Battle Royale: Dòng game "đắt hàng" với ước tính thu về hơn 20 tỉ USD vào năm 2019

Trước xu hơi khá mới mẻ bắt đầu từ năm 2017, dòng game sinh tồn (Battle Royale) vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và được dự đoán sẽ mang về hơn 20 tỉ USD (257 nghìn tỉ VNĐ) trong năm kế tiếp

Theo nghiên cứu mới nhất từ SuperData, trang chuyên nghiên cứu về dữ liệu thị trường game thế giới, chia sẻ rằng thể loại game Sinh Tồn (Battle Royale) - đặc biệt là dòng game bắn súng - sẽ tiếp tục đà phát triển trong năm tiếp theo và mang về cho thị trưởng một con số khoảng 20 tỉ USD (457  tỉ đồng) trong năm sau 2019.

Battle Royale: Dòng game đắt hàng với ước tính thu về hơn 20 tỉ USD vào năm 2019

Trên thực tế, sự lớn mạnh của các tựa game sinh tồn đi đầu như PUBG và Fortnite, những dự án đi sau cũng có cơ hội phát triển và chia sẻ thị trường game thủ "thèm khát" của game thủ hiện tại (Ví dụ điển hình là Rules of Survival, Knives out, Ring of Elysium...). Ngay cả những dòng game nổi tiếng như Battlefield, Call of Duty cũng có ý định mở thêm chế độ Sinh Tồn cho game để thu hút hơn trước những đối thủ khác.

Ngoài ra, sự bùng nổ của hàng loạt game sinh tồn cũng khiến hàng loạt hệ máy cũng giới thiệu các tựa game sinh tồn. Ví dụ như cả PUBG hay Fornite đều trở thành những tựa game bán cực chạy trên các hệ máy game khác nhau. Bên cạnh đó, những tựa game khác không liên quan như DOTA 2, VLTK Mobile cũng đã du nhập về các chế độ sinh tồn/sống còn để phục vụ game thủ chung.

Battle Royale: Dòng game đắt hàng với ước tính thu về hơn 20 tỉ USD vào năm 2019 2

Tuy nhiên phải nói rằng một trong những doanh thu ấn tượng nhất của những tựa game này đến từ những vật phẩm trong game. Ví dụ như trang phục, biểu tượng cảm xúc hay những vật phẩm trang trí khác. Chỉ trong tháng 5 năm nay, Fornite: Battle Royale đã thu về được 7,2 nghìn tỉ đồng (318 triệu USD), phá vỡ kỉ lục doanh thu của bất kì game console nào khác trong tháng.

Không chỉ các nhà phát hành được hưởng lợi, thậm chí những các streamer cũng được ‘hưởng ké’ khá nhiều từ game này. Vào tháng 5, đã có 54 triệu lượt người mới theo dõi Liên Minh Huyền Thoại, Hearthstone, Counter-Strike: Global Offensive và Overwatch. Trong khi đó, chỉ 2 tựa game bắn súng sinh tồn lớn nhất là PUBG và Fornite đã có tổng cộng 42 triệu lượt người theo dõi.

Battle Royale: Dòng game đắt hàng với ước tính thu về hơn 20 tỉ USD vào năm 2019 3

Chính vì vậy nó đã thể hiện rằng thể loại bắn súng sinh tồn đang ngày phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên thế giới. Và tất nhiên xu hướng này sẽ còn phát triển nhanh hơn nữa trong vài năm tới.

Theo thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang