Thị trường game tại Trung Quốc đang gặp khá nhiều khó khăn trong năm 2022 và đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên sau nhiều năm phát triển
Một loạt những dữ liệu mới nhất được phía Niko Partners cống bố thì thị trường game của Trung Quốc sẽ chứng kiến một đợt suy giảm ngay trong năm 2022 này. Đây cũng là một trong những thông tin từng được dự đoán trước liên quan đến tình hình phát triển của ngành công nghiệp trò chơi điện tử tại đất nước tỷ dân.
Xem thêm: Giá trị của Tencent giờ còn thấp hơn cả một hãng rượu ở Trung Quốc
Theo như dự kiến thì tị trường game tại Trung Quốc có thể đạt được doanh thu là 45,44 tỷ USD (hơn 1,1 triệu tỷ VNĐ) vào cuối năm 2022 này, giảm 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng được biết là mức giảm đấu tiên mà Niko Partners thu thập được sau 20 năm nghiên cứu và theo dõi thị trường này.
Nếu xét riêng từng khía cạnh, ngành công nghiệp game di động sẽ chiếm 66% tổng doanh thu, dự kiến sẽ giảm đi 5,1% so với năm ngoái. Tuy nhiên những tựa game PC lại có dấu hiệu tăng trưởng 2.1% trong năm nay và đánh dấu một mức tăng trưởng đầu tiên sau 4 năm sụt giảm liên tiếp. Những tựa game trên Console cũng hứa hẹn sẽ phần nào đó bù đắp được sự sụt giảm trong phân khúc game di động tại Trung Quốc, khi mức tăng trưởng lên đến 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xem thêm: Doanh thu Tencent giảm kỷ lục trong khi thị trường game tại Trung Quốc vẫn bị siết chặt
Những nguyên do cho sự sụt giảm này đó chính là ảnh hưởng từ nền kinh tế Trung Quốc, chính sách phòng chống Covid-19 cũng như tác động của đất nước thông qua những quy đinh đối với game thủ là trẻ em,...Điều này vô hình chung đã tạo nên những ảnh hưởng không mấy tích cực đối với việc phát triển những trò chơi điện tử tại đất nước tỷ dây.
Có thể thấy được rằng những báo cáo này cũng đã phần nào phản ánh được rằng Trung Quốc đang ngày một chèn ép ngành công nghiệp game tại đất nước này. Dù không thật sự khiến cho ngành game tuột dốc không phanh nhưng cũng phần nào tạo ra những khó khăn cho ngành nghề tưởng chừng như đang rất phát triển tại Trung Quốc.