Liệu sau sự việc này Riot Games có chính sách nào đền bù cho các game thủ?
Như các bạn đã biết với sự xuất hiện của hệ thống chế tạo Hextech cho phép người chơi chế tạo ra các trang phục hay tướng miễn phí từ các mảnh ghép ngẫu nhiên. Cơ chế này ngay lập tức được game thủ hết sức ủng hộ cũng như sẵn sàng bỏ tiền mua các rương được Riot bán ra mỗi lần có một sự kiện mới trong game. Bằng cách mở ra các mảnh trang phục ngẫu nhiên và dùng chúng để quay nếu không hài lòng, đây được xem là cách để game thủ có nguồn skin chất với giá rẻ hơn hẳn.
Theo ghi nhận thì mới đây một game thủ có nick CleverCactus đã bỏ công ghi lại toàn bộ những rương mình mua và số lần quay mảnh trang phục trên diễn đàn Reddit và nhận thấy rằng tỉ lệ nhận được trang phục 1350 RP (các trang phục tầm giá 300-400RP tại Việt Nam) trong 48 lần quay là con số 0 tròn trĩnh.
Game thủ này cho biết sau hơn một tuần quay và ghi lại kết quả, anh phát hiện dù trong game, các trang phục giá 1350RP chiếm đến 25% tổng số trang phục, khả năng nhận được trang phục ở tầm giá này khi quay là gần như không tồn tại. Một điều bất ngờ là anh lại nhận được một trang phục giá 1820 RP Brand Thây Ma (399 RP tại Việt Nam).
Một game thủ khác cũng tham gia vào việc thử nghiệm, và đưa ra kết quả y hệt: trong 67 lần quay, game thủ này không hề nhận được một trang phục nào có giá từ 1350 RP trở lên.
Từ kết quả này, CleverCactus đặt ra nghi vấn liệu Riot có can thiệp vào tỉ lệ quay trang phục ngẫu nhiên này hay không. Điều bất ngờ là Cactopus, một nhân viên Riot đã xuất hiện để trả lời rằng quả thực từ trước đến nay, Riot đã điều chỉnh tỉ lệ ra trang phục giá 1350 RP!
“Tôi đã hỏi một số người làm việc bên phần Loot Box, và dù con số của CleverCactus hơi sai một chút (các trang phục 1350, tối thượng,… thỉnh thoảng cũng ra), thực sự là đã có sự chỉnh sửa không công bằng trong việc quay mảnh trang phục.
Bây giờ, nhóm phát triển sẽ cập nhật để xóa bỏ toàn bộ các chỉnh sửa trong kết quả quay mảnh trang phục. Điều này có nghĩa là tất cả các trang phục bạn chưa sở hữu (trừ trang phục Mythic, tức những trang phục không được bán mà phải chế tạo bằng Đá Quý) sẽ có tỉ lệ ra bằng nhau khi quay, tương tự việc mảnh trang phục có tỉ lệ rơi bằng nhau từ rương Hextech.”
Cactopus cũng cho biết việc điều chỉnh tỉ lệ ra trang phục này là tàn dư của hệ thống cũ, khi game thủ chỉ quay mảnh trang phục giá bèo, và Riot đã quên bỏ nó đi sau khi đưa ra những chỉnh sửa về phần thưởng và các rương vật phẩm.
Về phía mình, Riot hứa rằng họ đang xem xét để đưa ra một hệ thống mới, trong đó giá trị của 3 mảnh trang phục ban đầu sẽ ảnh hưởng đến giá trị của vật phẩm bạn nhận được sau khi quay, nhằm tránh trường hợp xui xẻo như khi dùng ba mảnh trang phục xịn 1350 RP (300-400 RP tại Việt Nam) nhưng chỉ nhận được một trang phục 520 RP (40 RP tại Việt Nam).