Đã có hơn 4 tỷ ván đấu được chơi trong DOTA 2, chứng tỏ game vẫn còn rất hot

Dù đã có tuổi đời 8 năm nhưng DOTA 2 vẫn là một tựa game được rất nhiều game thủ yêu thích

Đã 8 năm kể từ khi đứa con cưng của Valve - DOTA 2 được ra đời nhưng sức hút của tựa game này vẫn còn đấy và vẫn thu hút được rất nhiều người hâm mộ vào chơi game mỗi ngày. Minh chứng cho sức hút vượt trội của DOTA 2 đó là theo những thông số đến từ Dotabuff, tựa game do IceFrog và các cộng sự tại Valve xây dựng đã thống kê đã có hơn 4 tỷ ván đấu được chơi kể từ khi game vừa mới ra mắt đến nay.

Đã có hơn 4 tỷ game DOTA 2 được chơi, bạn đã chơi bao nhiêu game rồi? - Ảnh 1.

DOTA 2 đã chính thức chào đón game thứ 4 tỷ.

Theo đó thì ván đấu thứ 4 tỷ là một ván chơi custom được chơi tại máy chủ của Nga. Đây là một điều không quá ngạc nhiên khi những khu vực các nước CIS bao gồm Nga, Ukraine và một số nước khác từ trước đến nay vẫn luôn được xem là "sân nhà của DOTA 2" một những người chơi gạo cội và trung thành với game đều tập trung tại đây.

Với 4 tỷ ván đấu được chơi từ khi game mới ra mắt thì trung bình có hơn 571 triệu ván DOTA 2  được chơi mỗi năm, tương đương có khoảng 1,5 triệu ván đấu được người chơi chơi mỗi ngày và trung bình có 65 nghìn ván đấu mỗi giờ giữa các game thủ. Một con số ấn tượng và đáng kinh ngạc của một tựa game lâu đời là một thứ khiến cho những nhà làm game hàng đầu thế giới cảm thấy ghen tị.

Đã có hơn 4 tỷ game DOTA 2 được chơi, bạn đã chơi bao nhiêu game rồi? - Ảnh 2.

Tổng tiền thưởng của giải The International 2018 đã vượt qua con số 20 triệu USD.

Một điều mà chúng ta có thể khẳng định chắc chắn rằng con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, khi Valve vẫn chưa hề có ý định dừng việc hỗ trợ cho DOTA 2 hay thôi tổ chức sự kiện The International đều đặn hàng năm. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ sớm được thấy con số 5 ván đấu trong thời gian sớm thôi, có thể là ngay trong năm 2019 chẳng hạn?

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang