Overwatch: Nhìn lại những ngày phát triển đầu tiên của game

Lê Khoa

Trong suốt quá trình phát triển của một tựa game, có vô vàn sự thay đổi diễn ra, từ những ý tưởng ngỡ như là "điên rồ" nhất cho đến những đổi mới về mọi mặt

Tựa game Overwatch ra mắt năm 2015, đến nay đã được 2 năm tuổi với tổng cộng 26 vị tướng đa dạng phong cách. Nhưng liệu có mấy ai biết được những ngày đầu phát triển của game diễn ra như thế nào? Nhằm giúp người hâm mộ hiểu hơn về tiến trình làm nên Overwatch, đội ngũ phát triển đã quyết định tung ra một loạt ảnh về thời điểm game còn chập chững những bước đi đầu tiên. Trước hết là hình ảnh về một thứ đã từng được Blizzard nghĩ đến: Jetpack Cat, hay còn gọi là Mèo Tên Lửa.


Ưm, mèo mang thiết bị phản lực, không tệ...

Như hình ảnh trên cho thấy, Blizzard từng bị cuốn hút bởi ý tưởng gắn một loài động vật nào đó lên một thiết bị bay có động cơ phản lực. Với rất nhiều nỗ lực đã bỏ ra, Blizzard khiến người hâm mộ bất ngờ khi biết rằng họ từng mang đến khả năng bay cho loài mèo. Dĩ nhiên, luôn luôn có tiềm năng cho việc một tướng như vậy được thêm vào game, nhưng thật khó mà tưởng tượng làm thế nào để nó phù hợp với chủ đề của danh sách nhân vật hiện tại đang góp mặt trong game.


Chúng ta có thể nhìn thấy sự đa dạng về mặt ... giống loài trong Overwatch

Một bức ảnh khác đã hé lộ vài thiết kế giai đoạn đầu – một số có thể vẫn sẽ phù hợp để thêm vào game tại một thời điểm trong tương lai – và một danh sách các nhân vật trong giai đoạn mà đội ngũ Overwatch dường như quan tâm đến việc có một con vật mang tính đại diện cho mỗi lớp nhân vật cụ thể. Trong khi một vài nhân vật trong số đó, như Symmetra, đã nằm trong dàn nhân vật chính sau cùng, những ví dụ thú vị khác như McCloud mang kiếm đã được thay thế bởi những tướng như Reinhardt.


Gần như chỉ có tạo hình ở giữa là cho ra đời được D.Va, nhưng hình như có Genji nữa thì phải

Ngoài ra còn phải kể đến một người chơi khúc côn cầu, một người ngoài hành tinh, và một tướng bên trong một cỗ máy (Mà giờ đây đã trở thành D.Va). Chưa kể, đội ngũ phát triển Overwatch còn quyết định tung ra đoạn video ghi lại những hình ảnh “thuở sơ khai” của lối chơi trong game. Thật sự rất ấn tượng khi nhìn thấy những khái niệm đơn giản nhất như quỹ đạo mũi tên của Hanzo và các bước di chuyển của Tracer được tính toán chặt chẽ ngay từ lúc ban đầu. Tuy nhiên, đoạn ghi hình hay nhất là những đoạn clip mà trong đó chúng ta nhìn thấy phiên bản khởi nguồn – nhưng vẫn có thể nhận ra – của Overwatch được chơi bởi các thành viên của đội ngũ phát triển.

Có thể nói, Blizzard đã cho người hâm mộ thấy sự tự tin của họ trong việc cho thấy một dự án hàng triệu đô trông như thế nào ở giai đoạn khái niệm “thô ráp nhất” của nó. Với những hình ảnh này, hi vọng các game thủ sẽ trân trọng hơn những công việc được thực hiện để cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh. Hãy cùng nhìn qua các bức ảnh đầu tiên của Overwatch giai đoạn có thể chơi được sớm nhất để thấy được sự khác biệt giữa lúc trước khi bạn bước chân vào thế giới trong game và lúc mọi người bắt đầu đăng nhập vào game.


Hanzo những ngày đầu tiên ra đời đây!


Phiên bản "chơi được" đầu tiên của Overwatch dành cho các nhân viên Blizzard kiểm tra


Không ít tướng ban đầu của Overwatch đã bị loại bỏ hoặc đổi tên


Các bản đồ trong Overwatch dựa trên nhiều địa điểm nổi tiếng, nhưng chỉ 1 vài bản đồ được dùng

Theo Infonet.vn

Bài cùng chuyên mục