Tạp chí Shounen Jump lo lắng trước sự suy giảm doanh số không phanh

Trước sự bùng nổ của Internet thì ngay đến cả tạp chí Shounen Jump danh tiếng của Nhật cũng bị giảm sút mạnh về số lượng tạp chí giấy bán ra trong năm.

Với sự bùng nổ của internet thì hiện nay, đa phần các tin tức đều được cập nhật từng giờ từng phút, điều này đã khiến cho các tờ báo và tạp chí giấy truyền thống vốn thường chỉ xuất bản theo tuần, theo tháng gặp phải không ít khó khăn. Mới đây, tạp chí truyện tranh danh tiếng nhất của Nhật Bản Shounen Jump cũng đã phải lo lắng khi số lượng tạp chí bán ra của công ty giảm mạnh so với các năm trước đây.

Tạp chí Shounen Jump của Nhật lo lắng vì doanh thu bán truyện giảm mạnh

Theo công bố thì tạp chí Weekly Shounen Jump của nhà xuất bản Shueisha đã bị sụt giảm khoảng 17,000 bản bản trong doanh số bán nếu so với thời điểm quý 2 năm 2016. Tạp chí Weekly Shonen Sunday của nhà xuất bản Shogakukan cũng bị giảm mạnh 40,000 bản so với quý trước.

Tạp chí Shounen Jump của Nhật lo lắng vì doanh thu bán truyện giảm mạnh


Doanh số của 3 tạp chí truyện tranh hàng đầu tại Nhật Bản giảm sút dần trong 2 năm qua.

Doanh số của 3 tạp chí truyện tranh hàng đầu tại Nhật Bản giảm sút dần trong 2 năm qua.

Ngoài ra thì tạp chí Weekly Shonen Magazine của nhà xuất bản Kodansha cũng bị giảm 20,000 bản xuống chỉ còn 1,015,659 bản bán ra trong quý 3 năm 2016 này.

Sự sụt giảm về doanh số bán của các tạp chí truyện tranh truyền thống hàng đầu tại Nhật Bản này đã được thống kê thành biểu đồ dưới đây, tính từ năm 2014 đến nay.

Tạp chí Shounen Jump của Nhật lo lắng vì doanh thu bán truyện giảm mạnh

Dựa trên biểu đồ được tính theo doanh số xuất bản theo quý này của 3 tạp chí truyện tranh hàng đầu Nhật Bản, có thể thấy được rằng chỉ trong 2 năm, doanh số bán của tạp chí truyện tranh đã sụt giảm liên tục và không có dấu hiệu phục hồi.

Nguyên nhân được đưa ra đó là do sự cạnh tranh mạnh mẽ của mảng thông tin số với các tin tức về truyện tranh, manga hay các tác phẩm truyện tranh manga được tung trên mạng ngày càng nhiều. Thêm vào đó thì sự cạnh tranh của các loại hình giải trí khác cũng là một lý do khiến cho doanh số tạp chí truyện tranh bị giảm sút như thế này.

Nguồn: thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Natsuki Hanae: Seiyuu của "Tanjiro" trải lòng về tuổi thơ mất mát và hành trình vươn tới đỉnh cao

Natsuki Hanae: Seiyuu của "Tanjiro" trải lòng về tuổi thơ mất mát và hành trình vươn tới đỉnh cao

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong chương trình "Let Me Tell Your Fortune" phát sóng trên Fuji TV, Natsuki Hanae giọng lồng tiếng được yêu mến của nhân vật Tanjiro trong bộ phim Kimetsu no Yaiba đã chia sẻ về những ký ức đau thương từ thời niên thiếu. Chính những trải nghiệm ấy đã giúp anh thấu hiểu sâu sắc cảm xúc nhân vật và tạo nên sự chân thực trong từng màn thể hiện.

Giải trí
“Lafufu” Tràn Ngập Thị Trường Khi Người Hâm Mộ Vật Lộn Tìm Mua Labubu Hàng Thật

“Lafufu” Tràn Ngập Thị Trường Khi Người Hâm Mộ Vật Lộn Tìm Mua Labubu Hàng Thật

sonlagSơn Xéo Xắc

Phong trào sùng bái Labubu đã lên đến đỉnh điểm và những kẻ trục lợi từ các sản phẩm giả mạo đang kiếm lời. Những con búp bê nhỏ nhắn đến từ Pop Mart đã trở nên cực kỳ nổi tiếng nhờ sự quảng cáo của các ngôi sao, từ đó tạo ra một trào lưu bùng nổ trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang