Monster Hunter Wilds dù rất hay nhưng vẫn nhận không ít đánh giá tiêu cực từ cộng đồng

Nguyễn Hoàng Thuận

Monster Hunter Wilds là một trong những sản phẩm sở hữu lượng người chơi khổng lồ bậc nhất nửa đầu năm 2025 nhưng vẫn nhận về lượng đánh giá tiêu cực không hề nhỏ từ cộng đồng

Thương hiệu Monster Hunter có lẽ không còn là những sản phẩm game quá xa lạ đối với cộng đồng game thủ, thậm chí đây còn là series tạo ra lợi nhuận nhiều bậc nhất của CAPCOM. Tuy nhiên tại thời điểm mà Monster Hunter Wilds được ra mắt lại vấp phải khá nhiều những tranh cãi từ phía cộng động game thủ.

Không phải bất kì điều gì cũng diễn ra một cách tốt đẹp với bom tấn này, điển hình là vấn đề tối ưu hóa của Monster Hunter Wilds đang chính là thứ khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng bức xúc. Nhưng những thành công mà trò chơi này đạt được lại là thứ không thể chối cãi được.

Chỉ trong 4 giờ đầu tiên kể từ khi ra mắt, Monster Hunter Wilds đã đón nhận một số lượng người chơi cùng một lúc trên Steam lên đến 987.482 người - một cột mốc vô cùng đỉnh đối với một thương hiệu game đã tuổi đời từ rất lâu rồi. Sau đó con số này đã có sụt giảm một ít nhưng chỉ một thời gian ngắn thì số lượng game thủ tham gia game đã lên đến 1,3 triệu người.

Xem thêm: Palworld Cho Nhân Viên Nghỉ Làm Một Ngày Để Trải Nghiệm Monster Hunter World

Số lượng game thủ này chắc chắn là điều mà CAPCOM cực kì hài lòng, khi nso thể hiện được sự mong chờ của cộng đồng game thủ giành cho Monster Hunter Wilds. Nhưng nếu nhìn vào những đánh giá của trò chơi thì số lượng đánh giá tích cực chỉ chiểm khoảng 45% mà thôi. Hầu hết các đánh giá tiêu cực đều nói về việc game có hiệu suất không hề tối ưu và tốc độ khung hình luôn có vấn đề về tốc độ khung hình.

Một số những lời phàn nàn khác liên quan đến việc hệ thống menu của game quá phức tạp khi muốn thêm bạn bè trong game. Chưa kể đám quái đầu game được cho là quá dễ và khiến cho cảm giác thử thách của những giờ chơi đầu tiên cũng mất đi.

Dù cho Monster Hunter Wilds là một trò chơi hấp dẫn nhưng những đánh giá tiêu cực cũng là thứ mà phía CAPCOM cũng cần quan tâm. Phía nhà phát hành cũng như đội ngũ phát triển sẽ cần phải có những thay đổi về hiệu suất một cách tốt hơn, từ đó giúp cho những game thủ có các thiết bị cấu hình tầm trung cũng có được những trải nghiệm ổn định.

Xem thêm: Monster Hunter Outlanders Chính Thức Được Công Bố Cho Các Thiết Bị Di Động

Còn về độ khó của game thì CAPCOM cũng hứa hẹn rằng phiên bản cập nhật đầu tiên vào tháng 04 sắp tới sẽ đem đến những nội dung mang tính thử thách hơn nữa.

Bài cùng chuyên mục