PUBG trở thành tựa game có doanh thu cao thứ ba trên Steam

Sự thống trị của PUBG vẫn được tiếp tục thể hiện trong năm 2018 khi mà tựa game này tiếp tục đạt doanh thu cao trên Steam

Kể từ khi ra mắt trên Steam vào năm ngoái, PlayerUnknown’s Battlegrounds vẫn là một trong những game multiplayer phổ biến nhất trong cộng đồng game thủ PC. Do đó, chúng ta không lấy làm ngạc nhiên khi game trở thành một trong những tựa game có doanh thu cao nhất trên Steam hiện nay.

PUBG trở thành tựa game có doanh thu cao thứ ba trên Steam

Vào đầu tuần trước, trong buổi phỏng vấn tổ chức ở văn phòng chính của Valve, Gabe Newell, chủ tịch Valve, cho biết kể từ khi ra mắt cách đây một năm, PUBG đã trở thành tựa game có doanh thu cao thứ ba trên Steam từ trước đến giờ trên nền tảng Steam.

Newell cho biết thành công của game đến từ nỗ lực mở rộng mảng phần cứng và công nghệ – điều ông mô tả là “đầu tư cho tương lai.” Gabe cho biết nhờ nghiên cứu này và nhà phát triển có thể sử dụng nó, PUBG mới có thể trở thành tựa game thành công trong thời gian ngắn như thế. Theo Gabe, nghiên cứu cho phép bất kỳ ai“tận dụng tất cả những tựa game multiplayer khác, công nghệ, và một phần là do Trung Quốc trở thành thị trường màu mỡ cho mảng PC.”

PUBG trở thành tựa game có doanh thu cao thứ ba trên Steam

Trong năm qua, độ phổ biến của dòng game Battle Royale đã tăng trưởng mạnh mẽ, với nhiều tựa game nổi tiếng phá hàng loạt các kỷ lục (như PUBG và Fortnite), bao gồm game có lượng người chơi cùng lúc nhiều nhất và là tựa game early access bán được một triệu bản nhanh nhất trên Steam. Sự thành công của PUBG đã khiến nhiều nhà phát hành cũng như phát triển lớn bắt đầu muốn giành lấy thị phần Battle Royale.

PUBG trở thành tựa game có doanh thu cao thứ ba trên Steam

Trong cùng buổi phỏng vấn đó, Newell cũng đề cập việc Valve sẽ quay trở lại phát triển game. Sẽ có câu hỏi đặt ra là sự thành công của PUBG liệu có khiến cho Valve nỗ lực phát triển thêm một game Battle Royale của riêng mình trong tương lai không. Với những thành công của các tựa game multiplayer mà Valve đã đạt được, điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Vấn đề lớn nhất của PUBG hiện nay là sự canh tranh của các tựa game ăn theo chế độ sinh tồn của PUBG khiến cho lượng người chơi game giảm sút nghiêm trọng. Bên cạnh đó, tình trạng hack cheat vẫn còn là vấn đề đau đầu của NPH game, họ càng mạnh tay thì tình trạng hack, cheat ngày càng tăng mạnh.

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một năm 2018 phát triển của PUBG, nhất là khui tựa game này đang có những sự thay đổi lớn trong đầu năm 2018

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

VNGGames và Tasco Auto chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đồng thời công bố ra mắt siêu phẩm game nhập vai Nghịch Thủy Hàn và thông tin Geely trở thành nhà tài trợ chính thức của trò chơi, tài trợ 01 xe điện thông minh GEELY EX5 làm phần thưởng đặc biệt trong chuỗi sự kiện ra mắt game tại Việt Nam.

Game Online
Lên đầu trang