Những cải tiến Destiny 2 cần thực hiện để mang người chơi quay trở lại
Destiny 2 hiện đang là một trong những tựa game cực kì thành công trên thị trường, nhưng game vẫn còn nhiều điểm thiếu sót đã khiến không ít người chơi bỏ đi. Để thu hút lại những người chơi cũ, game cần có một số cải tiến thật sự
Những ngày nay, Bungie đang dần cung cấp cho người chơi các chi tiết về định hướng cải thiện những hệ thống trong Destiny 2. Từ giai đoạn kết thúc game cho đến các phần thưởng, Bungie biết hãng có rất nhiều việc phải làm, và bước đầu tiên là đưa ra những cải thiện. Có rất nhiều mảng nội dung và lối chơi trong Destiny 2 mà hãng phát triển cần để tâm đến, và danh sách sau đây được xem là những phần đáng lưu ý nhất. Nếu Destiny 2 là nền tảng cho ba năm nội dung khác, Bungie nên đảm bảo những điều sau đây được giải quyết sớm nhất có thể.
Độ cân bằng trong Crucible
Với mỗi bản mở rộng trong Destiny thường đi kèm cập nhật sandbox, và chúng ta cũng hi vọng Curse of Osiris sẽ như vậy. Trong PvE, có một vài món vũ khí (như súng bắn tỉa chẳng hạn) không đáng dùng để so sánh với những thứ khác, nhưng không có quá nhiều sự mất cân bằng. Tuy nhiên, trong PvP, chỉ có khoảng 2 đến 3 vũ khí là phần lớn người chơi có trình độ sẽ sử dụng, còn lại đa số các lớp vũ khí hiếm khi nhận được sự chú ý.
Uriel's Gift, MIDA Multi-Tool, Antiope-D và Last Hope là những lựa chọn luôn nhìn thấy trong PvP, trong khi những khẩu pháo cầm tay và súng trường sóng xung kích lại hiếm thấy. Trên PC, pháo cầm tay và súng bắn đạn sóng xung kích có phần hữu dụng hơn, nhưng sự cân bằng phải đến từ việc làm cho mọi loại vũ khí đều có giá trị khi rơi vào tay đúng người. Không may là, chế độ Crucible hiện tại không thể hiện được sự cân bằng đó, khiến cho yếu tố cạnh tranh đang dần mất đi.
Hệ thống phần thưởng lúc kết thúc game
Chúng ta không mong đợi hệ thống Token biến mất, nhưng Destiny 2 cần cách sử dụng đơn vị tiền tệ đó tốt hơn. Mọi người bán hàng nên có một tùy chọn cho phép người chơi sử dụng Token để mua vật phẩm, và nên có lượng vật phẩm rộng hơn. Các sự kiện như Faction Rally và Iron Banner thiếu hụt sự hào hứng vì người chơi khó kiếm đồng Token, sau đó lại phải xoay xí ngầu để nhận trang bị, và thường kết thúc bằng việc sở hữu nhiều trang bị trùng lắp.
Tương tự, hoạt động Raid là một trong số những trải nghiệm cuối game có ít phần thưởng nhất, và nó trở nên quá khó để người chơi nhận được món mà mình muốn. Cần có sự bảo đảm ngoài những chiếc rương Calus - một cách để người chơi nhận được đồ ở mức cơ bản thông thường, và không thất vọng khi chỉ nhận được xu. Về phần Bungie, hãng cho biết sẽ giải quyết vấn đề này trong Iron Banner, nhưng một hệ thống Token được làm lại ở giai đoạn kết game cần thiết hơn rất nhiều.
Làm cho Smart Loot ... thông minh hơn
Bên cạnh hệ thống Token, Bungie cần giải quyết vấn đề trùng lặp trong Destiny 2. Hãng Bungie từng giới thiệu một hệ thống loot thông minh gần như rất được đón nhận, và đảm bảo rằng người chơi có cơ hội tốt để nhận được trang bị họ muốn từ một hoạt động hoặc Engram. Trong Destiny 2, người chơi về cơ bản chủ yếu là "bơi" trong các món đồ trùng lặp, cho dù là một Exotic Engram hay loot từ Faction Rally. Nếu Destiny 2 dự định giới hạn người chơi với 30 Faction Rally Engram mỗi sự kiện, thì cần phải là một hệ thống đảm bảo người chơi có thể nhận được mọi vật phẩm trong 30 engram đó.
Làm cho các hoạt động Strike đáng để thực hiện
Trong tất cả những hoạt động của Destiny 2, Strikes là hoạt động nhận được ít cảm tình nhất với người chơi. Trong Destiny 1, người chơi sẵn lòng bỏ ra hàng giờ để tham gia danh sách hoạt động Strikes, vì nó là nơi tốt nhất để săn trang bị. Nhưng trong phần hai lại không như vậy. Các hoạt động Strike tốn thời gian hơn các Public Events, vốn có nhiều phần thưởng hơn, và những con trùm có một hệ thống thời gian hạn chế cực kì rắc rối.
Thứ từng là hoạt động mà người chơi liên tục trải nghiệm để nhận trang bị giờ đây đã mất đi giá trị của nó. Và khi các phần thưởng không tương xứng với những gì người chơi bỏ ra, sẽ rất ít người sẵn sàng tham gia lại chúng. Curse of Osiris có thể giới thiệu lại danh mục Strikes quay trở lại thiết lập của Destiny, nhưng Bungie cần cho người ta lý do để tham gia chúng.
Mở rộng hệ thống Mod
Về mặt lý thuyết, hệ thống mod của Destiny 2 là một ý tưởng tốt. Nó mang đến cho người chơi cơ hội để tùy chỉnh trang thiết bị của họ nhằm phù hợp với một phong cách chơi cụ thể. Nhưng nó lại không có một tầm nhìn rộng, đặc biệt khi nhắc đến vũ khí. Điều chúng ta muốn nhìn thấy là một hệ thống mod thật sự tùy chỉnh vũ khí hoặc giáp trụ bằng cách thêm vào những Perk hoặc kĩ năng mới. Mặc dù sẽ có những kiểu mod làm tăng thêm vấn đề cân bằng cho Bungie, nhưng nó cũng cho phép người chơi tùy chỉnh đa dạng hơn, mang đến cho họ thứ gì đó để theo đuổi vào cuối game, và quan trọng hơn, nó giới thiệu một hệ thống mods tốt hơn.
Tựu chung lại, đó là những hướng đi mà Bungie có thể áp dụng để cải thiện Destiny 2, làm cho nó dễ dàng thu hút người chơi hơn. Ngoài ra, chúng ta còn có thể hi vọng Bungie sẽ loại bỏ khóa rương, để tăng kích thước Vault, làm cho thanh menu trực quan hơn, nhưng có nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn trong Destiny 2, khiến cho nhiều người chơi đã bỏ sang các tựa game khác. Nếu Destiny 2 muốn những người chơi đó quay lại thông qua Curse of Osiris, game cần phải làm nhiều hơn thay vì chỉ bổ sung nội dung mới, phải "tiến hóa" hơn nữa. Destiny 2: Curse of Osiris sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 12 trên PC, PS4 và Xbox One.
Theo Tri thức trẻ
Bài cùng chuyên mục