Marvel Rivals: Nên Hay Không Áp Dụng Cấm Nhân Vật Cho Các Bậc Rank Thấp?

Cấm tướng là một tính năng quen thuộc với hầu hết mọi trò chơi thi đấu 5v5 hiện nay, và Marvel Rivals cũng đang áp dụng điều đó với bậc xếp hạng cao. Điều này dẫn đến những cuộc thảo luận về mặt lợi và hại của tính năng

Tuy chỉ vừa ra mắt gần 1 tháng, Marvel Rivals đã trở thành chủ đề cho nhiều cuộc tranh luận sôi nổi. Trong đó những thảo luận liên quan đến cơ chế "cấm tướng" trong thi đấu xếp hạng ở bậc Kim Cương trở lên được xem là nổi bật nhất (Bên cạnh các vấn đề như giá thành skin nhân vật và rò rỉ nhân vật mới). Một số người trong cộng đồng cho rằng tính năng này mở khóa quá trễ, trong khi số khác đưa ra lập luận vì sao phải đạt các bậc thứ hạng cao mới bắt đầu có thể cấm một số nhân vật cụ thể.

Marvel Rivals: Nên Hay Không Áp Dụng Cấm Nhân Vật Cho Các Bậc Rank Thấp?

Một số người chơi Marvel Rivals tin rằng việc áp dụng cơ chế cấm nhân vật cho mọi bậc xếp hạng sẽ giúp cải thiện trải nghiệm thi đấu cho tất cả mọi người. Hiện tại, có một vài nhân vật trong Marvel Rivals tỏ ra mạnh vượt trội hơn so với phần còn lại, chẳng hạn như Hela và Hawkeye. Việc hai nhân vật này xuất hiện quá thường xuyên ở các bậc xếp hạng thấp khiến nhiều người nhận định nếu có thể cấm đi sẽ giúp ván đấu trở nên phong phú hơn, tạo nên sự cân bằng nhất định. 

Marvel Rivals: Nên Hay Không Áp Dụng Cấm Nhân Vật Cho Các Bậc Rank Thấp? 2

Ở chiều hướng ngược lại, những người phản đối tin rằng việc mở rộng cơ chế cấm nhân vật cho các bậc hạng thấp sẽ khiến trải nghiệm ít đa dạng hơn, đồng thời giảm đi sự khác biệt giữa các bậc cạnh tranh trong Marvel Rivals. Ngoài ra vẫn còn một vấn đề tiềm ẩn khác, đó là một số người có thể xem các bậc hạng thấp như một dạng phòng tập luyện. Hệ thống nhân vật trong Marvel Rivals rất lớn, do đó hoàn toàn dễ hiểu khi một số người muốn có chỗ luyện tập nhân vật mới và mài giữa kỹ năng. Nhưng suy nghĩ này có thể sai lầm, vì chế độ Quickplay tập luyện tốt hơn nhiều. 

Marvel Rivals: Nên Hay Không Áp Dụng Cấm Nhân Vật Cho Các Bậc Rank Thấp? 3

Dù sao thì, các nhà phát triển có thể thử tìm giải pháp khiến mọi người hạnh phúc, và điều đó có thể là giữ mọi thứ như hiện tại. Người chơi bậc thấp hơn sẽ không trải nghiệm hệ thống cấm nhân vật, còn người chơi bậc cao hơn sẽ phải làm quen với điều đó. Quan trọng hơn, điều này sẽ giống với lập trường của Marvel Rivals về hàng chờ theo vai trò, cho thấy các nhà phát triển có những ưu tiên nhất quán.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Roblox bị kiện tại Mỹ vì tạo môi trường cho những kẻ "ấm dâu" trong game trẻ em

Roblox bị kiện tại Mỹ vì tạo môi trường cho những kẻ "ấm dâu" trong game trẻ em

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Nhà phát triển nền tảng sáng tạo game Roblox Corporation đang đối mặt với vụ kiện từ bang Louisiana tại Mỹ, với cáo buộc công ty này đã góp phần tạo điều kiện cho việc phát tán nội dung không phù hợp với trẻ em và là khu vực hoạt động tự do của những kẻ "ấm dâu".

Giải trí
Tác giả manga Naruto: Naruto thành công là nhờ có One Piece!

Tác giả manga Naruto: Naruto thành công là nhờ có One Piece!

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Tác giả Kishimoto từng chia sẻ rằng Naruto thành công được như hôm nay một phần cũng là nhờ One Piece. Song song đó, Oda-sensei cũng đưa ra bình luận tương tự, nói rằng Naruto là tác phẩm đã khiến ông luôn cố gắng hết mình. Với cả hai tác giả, sự tồn tại của Naruto hay One Piece đã đóng góp một phần rất lớn cho những thành công mà mỗi manga đạt được.

Giải trí
Lên đầu trang