Game bắn súng sinh tồn DayZ ấn định ngày ra bản chính thức sau 4 năm thử nghiệm

Sau 4 năm cứ chày cối với bản thử nghiệm, DayZ quyết định ấn định thời điểm ra mắt phiên bản chính thức của mình

Theo thông báo mới nhất từ nhà sản xuất Bohemia Interactive, thời gian phát hành Early Access của DayZ sẽ khép lại vào đầu năm 2018. Điều đó đồng nghĩa với việc trò chơi sẽ tung ra bản chính thức sau hơn 4 năm “chày cối” với phiên bản thử nghiệm.

Sau hơn 4 năm “chày cối” với Early Access, cuối cùng DayZ cũng đã chịu tung ra bản chính thức

Được biết, DayZ là trò chơi bắn súng, sinh tồn, góc nhìn thứ nhất do Bohemia Interactive sản xuất và phát hành. Sau khi ra mắt, trò chơi nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ thế giới. Theo thống kê trên Steam, vào tháng 1/2014 (tức 2 tháng sau khi ra mắt), DayZ đã nhận được mức đánh giá tích cực 90% cùng với hơn 11 nghìn ý kiến khen ngợi. Đây là con số đáng mơ ước mà nhiều tựa game AAA cũng phải ghen tị.

Tuy nhiên, sau thời gian ra mắt thành công, game nhanh chóng đi vào ngõ cụt khi mà nhà sản xuất quá chậm trễ trong quá trình cải tiến và phát triển game. Một năm, hai năm rồi 4 năm, DayZ vẫn giậm chân tại chỗ trong nỗi thất vọng cùng cực của người hâm mộ. Từ chỗ yêu thích, mong đợi, sản phẩm của Bohemia Interactive dần trở thành một “sọt rác” để cộng đồng game thủ thi nhau ném đá. Mức đánh giá tích cực 90% đã không còn, thay vào đó là chỉ số vô cùng thất vọng 63%.

Sau hơn 4 năm “chày cối” với Early Access, cuối cùng DayZ cũng đã chịu tung ra bản chính thức

Có lẽ, chính sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng đã khiến nhà sản xuất của DayZ phải nhìn lại. Và kết quả là họ đã chấp nhận kết thúc quá trình Early Access để ra mắt phiên bản chính thức. Liệu động thái này có thể giúp DayZ kéo lại lượng người chơi đang ngày một giảm sút ? Chúng ta hãy chờ xem sao.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Cựu tổng biên tập Shonen Jump “cà khịa” Oda: Quá lo cho anime, bỏ bê manga One Piece?

Cựu tổng biên tập Shonen Jump “cà khịa” Oda: Quá lo cho anime, bỏ bê manga One Piece?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Làng manga/anime Nhật Bản vừa dậy sóng khi Kazuhiko Torishima – cựu tổng biên tập huyền thoại của Weekly Shonen Jump – thẳng thắn “cà khịa” Eiichiro Oda. Ông cho rằng tác giả One Piece đang dành quá nhiều tâm sức cho anime, khiến chất lượng manga bị ảnh hưởng. Phát ngôn này nhanh chóng gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan trên toàn thế giới.

Giải trí
Lên đầu trang