LMHT: Những tướng vẫn còn giữ vị thế của mình trên Đấu Trường Công Lý tại Tiền mùa giải 2018

Dù meta có thay đổi như thế nào thì những cái tên sau vẫn trụ vững và xưng bá Đấu Trường Công Lý

Tiền Mùa Giải 2018 với hàng loạt thay đổi về sức mạnh tướng lẫn lối chơi đang tạo nên rất nhiều thay đổi về metagame. Rất nhiều vị tướng lột xác trở lại sau thời gian dài vắng bóng và ngược lại. Tuy vậy cũng có một số cái tên nằm ngoài vòng xoay trên, vẫn duy trì được vị thế hàng đầu của mình. Cùng điểm danh Top 4 vị tướng bá đạo suốt từ mùa giải 2017 cho đến Tiền Mùa Giải 2018.

Sejuani

Đầu tiên là Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc – Sejuani, lựa chọn thống trị mọi bảng xếp hạng tướng đi rừng suốt nửa sau mùa giải 2017. Dù bị giảm sức mạnh cả tướng lẫn trang bị Phù Phép Quỷ Lửa nhưng Sejuani cũng chỉ suy giảm đôi chút vị thế, vẫn nằm trong nhóm tướng rừng hàng đầu ở Tiền Mùa Giải 2018.

Top 4 vị tướng LMHT vẫn duy trì sự bá đạo trên Đấu Trường Công Lý mặc cho thay đổi metagame ở Tiền Mùa Giải 2018

Bộ chiêu thức của Sejuani sau khi được làm lại hồi giữa mùa tỏ ra quá hoàn thiện. Tốc độ dọn rừng cao, sát thương ổn, gank tốt nhờ hiệu ứng khống chế dồi dào cùng sức chống chịu bậc nhất trò chơi. Sejuani hội tụ quá nhiều ưu điểm mà bất kỳ tướng đi rừng nào cũng cần có.

Bị giảm sức mạnh nhưng hệ thống ngọc tái tổ hợp với nhánh Kiên Định giúp Sejuani và tướng chống chịu nói chung hưởng lợi rất nhiều, gia tăng khả năng chống chịu vốn đã vô cùng đáng nể. Rất có thể Sejuani đang đi trên con đường trở thành một phiên bản của Maokai ở vị trí đi rừng.

Jayce

Jayce nổi lên từ cuối mùa trước sau màn trình diễn mãn nhãn của Longzhu Khan ở trận chung kết LCK Mùa Hè 2017. Lối chơi đẹp mắt; bộ chiêu thức giàu sát thương; đi đường, tay đôi tốt, đơn phương gánh đội khỏe giúp Jayce được ưa chuộng khắp các bậc xếp hạng cho đến cả đấu trường chuyên nghiệp.

Top 4 vị tướng LMHT vẫn duy trì sự bá đạo trên Đấu Trường Công Lý mặc cho thay đổi metagame ở Tiền Mùa Giải 2018

Không như nhóm tướng đấu sĩ vật lý cận chiến, Jayce thích nghi dễ dàng với hệ thống ngọc tái tổ hợp mới ra mắt. Dù sử dụng ngọc siêu cấp Sốc Điện, Triệu Hồi Aerie hay Sẵn Sàng Tấn Công cũng đều hiệu quả, mỗi dạng mỗi công dụng khác nhau tùy theo định hướng lối chơi người chơi hướng đến.

Jayce đem lại sự chủ động cao cho người cầm trong mọi giai đoạn, đè đường triệt để đối thủ hoặc liên tục di chuyển ở hai đường cánh để đẩy lẻ trong giai đoạn giữa trận, sát thương duy trì xuyên suốt trận, cả dồn lẫn theo thời gian đều mạnh. Quân bài rất đáng tập luyện để leo xếp hạng nếu bạn là người yêu thích chơi vị trí đường trên.

Blitzcrank

Cái tên kế tiếp là Blitzcrank. Giữa thời đại tướng hỗ trợ buff thống trị cùng trang bị Lư Hương Sôi Sục cuối năm 2017, Người Máy Hơi Nước bất ngờ nổi lên như quân bài khắc chế vô cùng lợi hại với sức tấn công, makeplay, khả năng tạo đột biến mạnh mẽ bằng cú kéo Q Bàn Tay Hỏa Tiễn của mình.

Top 4 vị tướng LMHT vẫn duy trì sự bá đạo trên Đấu Trường Công Lý mặc cho thay đổi metagame ở Tiền Mùa Giải 2018

Thực tế chất tướng Blitzcrank cũng không hề phụ thuộc vào trang bị hay metagame, tất cả những gì hắn có thể cũng như cần làm trong trận đấu là tung cú kéo Q sao cho thật chính xác mà thôi. Kỹ năng ép góc, cô lập mục tiêu cực mạnh này đủ sức định đoạt cả trận đấu trong khoảnh khắc.

Nghe có vẻ phóng đại nhưng một Blitzcrank sáu món mà kéo trượt thì còn chẳng bằng một Blitzcrank với Đồng Xu Cổ Đại nhưng kéo bách phát bách trúng. Sức đột biến, tiềm năng gánh đội cao của Blitzcrank giúp vị tướng này trở thành hot pick hỗ trợ trong thời gian qua.

Malzahar

Nhân vật cuối cùng trong bài hôm nay, Tiên Tri Hư Không – Malzahar, gương mặt quen thuộc ở vị trí đường giữa suốt từ nửa sau mùa 2017 đến nay. Bộ chiêu thức đơn giản, dễ chơi, gây sát thương theo thời gian mạnh cùng lượng hiệu ứng khống chế đáng mơ ước với một tướng đường giữa là bản “CV” hoành tráng Malzahar sở hữu.

Top 4 vị tướng LMHT vẫn duy trì sự bá đạo trên Đấu Trường Công Lý mặc cho thay đổi metagame ở Tiền Mùa Giải 2018

Malzahar đi đường rất an toàn, lên tới tầm level 5 với ba điểm cộng vào chiêu E Ám Ảnh Kinh Hoàng thậm chí có thể farm không cần nhìn mặt lính. Chiêu cuối Âm Ti Trói Buộc vẫn luôn là kỹ năng khống chế chọn mục tiêu lợi hại, kết hợp cùng đồng đội làm nên những pha bắt lẻ, khắc chế sát thủ, tướng lao vào dễ dàng chỉ bằng một cú click.

Thăng tiến sức mạnh lớn nhất của Malzahar phải là việc được tăng tỉ lệ cộng theo SMPT các chiêu thức cơ bản. Khả năng gây sát thương của Malzahar hiện tại không hề thua kém bất kỳ pháp sư nào về cuối trận. Q Tiếng Gọi Hư Không trước đây chỉ đơn thuần là chiêu thức gây câm lặng giờ gây sát thương cũng cực mạnh. Dù mới bị giảm sức mạnh trong phiên bản 7.24 nhưng xem ra Malzahar vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang