Vụ kiện giữa Nintendo và Palworld vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi Palworld mới đây đã tuyên bố rằng họ không phải là bên duy nhất sao chép bằng sáng chế của Pokemon.
Khi Palworld được phát hành, nó nhanh chóng được liên kết với Pokemon vì lối chơi tương tự, khi người chơi có thể ném Pal Spheres để bắt các con Pal và sử dụng chúng trong chiến đấu hoặc chế tạo. Ngay sau khi trò chơi này phát hành, Nintendo đã đệ đơn kiện Pocketpair, nhà phát triển đứng sau siêu phẩm Palworld.
![Palworld Tuyen Bo Rang Cac Bang Sang Che Cua Pokemon Khong Phai La Ban Goc Palworld]()
Pocketpair đã bác bỏ các khiếu nại và chia sẻ rằng, họ sẽ đấu tranh với vụ kiện này nhiều nhất có thể và sẽ tiếp tục làm như vậy. Giờ đây, người hâm mộ đã có cái nhìn đầu tiên về sự biện hộ của Pocketpair. Nhà phát triển này lập luận rằng các bằng sáng chế trong vụ kiện không nên được cấp, vì nhiều trò chơi đã sử dụng các bằng sáng chế này.
Trong lập luận của Pocketpair, họ giải thích rằng các bằng sáng chế được Nintendo liệt kê trong vụ kiện đáng lý ra không nên được cấp ngay từ đầu. Bởi lẽ, đã có nhiều trò chơi được phát hành trước ngày cấp các bằng sáng chế này sử dụng những tính năng mà Nintendo tuyên bố rằng họ đã phát minh ra chúng.
![Palworld Tuyen Bo Rang Cac Bang Sang Che Cua Pokemon Khong Phai La Ban Goc 2 Palworld]()
PocketPair đã nêu bật các trò chơi tương tự để chứng minh cho lập luận của mình. Các trò chơi này bao gồm Craftopia, Rune Factory 5, Titanfall 2 và Pikmin 3 Deluxe - các trò chơi này đều cho phép người chơi thả hoặc bắt quái vật hay vật phẩm rồi bắn nó theo một hướng cụ thể.
![Palworld Tuyen Bo Rang Cac Bang Sang Che Cua Pokemon Khong Phai La Ban Goc 3 Palworld]()
Điều này liên quan trực tiếp đến một trong những bằng sáng chế đang được Nintendo nộp đơn kiện (JP7545191), trong đó nêu chi tiết về việc "bắt giữ nhân vật bằng cách thả các nhân vật chiến đấu (quái vật) hoặc bắt bóng". Bên cạnh đó, nhiều bằng chứng khác cũng được Pocketpair đưa ra để phản pháo trong vụ kiện.