Tencent tiếp tục độc bá thị trường Game Online Trung Quốc quý 3 với doanh thu gần 5 tỉ USD

Tencent chiếm hơn 50% tổng doanh thu thị trường game online Trung Quốc trong Quý 3 năm 2017

Theo số liệu thống kê được từ iResearch Global, tổng doanh thu của nghành công nghiệp Game Online tại Trung Quốc đã đạt tới con số siêu khổng lồ 63.54 tỉ Nhân dân tệ (tương đương với 9.6 tỉ USD) trong quý 3 năm 2017. Tăng hơn 6.8% so với quý 2 và 41.7% so với cùng kỳ năm ngoái.


Biểu đồ thống kê các ông lớn tại thị trường Game Online Trung Quốc Quý 3 2017

Biểu đồ thống kê các "ông lớn" tại thị trường Game Online Trung Quốc Quý 3 2017


Biểu đồ so sánh tăng trưởng doanh thu thị trường Game Online Trung Quốc

Biểu đồ so sánh tăng trưởng doanh thu thị trường Game Online Trung Quốc

Và bất ngờ hơn, Tencent chiếm tới 51.6% doanh thu trong quý này, tương đương với gần 5 tỷ USD. Một số tựa game góp phần giúp Tencent đặt được con số khổng lồ này có thể kể đến như Dungeon & Fighter ( trên phiên bả PC), CrossFire (trên phiên bản PC) và Honor of Kings ( trên phiên bản Mobile).

Kết quả hình ảnh cho tencent

Đối thủ của Tencent, người xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng là NetEase (một nhà phân phối của Blizzard tại thị trường Trung Quốc) chỉ chiếm 13.5%. Ngoải ra, nghiên cứu của iResearch còn cho chúng ta thấy Mobile Gaming còn chiếm tới hơn 65.7% thị trường.

Với việc độc quyền phân phối và vận hành tựa game nổi tiếng PlayerUnknown’s Battlegrounds tại Trung Quốc, có lẽ ngày mà Tencent trở thành minh chủ "độc bá võ lâm" thị trường Game không còn xa vời.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

YcontentGấu Hồng

Các CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về trách nhiệm trong việc ngăn chặn cực đoan hóa trực tuyến, sau loạt vụ việc gây chấn động liên quan đến người dùng các nền tảng này. Đây là dấu hiệu cho thấy áp lực ngày càng lớn đặt lên các công ty công nghệ trong việc quản lý nội dung độc hại.

Giải trí
ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

Khoa LêLê Khoa

Là thương hiệu laptop hàng đầu trong mảng tiêu dùng tại Việt Nam với hơn 26% thị phần máy tính Windows, và cũng đang dẫn đầu phân khúc laptop AI chạy Windows với trên 50% thị phần, ASUS đặt mục tiêu trở thành đối tác công nghệ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, tổ chức và các đơn vị đang chuyển đổi số mạnh mẽ.

Công Nghệ
Lên đầu trang