Vì Sao Game Iron Man Của EA Motive Nên Đi Theo Hướng Tuyến Tính Thay Vì Thế Giới Mở?
Dự án game Iron Man của EA Motive vẫn chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào, kể cả về mặt lối chơi hay bối cảnh. Nhưng có lẽ hãng phát triển nên cân nhắc tạo ra một trò chơi tuyến tính thay vì thế giới mở
Sau khi chứng tỏ khả năng của mình với Dead Space Remake, EA Motive đã cho thấy họ có thể mang đến một dự án game Iron Man đáp ứng được những kì vọng từ người hâm mộ. EA Motive đã cải thiện đáng kể đồ họa và cơ chế gameplay của trò chơi kinh dị sinh tồn nổi tiếng ra mắt từ năm 2008, đồng thời nâng tầm câu chuyện tuyến tính trên con tàu vũ trụ USG Ishimura.
Với thành công rõ nét về tiến trình tuyến tính và lối thiết kế màn chơi tập trung vào cốt truyện, ngay cả khi các cơ chế thế giới mở đang thống trị bối cảnh trò chơi điện tử như hiện nay, một số người vẫn muốn biết một trò chơi Iron Man theo phong cách tuyến tính sẽ như thế nào.
Dead Space Remake mang đến một số sự thay đổi so với bản gốc, sử dụng Engine Frostbite và tái cấu trúc toàn bộ hệ thống, giúp cho trò chơi tương xứng với mặt bằng game hiện nay. Nhà phát triển thậm chí còn mở rộng thêm bối cảnh con tàu USG Ishimura, sử dụng các yếu tố bầu không khí và ánh sáng đáng sợ truyền thống với một vài sự bổ sung nhỏ.
Toàn bộ đều khiến cho cốt truyện của Dead Space Remake thêm phần chất lượng, giúp người chơi thực sự cảm nhận bản thân giống như một người thợ cơ khí đang thực hiện nhiệm vụ sống còn, khám phá những bí ẩn của Ishimura. Với xác nhận chính thức về việc phát triển dự án game Iron Man, EA Motive có thể tận dụng những gì mình đã thể hiện.
Iron Man của EA Motive có thể sẽ muốn tái hiện lại lối chơi nhập tâm từng xuất hiện trong Dead Space, và với sự hỗ trợ của Unreal Engine 5, nhà phát triển có cơ hội mang đến một trải nghiệm thực sự đẳng cấp. Ví dụ như Marvel's Guardians of the Galaxy đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về chất lượng cốt truyện, vì ngay cả với một lối chơi thiết kế đơn giản, những lựa chọn hội thoại và các màn chơi đã giữ cho game thủ bị cuốn hút.
Iron Man có thể tái tạo các khía cạnh này của trò chơi, với Tony Stark mắc kẹt trong các cơ sở lớn tương tự những màn chơi trong USG Ishimura và Guardians of the Galaxy. Những cơ sở lớn này có thể tạo thành một loạt bản đồ kết thúc mở, cho phép quay lại để mở khóa những món đồ sưu tầm và phần thưởng khác nhau.
Lối tiếp cận tuyến tính có thể mang đến cho người chơi câu chuyện nguồn gốc của Iron Man, một điều chưa được khai thác nhiều trong phim ảnh lẫn truyện tranh, cho phép người chơi theo dõi quá trình trưởng thành từ một thiên tài trẻ tuổi với cảm xúc đầy rắc rối cho đến một dân chơi và cuối cùng là người hùng ai cũng biết.
Những phần đầu cuộc đời của anh có thể là các đoạn mở đầu ngắn, tạo thêm chiều sâu cho quá trình miêu tả Người Sắt của EA Motive. Tiến trình của bộ giáp cũng sẽ là một sự bổ sung ổn áp cho game. Tương tự như hệ thống nâng cấp dùng trong Dead Space, người chơi có thể chứng kiến Tony bắt đầu xây dựng bộ giáp Mark One cho đến bộ trang phục công nghệ Nano được sử dụng gần đây.
Game cũng có thể bao gồm bộ sưu tập các "skin" Iron Man giống như Marvel's Spider-Man bên nhà Insomniac. Thành công của EA Motive với cơ chế bay lượn cũng có thể tỏa sáng trong một trò chơi về Iron Man, dựa trên những màn chiến đấu tốc độ cao trong Star Wars: Squadrons và những cải tiến trong lối chơi không trọng lực của Dead Space.
Các màn chơi thông minh có thể dẫn dắt Tony chiến đấu trong thành phố hoặc thậm chí ra ngoài không gian, để thực hiện các trận chiến trên không trung, tạo nên lối chơi hấp dẫn cho game thủ. Ngoài chiến đấu, có thể sẽ có những màn chơi hoặc chế độ cụ thể trong game tận dụng khả năng bay lượn của bộ trang phục Iron Man để giải đố và vượt qua những môi trường khó chịu.
Motive có rất nhiều hướng đi khác nhau cho dự án này, khi nó vẫn còn đang trong giai đoạn tiền sản xuất. Nhưng dựa trên sự góp mặt của Olivier Proulx trong đội ngũ phát triển và mối liên hệ trước đây của ông với Marvel's Guardians of the Galaxy, một trò chơi Iron Man tuyến tính là hoàn toàn có khả năng.
Bài cùng chuyên mục