Cộng Đồng Overwatch 2 Nói Rằng Chế Độ 6vs6 Đã Mang Lại Thứ “Ma Thuật” Mà 5vs5 Đã Lấy Đi

Cộng đồng Overwatch 2 đang tận hưởng chế độ 6vs6 quen thuộc từ phần game đầu tiên, và nói rằng nó đã mang lại thứ “ma thuật” mà 5vs5 đã tước mất.

 

Overwatch 2 cuối cùng đã mang trở lại chế độ 6vs6 quen thuộc với sự ra mắt của Season 14, qua đó cho người chơi tạm thời thử nghiệm định dạng 2/2/2 quen thuộc. Cho tới nay, phản ứng của cộng đồng nhìn chung là cực kỳ tích cực.

Overwatch 2

Dù chế độ 6vs6 chỉ mới diễn ra được vài ngày, nhưng nhiều người chơi đã đánh giá rằng nó vượt trội hơn so với chế độ 5vs5 hiện tại. Những người chưa từng chơi Overwatch 1 cuối cùng cũng chứng kiến được thứ “ma thuật” của trò chơi gốc, khi nhiều người hi vọng rằng chế độ 6vs6 sẽ tồn tại lâu dài.

6vs6 là định dạng ban đầu của Overwatch, nhưng nó đã được biến đổi thành 5vs5 trong phần game tiếp theo. Điều này đi kèm với một loạt điều chỉnh cân bằng khác và tăng sức mạnh cho các hero Tank để cố gắng làm cho trò chơi hoạt động tốt hơn trong thể thức mới khi chỉ còn 1 Tank trong đội hình.

Overwatch 2

Theo Aaron Keller, đội ngũ phát triển đã chuyển sang thể thức 5vs5 với một số mục tiêu quan trọng, chẳng hạn như giảm khả năng khống chế đám đông và cải thiện khả năng gánh đội của những hero DPS.

Tuy nhiên, mục đích chính là giảm khả năng phòng thủ quá mức của đội hình 2 Tank, vốn thường xuất hiện trong thể thức 6vs6. Từ đó, game thủ có thể có thêm không gian để “chọn góc, đánh úp và đấu tay đôi với những người chơi khác”.

Overwatch 2

Một người dùng Reddit bình luận rằng chế độ 6vs6 “cho cảm giác tốt hơn nhiều so với 5vs5: Các nhân vật ít bị kiềm chế hơn, có nhiều pha hành động hơn và ít căng thẳng hơn. Chiến lược đồng đội cũng trở nên quan trọng hơn nhiều. ĐÂY chính là cách mà Overwatch được tạo ra để chơi”. Nhiều người cũng nói rằng họ đã cảm nhận được thứ “ma thuật” mà Overwatch từng mang lại cho họ trong phần game đầu tiên.

Không chỉ được tung hô trên diễn đàn, lượng người chơi đổ xô vào chế độ này cũng rất ấn tượng. Theo các Kỹ sư server, game thủ chỉ phải chờ khoảng 1 phút hoặc ít hơn cho mỗi trận đấu. Và có thể nói, việc đưa trở lại chế độ 6vs6 đã khiến cho cộng đồng Overwatch 2 có niềm tin hơn vào tựa game mà mình từng yêu thích trong thời gian qua, trước khi họ thay đổi ý định để đến với các tựa game khác.

Xem thêm: Lượng Người Chơi Overwatch 2 Giảm Xuống Mức Kỷ Lục Trên Steam Khi Marvel Rivals Ra Mắt
Xem thêm: Một Streamer Overwatch Thiết Lập Kỷ Lục Cực Khủng Trong Chế Độ Tournament Của Marvel Rivals

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang