Palworld trên Steam và PC Game Pass khác với phiên bản Xbox như thế nào?

Palworld ra mắt đồng thời trên PC và Xbox, nhưng game thủ trải nghiệm bản PC dường như sẽ có một chút lợi thế hơn so với hệ máy Console

Palworld chắc chắn đang thu hút game thủ với thế giới mở rộng lớn và bộ sưu tập những sinh vật cực kì đáng yêu của mình kể từ khi ra mắt. Lối chơi kết hợp giữa bắt thú như Pokemon với công thức sinh tồn chế tạo đồ như ARK: Survival Evolved đã khiến cho Palworld trở nên cực kì dễ tiếp cận, nhanh chóng leo lên Top game bán chạy nhất mọi thời đại trên Steam.

Bên cạnh đó, game cũng phát hành trên Xbox và có được danh tiếng nhất định. Và trong khi nhiều người có thể nghĩ rằng một trò chơi phát hành trên PC và Xbox thì sẽ tương đương nhau, Palworld dường như là một trường hợp ngoại lệ.

Palworld trên Steam và PC Game Pass khác với phiên bản Xbox như thế nào?

Khi những khác biệt này được công bố, nhiều người chơi trên Xbox nhận ra họ có phần vất vả hơn người chơi Steam, khi hai hệ máy sử dụng hai phiên bản khác nhau của Palworld. Nhà phát triển Pocketpair đã công khai thừa nhận những khác biệt này, khẳng định đang cập nhật phiên bản Xbox cho kịp với bản PC. Những khác biệt quan trọng có thể kể đến là:

+ Chế tạo trang bị nhanh hơn Steam.
+ Trên Steam có thể chế tạo ba mũi tên một lúc thay vì chỉ một trên Xbox.
+ Người chơi Steam có thể mở khóa Statues of Power bằng điểm Công Nghệ (Technology Point), trong khi người chơi Xbox phải cần điểm Công Nghệ Cổ xưa (Ancient Technology).
+ Người dùng Steam có thể thay đổi tên nhân vật.
+ Người dùng Steam có thể đổi tên Pal.
+ Các phiên bản Xbox và Microsoft Store hiện đang bị thiếu những hiệu ứng âm thanh của phiên bản Steam.
+ Phiên bản Steam của Palworld có chất lượng âm thanh tốt hơn Xbox.
+ Xbox không có tùy chọn "Quay về màn hình chính" giống như Steam.

Palworld trên Steam và PC Game Pass khác với phiên bản Xbox như thế nào? 2

Như vậy có thể thấy việc chơi Palworld trên Steam sẽ giúp game thủ chế tạo nhanh hơn và thuận tiện hơn so với phiên bản Xbox. Trong đó, việc chế tạo được 3 mũi tên một lúc sẽ hữu dụng hơn khá nhiều, khi mũi tên là nguồn tài nguyên cực kì giá trị ở giai đoạn đầu game, trước khi mở khóa súng.

Điểm Công Nghệ Cổ xưa cũng là một nguồn tài nguyên giá trị và rất hiếm, chỉ có thể nhận được bằng cách đánh bại các con trùm. Ngoài ra, mặc dù phần lớn các con trùm bên ngoài thế giới Palworld sẽ hồi sinh sau một khoảng thời gian, người chơi chỉ có thể nhận được điểm Ancient Technology ở lần đánh bại đầu tiên.

Palworld trên Steam và PC Game Pass khác với phiên bản Xbox như thế nào? 3

Nhìn chung, người chơi Xbox rõ ràng sẽ cảm thấy bất công khi phiên bản Steam mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn. Pocketpair thừa nhận họ đã nắm được vấn đề này, và đang nỗ lực để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho mọi hệ máy. Do đó, người dùng Xbox chỉ có thể kì vọng game sẽ phát triển ngang với phiên bản Steam để có một sự đồng bộ nhất định.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang