PUBG trở thành tựa game có doanh thu cao thứ ba trên Steam

Sự thống trị của PUBG vẫn được tiếp tục thể hiện trong năm 2018 khi mà tựa game này tiếp tục đạt doanh thu cao trên Steam

Kể từ khi ra mắt trên Steam vào năm ngoái, PlayerUnknown’s Battlegrounds vẫn là một trong những game multiplayer phổ biến nhất trong cộng đồng game thủ PC. Do đó, chúng ta không lấy làm ngạc nhiên khi game trở thành một trong những tựa game có doanh thu cao nhất trên Steam hiện nay.

PUBG trở thành tựa game có doanh thu cao thứ ba trên Steam

Vào đầu tuần trước, trong buổi phỏng vấn tổ chức ở văn phòng chính của Valve, Gabe Newell, chủ tịch Valve, cho biết kể từ khi ra mắt cách đây một năm, PUBG đã trở thành tựa game có doanh thu cao thứ ba trên Steam từ trước đến giờ trên nền tảng Steam.

Newell cho biết thành công của game đến từ nỗ lực mở rộng mảng phần cứng và công nghệ – điều ông mô tả là “đầu tư cho tương lai.” Gabe cho biết nhờ nghiên cứu này và nhà phát triển có thể sử dụng nó, PUBG mới có thể trở thành tựa game thành công trong thời gian ngắn như thế. Theo Gabe, nghiên cứu cho phép bất kỳ ai“tận dụng tất cả những tựa game multiplayer khác, công nghệ, và một phần là do Trung Quốc trở thành thị trường màu mỡ cho mảng PC.”

PUBG trở thành tựa game có doanh thu cao thứ ba trên Steam

Trong năm qua, độ phổ biến của dòng game Battle Royale đã tăng trưởng mạnh mẽ, với nhiều tựa game nổi tiếng phá hàng loạt các kỷ lục (như PUBG và Fortnite), bao gồm game có lượng người chơi cùng lúc nhiều nhất và là tựa game early access bán được một triệu bản nhanh nhất trên Steam. Sự thành công của PUBG đã khiến nhiều nhà phát hành cũng như phát triển lớn bắt đầu muốn giành lấy thị phần Battle Royale.

PUBG trở thành tựa game có doanh thu cao thứ ba trên Steam

Trong cùng buổi phỏng vấn đó, Newell cũng đề cập việc Valve sẽ quay trở lại phát triển game. Sẽ có câu hỏi đặt ra là sự thành công của PUBG liệu có khiến cho Valve nỗ lực phát triển thêm một game Battle Royale của riêng mình trong tương lai không. Với những thành công của các tựa game multiplayer mà Valve đã đạt được, điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Vấn đề lớn nhất của PUBG hiện nay là sự canh tranh của các tựa game ăn theo chế độ sinh tồn của PUBG khiến cho lượng người chơi game giảm sút nghiêm trọng. Bên cạnh đó, tình trạng hack cheat vẫn còn là vấn đề đau đầu của NPH game, họ càng mạnh tay thì tình trạng hack, cheat ngày càng tăng mạnh.

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một năm 2018 phát triển của PUBG, nhất là khui tựa game này đang có những sự thay đổi lớn trong đầu năm 2018

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Witch Hat Atelier” hoãn chiếu đến năm 2026: Siêu phẩm manga đoạt giải Harvey lùi lịch ra mắt khiến fan tiếc nuối

“Witch Hat Atelier” hoãn chiếu đến năm 2026: Siêu phẩm manga đoạt giải Harvey lùi lịch ra mắt khiến fan tiếc nuối

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

“Witch Hat Atelier” – bộ manga kỳ ảo từng đoạt giải Harvey danh giá, vừa xác nhận sẽ ra mắt anime truyền hình vào năm 2026, thay vì 2025 như dự kiến. Dù thông tin hoãn khiến nhiều người tiếc nuối, nhưng đây được xem là bước đi cần thiết để đảm bảo chất lượng cho một trong những tác phẩm chuyển thể được kỳ vọng nhất thập kỷ.

Giải trí
Assassination Classroom trở lại với movie mới sau 10 năm: Fan Việt kỳ vọng “thầy Koro” đổ bộ màn ảnh rộng

Assassination Classroom trở lại với movie mới sau 10 năm: Fan Việt kỳ vọng “thầy Koro” đổ bộ màn ảnh rộng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều năm im ắng kể từ khi manga kết thúc và anime dừng phát sóng, Assassination Classroom sẽ trở lại với một dự án điện ảnh mới toanh mang tên Minna no Jikan, dự kiến công chiếu tại Nhật vào tháng 3/2026. Không chỉ là dịp kỷ niệm tròn một thập kỷ từ ngày thầy Koro-sensei ra đời, bộ phim còn hứa hẹn sẽ hé lộ nhiều chi tiết chưa từng xuất hiện trong bản anime truyền hình trước đó.

Giải trí
Lên đầu trang