CS:GO tăng trưởng đột biến chỉ trong 1 tháng mở cửa miễn phí, sự hồi sinh của một siêu phẩm game bắn súng

CS:GO đã cho thấy được những bước đi đúng đắn của mình khi số lượng người chơi tăng trưởng vượt bậc chỉ trong 1 tháng ngắn ngủi

Vào cuối năm 2018 vừa qua thì những game thủ yêu thích game bắn súng đã được một phen mừng hết lớn khi tựa game bắn súng bom tấn CS:GO chính thức mở cửa hoàn toàn miễn phí, kèm theo đó là chế độ Battle Royale của riêng mình. Dù động thái này nhận không ít những đánh giá tiêu cực từ cộng đồng game thủ bởi nó vô tình làm giảm đi chất lượng người chơi trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên thì cũng chính nhờ vào quyết định này mà CS:GO đã thu về cho mình một con số khả quan chỉ trong 1 tháng đầu miễn phí.

Chỉ 1 tháng chuyển sang Free to Play, CS:GO đã lập thành tích bằng cả năm 2018 - Ảnh 1.

CS:GO mở cửa miễn phí khiến cho cộng đồng game thủ không thể nào vui mừng hơn (nguồn ảnh: Valve)

Vừa qua thì trên Twitter đã xuất hiện một cuộc thăm dò ý kiến nhỏ về tựa game CS:GO do chính Nors3 thực hiện. Kết quả là đã có hơn 20,5 triệu game thủ đã tham gia vào trò chơi này trong tháng 12 vừa qua, nhiều hơn gấp đôi so với con số mà tựa game này từng khoe với cộng đồng game thủ trước đó. rích dẫn từ SteamCharts và SteamDM, chúng ta có thể thấy rõ lượng người chơi trung bình và lượng người chơi đỉnh điểm của tựa game đều có nhưng dấu hiệu tăng rất mạnh mẽ. Kể từ ngày 7 tháng 12. Chính nhờ việc mở cửa miễn phí và ra mắt thêm chế độ Danger Zone (chế độ Battle Royale của game) đã tạo ra rất nhiều sự đột biến về người chơi trên biểu đồ.

Chỉ 1 tháng chuyển sang Free to Play, CS:GO đã lập thành tích bằng cả năm 2018 - Ảnh 2.

Bảng thống kê của CSGO trên SteamCharts

SteamCharts đã ghi nhận số lượng người chơi trung bình trong tháng 12 vừa qua đã vượt qua mức 395 nghì người, đỉnh điểm của tựa game này là đạt được 746.548 người chơi cùng một lúc. Trong khi đó nếu so sánh với tháng 11 thì 2 còn số trên hoàn toàn vượt trội hẳn khi chỉ có hơn 310 nghìn người chơi trung bình và 546 nghìn người chơi đỉnh điểm. Tuy nhiên con số này vẫn còn kém xa so với tổng số hơn 850 nghìn người chơi cùng một lúc mà tựa game này từng đạt được, nhưng ở thời điểm hiện tại thì đây cũng là một kết quả khả quan đối với CS:GO khi lượng người chơi của game đã từng có lúc đạt dưới mức 300 nghìn người chơi cùng lúc.

Chỉ 1 tháng chuyển sang Free to Play, CS:GO đã lập thành tích bằng cả năm 2018 - Ảnh 3.

Danger Zone cũng đã góp phần lớn trong việc cứu CS:GO khỏi thảm cảnh "dead game"

Dù tựa game chỉ nhận về hơn 7000 nhận xét và phê bình tích cực, tuy nhiên số lượng người chơi cảm thấy lạc quan và phấn khích tới CS:GO rõ ràng tăng đột biến. Có thể ngay khi bắt đầu miễn phí trên Steam, hãng nhận về khá nhiều các chỉ trích về sự “dễ dãi” cho tựa game, nhưng sau hơn 1 tuần chơi miễn phí cùng với chế độ Battle Royale mới cũng được đánh giá là một chế độ hay, rất nhiều người chơi đã thay đổi quan điểm với những nhận xét có cánh hơn cho sự cải thiện và bổ sung này. Trong ngắn hạn, việc CS:GO cho miễn phí thực sự mang đến nhiều kết quả, nhưng tất nhiên một tháng chưa chứng minh được gì nhiều cho tương lai sau này.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang