Bluehole muốn mua lại bản quyền thể loại game "Battle Royale" để tránh những sản phẩm sao chép PUBG

Quá nhiều sản phẩm làm lại và ăn theo PUBG khiến Bluehole phải lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn

Sự sao chép hay đạo nhái các sản phẩm trí tuệ đã trở thành một vấn nạn đáng quan ngại trong thời đại số. Từ phim ảnh, âm nhạc, sách truyện cho đến game, tất cả đều không ngoại lệ. Giống như cái cách mà nhiều game đạo nhái đã cố làm để giống Diablo 2, Half Life 2 hay The Witcher 3, một điều tương tự cũng đang diễn ra với PUBG, cái tên đã trở thành hiện tượng của làng game thế giới năm 2017. Đương nhiên, người sản xuất ra trò chơi này không hề thích điều này.

Cha đẻ PUBG muốn đăng ký bản quyền thể loại "Battle Royale" để không bị game khác đạo nhái game mình

Trong một buổi phỏng vấn trên BBC Radio Gaming Show, Brendan “PlayerUnknown” Greene cho biết: “Tôi muốn các nhà phát triển game khác tự xoay sở với sản phẩm của họ chứ không phải xào lại trò chơi của chúng tôi. Tôi muốn thể loại này (Battle Royale) phát triển. Để điều này có thể xảy ra, mọi người cần sáng tạo hơn nữa. Nếu chỉ có đạo nhái, thể loại này sẽ nhanh chóng nhàm chán và tất cả sẽ đi xuống… Nếu có thể, tôi muốn đăng ký thể loại này để không còn có chỗ cho các sản phẩm sap chép nữa”.

Như vậy, có thể thấy Brendan Greene đang tỏ ra vô cùng bất bình với hàng đống tựa game đạo nhái PUBG đang nhan nhản trên thị trường. Tuy nhiên, việc đăng ký bản quyền thể loại Battle Royale có lẽ cũng chỉ là câu nói “vui miệng” của nhà sản xuất PUBG mà thôi. Bản thân thể loại Battle Royale đã tồn tại từ lâu và để độc quyền nội dung này, Bluehole có lẽ vẫn chưa thể đủ “lực”.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang