Diablo 4 đạt doanh thu siêu khủng dù nhận nhiều chỉ trích từ người chơi

Nguyễn Hoàng Thuận

Dù liên tục nhận về chỉ trích từ cộng đồng game thủ về nhiều vấn đề những Diablo 4 vẫn có thể thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ kể từ khi được ra mắt cho đến nay

Sau khi nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ thời điểm ra mắt thì Diablo 4 dần đánh mất lòng tin của cộng đồng khi các mùa mới được cập nhật, từ đó số lượng chỉ trích dành cho trò chơi này tăng một cách không thể nào chóng mặt hơn. Câu chuyện càng trở nên tệ hơn khi game thủ đang chờ đợi những thông tin liên quan đến Path of Exile 2 - đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Diablo 4 - để đổi game ngay khi thấy cần thiết.

Nguyên nhân cho những chỉ trích từ game thủ không chỉ bởi những vấn đề về nội dung, gameplay mà còn là những giao dịch vi mô nhiều đến không ngờ trong Diablo 4. Mục đích của chúng không có gì khác ngoài việc "tận thu" từ chính người chơi của mình.

Xem thêm: Diablo 4 bị game thủ chỉ trích vì tỷ lệ rơi vật phẩm quá cao?

Chịu phải không ít những bức xúc từ game thủ là thế nhưng Diablo 4 hiện tại vẫn là trò chơi có doanh thu nhiều bậc nhất trong lịch sử phát triển của Blizzard. Điều này được thể hiện trong những thông số doanh thu mới nhất mà Diablo 4 thu về được, khiến cho nhiều game thủ phải hoảng hốt rằng họ đã bỏ tiền vào trò chơi này nhiều đến dường nào.

Cụ thể hơn chỉ tính riêng số tiền từ các giao dịch vi mô như bán trang phục, vật phẩm trong game hay Battle Pass thì Diablo 4 đã thu về được hơn 150 triệu USD (khoảng 3.000 tỷ đồng). Còn nếu tính rộng doanh thu từ lúc Diablo 4 mở bán cho đến nay thì Blizzard đã thu về được tận 1 tỷ USD. Tất nhiên con số này vẫn sẽ không dừng lại ở đó khi trò chơi đã có lượng người chơi ổn định.

Phiên bản mở rộng vào ngày 08/10 sắp tới - Vessel of Hatred - ngoài việc mở rộng thêm cốt truyện thì người chơi cũng sẽ được trải nghiệm thêm một lớp nhân vật mới có tên Spiritborn, một khu vực mới với hệ thống NPC, Dungeon mới và nhiều kỹ năng hơn cho những lớp nhân vật còn lại. Tất nhiên cũng không ngoại lệ thì đây sẽ là cơ hội để cho Blizzard tiếp tục "hút máu" game thủ của mình với loạt vật phẩm và Battle Pass mới.

Bài cùng chuyên mục