Liên Minh Huyền Thoại sẽ chính thức có mặt tại Đại hội Thể thao châu Á 2018

Đại hội Thể thao châu Á là một sự kiện thể thao lớn thứ nhì thế giới và chỉ đứng sau Thế vận hội Olympic

Theo những thông tin mới nhất từ Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AeSF) tựa game Liên Minh Huyền Thoại sẽ là một trong 6 bộ môn thể thao điện tử sẽ góp mặt tại  Đại hội Thể thao châu Á 2018 – Sự kiện thể thao lớn thứ 2 Thế giới sau Thế vận hội Olympic, được công nhận bởi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), với tư cách một Môn Thể thao Biểu diễn Chính thức.

Asian_Games_FB

Được biết thì Đại hội Thể thao châu Á là một sự kiện thể thao được tổ chức 4 năm một lần với sự tham dự của những vận động viên tên tuổi đầy tiềm năng trên khắp châu Á. Ủy ban Thế vận hội Quốc tế công nhận là sự kiện thể thao lớn thứ hai thế giới sau Thế vận hội.

Đại hội Thể thao châu Á 2018 diễn ra tại Jakarta-Palembang, Indonesia từ 18/08 đến 02/09, trong đó bộ môn Liên Minh Huyền Thoại sẽ thi đấu từ 24/08 đến 01/09. Đây quả là cơ hội tuyệt vời cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam thấy những tuyển thủ hàng đầu khu vực đại diện cho đất nước mình tại Đại hội Thể thao châu Á.

Năm Vòng loại Khu vực Đại hội Thể thao châu Á sẽ diễn ra trong tháng Sáu với sự góp mặt của các đội năm tuyển thủ đến từ 45 quốc gia & vùng lãnh thổ. Vòng loại nhằm chọn ra tám đội đi đến Đại hội Thể thao châu Á.

  • Nước chủ nhà Indonesia có một suất tham dự trực tiếp.
  • Nhà vô địch vòng loại Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á, và Tây Á (theo quy ước của Hội đồng Thế vận hội châu Á) có một suất tham dự trực tiếp. Việt Nam sẽ thi đấu ở vòng loại Đông Nam Á, dự kiến sẽ tranh tài cùng 10 đội tuyển của các quốc gia khác như Singapore, Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Lào, Philippines…
  • Do tính cạnh tranh cao của vòng loại Đông Á – nơi có Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Macau & Nhật Bản – ba đội đứng đầu sẽ có suất tham dự trực tiếp.

Đồng hành cùng với ngày hội này, Ủy ban Olympic Quốc gia Việt Nam cùng Hội Thể thao điện tử Việt Nam xác nhận sẽ phối hợp cùng Vietnam Esports – đơn vị có được sự am hiểu sâu sắc về bộ môn cũng như khả năng phát triển cộng đồng, cử đại diện tham dự vào những nội dung kể trên. Cách thức tuyển chọn đội tuyển đại diện sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, lịch trình giai đoạn hai của giải đấu VCS mùa Hè 2018 cũng sẽ được thay đổi để giúp các tuyển thủ tham dự Đại hội Thể thao châu Á một cách thuận lợi nhất.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Danh sách Mega Evolution của Pokémon Legends: Z-A có thể đã bị rò rỉ từ nhiều tháng trước

Danh sách Mega Evolution của Pokémon Legends: Z-A có thể đã bị rò rỉ từ nhiều tháng trước

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Một bản rò rỉ về toàn bộ danh sách Mega Evolution trong Pokémon Legends: Z-A vừa được cộng đồng “đào lại”, và bất ngờ thay – nhiều chi tiết trong đó dường như chính xác đến đáng ngờ. Danh sách này bao gồm cả những starter Pokémon được yêu thích lẫn một số lựa chọn “dị” hơn, khiến độ tin cậy càng cao.

Game Online
Kadokawa Mở Cửa Tìm Kiếm Mangaka Toàn Cầu: Đông Nam Á Được Nhắm Đến Giữa Cơn Bão Khát Nhân Lực

Kadokawa Mở Cửa Tìm Kiếm Mangaka Toàn Cầu: Đông Nam Á Được Nhắm Đến Giữa Cơn Bão Khát Nhân Lực

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kadokawa, "ông lớn" trong ngành xuất bản manga Nhật Bản, mới đây đã mở rộng chiến lược tìm kiếm tài năng mangaka toàn cầu, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực trong ngành. Thông qua cuộc thi Wordless World Manga Contest, Kadokawa đã thu hút hơn 1.000 tác phẩm từ hơn 100 quốc gia, mở ra cơ hội cho các tài năng trẻ không chỉ ở Nhật Bản mà còn từ Đông Nam Á và các khu vực khác.

Giải trí
 Ngành anime Nhật Bản lập kỷ lục doanh thu 2024 nhưng hơn 60% studio vẫn… thua lỗ

Ngành anime Nhật Bản lập kỷ lục doanh thu 2024 nhưng hơn 60% studio vẫn… thua lỗ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù lập kỷ lục doanh thu trong năm 2024, ngành công nghiệp anime Nhật Bản lại đối mặt với một nghịch lý đau đầu: hơn 60% studio sản xuất anime rơi vào cảnh thua lỗ hoặc sụt giảm lợi nhuận. Bức tranh “vừa bội thu vừa khốn đốn” đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự mất cân bằng giữa tốc độ phát triển và khả năng vận hành bền vững của ngành.

Giải trí
Lên đầu trang