nhân vật vô cùng phức tạp, đặc biệt là các phản diện giả tưởng. Orin được xem là gương mặt phản diện ấn tượng nhất, với câu chuyện nguồn gốc khiến cô ta vừa bi thương vừa thú vị.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 12

Orin là một trong ba Kẻ Được Chọn của Absolute, mà cụ thể là Chosen of Bhaal, God of Murder, và danh hiệu này thể hiện rõ nét thông qua tính cách tàn ác của cô ả. Người chơi sẽ phải đi sâu vào Đến thờ Bhaal để giải cứu thành viên bị Orin bắt cóc, đối mặt với cô ả giữa những tín đồ Bhaalspawn. 

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 13

Những ai tìm hiểu thêm về phản diện này sẽ biết được quá khứ tăm tối của cô ta, là kết quả từ mối quan hệ loạn luân giữa Sarrevok Anchevv và con gái ông ta là Helena. Sau đó Orin bị Sarevok buộc phải giết chính mẹ của mình, và giành lấy vị trí Kẻ Được Chọn của Bhaal.

Venom - Marvel's Spider-Man 2

Mặc dù Insomniac đã mang đến một phiên bản Venom khác biệt so với những gì hầu hết mọi người có thể mường tượng ra, phiên bản Symbiote này trở nên nổi bật vì thiết kế vô cùng đáng sợ và mối liên hệ cá nhân với Peter ParkerSpider-Man 2 thậm chí còn cho người chơi điều khiển Venom trong một nhiệm vụ của game, mang đến những gì người hâm mộ đã kì vọng khi hắn được công bố lần đầu tiên.

Top 10 phản diện đã góp phần không nhỏ cho thành công của các trò chơi năm 2023 14

Trong Marvel's Spider-Man 2, tiến sĩ Curt Connors và tập đoàn Oscorp thu thập được Symbiote này từ một thiên thạch rơi xuống Trái Đất, sau đó tiến sĩ Cornnors sử dụng khả năng tái tạo của nó để phát triển một bộ đồ chữa bệnh cho con trai mình, Harry Osborn.

Sự khuếch đại của Symbiote lên cơn giận dữ của Harry đã biến đổi anh trở thành Venom, và người chơi có thể điều khiển cơn thịnh nộ này đi khắp thành phố New York, trước khi Venom ban cho Kraven the Hunter cái chết mà hắn mong muốn nhất.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang