Trò chơi tốn tận 20 năm phát triển với đồ họa cũ kỹ nhưng lại bán giá cao đến bất ngờ

Mới đây một trò chơi bị trì hoãn suốt hơn 20 năm đã có thể chính thức phát hành nhưng lại sở hữu mức giá cao đến không tưởng

Trong lịch sử làng game từng xuất hiện không ít trò chơi có chu kì phát triển cực kì dài và liên tục thất hứa với người hâm mộ của mình. Nối tiếng nhất có thể kể đến đó là sản phẩm Duke Nukem Forever khi trò chơi này từng được công bố lần đầu tiên vào năm 1997 nhưng phải 15 sau mới chịu ra mắt. Tưởng chừng đây là trò chơi "dây thun" bậc nhất lịch sử thì mới đây, một sản phẩm đã "phá sâu" kỷ lục của Duke Nukem Forever để trở thành game có quá trình phát triển lâu nhất thế giới.

Trò chơi tốn tận 20 năm phát triển với đồ họa cũ kỹ nhưng lại bán giá cao đến bất ngờ

Được biết tựa game đó có tên là Kien - một sản phẩm được phát triển bởi một nhóm bạn tại Ý và được công bố lần đầu tiên vào năm 2002. Không ai trong nhóm này có bất kì kinh nghiệm nào trong việc làm game, nhưng họ đã dành nhiều năm chăm chỉ để có thể phát triển trò chơi Kien. Sau một vài năm thì trò chơi cuối cùng cũng "thành hình" và sẵn sàng để có thể phát hành.

Xem thêm: Thương hiệu My Talking Tom ra mắt một sản phẩm mới và nhận về hơn 10 triệu lượt tải

Tuy nhiên tại thời điểm trước, khi mà chi phí để đưa một sản phẩm lên nền tảng Gameboy là vô cùng đắt đỏ, kèm  theo đó là những rủi ro trong việc Kien có thể trở thành "bom xịt" khiến không một nhà phát hành nào chịu hợp tác với nhóm cả. Để rồi sau đó hầu hết thành viên trong nhóm bạn đều từ bỏ và chỉ còn duy nhất một thành viên còn sót lại - đó là Fabio Belsanti.

Trò chơi tốn tận 20 năm phát triển với đồ họa cũ kỹ nhưng lại bán giá cao đến bất ngờ 2

Anh chàng Fabio vẫn giữ một cuộc sống như thường ngày nhưng anh không hề có ý định từ bó Kien. Dù đã hơn 20 năm trôi qua nhưng khi nhận thấy các thiết bị chơi game cổ điển đang dần "hồi sinh" thì anh đã lại một lần nữa quyết định hồi sinh dự án này. May mắn hơn nữa đó là Fabio đã tìm được một NPH đồng ý triển khai dự án của anh, để rồi ra mắt một sản phẩm có phong cách đồ họa không khác gì những trò chơi của năm 2000 cả.

Xem thêm: Daymare Zero - Tựa game sinh tồn Rougelike bắn Alien và zombie hấp dẫn mới ra mắt

Trò chơi tốn tận 20 năm phát triển với đồ họa cũ kỹ nhưng lại bán giá cao đến bất ngờ 3

Hiện tại trò chơi này đã phát hành một phiên bản vật lý trên hệ máy Game Boy Advance, hoặc người chơi có thể mua phiên bản kỹ thuật số và chơi trên trình giả lập. Dù có đồ họa tương đối cũ kỹ nhưng trò chơi này lại có giá lên đến 59,99 USD, một số tiền quá cao cho một trò chơi được phát triển cách đây hơn 20 năm trước.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang