Thành công của Apex Legends rõ ràng không có dấu hiệu dừng lại, sau khi đạt 25 triệu người chơi sau một tuần ra mắt, và nay con số đó đã tăng lên đáng kể
Theo báo cáo mới nhất từ Respawn Entertainment, Apex Legends đang tiếp tục phát triển ở tốc độ vũ bão. Mới đây nhất, hãng phát triển này chính thức xác nhận tổng lượng người chơi trong Apex Legends đã vượt qua con số 50 triệu người chơi, nghĩa là cao gấp đôi so với 25 triệu người chơi trong tuần đầu tiên ra mắt. Tựa game battle royale theo đội 3 người này đang cho thấy một sự phát triển không đối thủ, mà chính tựa game Fortnite vốn cực kì nổi tiếng cũng không thể bì kịp.
Với việc Apex Legends ra mắt chính thức vào ngày 4 tháng 2, báo cáo vừa qua đánh dấu 1 tháng phát triển của game. Để so sánh, Fortnite trước đây từng báo cáo đạt được 10 triệu người chơi sau 2 tuần, và 20 triệu người chơi sau 6 tuần. Game đã không thể vượt qua được con số 50 triệu người chơi cho đến tận 5 tháng sau khi ra mắt, khi Epic báo cáo tổng số người chơi là 45 triệu người. Mặc dù Apex Legends không tăng trưởng nhanh như tuần lễ đầu tiên, nhưng việc đạt 50 triệu người chơi nhanh hơn Fortnite những 4 lần là một thành tích không hề nhỏ.
Đã có hơn 50 triệu người chơi Apex Legends
Khi Fortnite đạt tới 50 triệu người chơi, nó đã quyết định nhảy sang các thiết bị iOS, giúp lượng người chơi tăng vượt bậc lên 125 triệu sau 3 tháng ra mắt trên nền tảng di động. Sau đó 13 - 14 tháng, nó đạt hơn 200 triệu người chơi. Việc Apex Legends phát triển mà không có phiên bản di động sẽ khó làm cho nó đạt được những con số nói trên. Nhưng từ bây giờ, Apex Legends sẽ phát triển như thế nào còn tùy thuộc vào định hướng của Respawn Entertainment, và quãng thời gian để nó đạt được. Game đã thu hút được 25 triệu người chơi trong tuần đầu, và 25 triệu người nữa trong 3 tuần tiếp theo, cho thấy dù nó vẫn tăng, nhưng tỷ lệ tăng thực sự đã chậm đi.
Tỷ lệ người chơi tăng lên có hơi chậm đi
Để có thể phá vỡ rào cản và tiếp tục tăng trưởng chóng mặt, Apex Legends thực sự cần đến nội dung mới. Mùa đầu tiên cùng gói Battle Pass của game đều đã được lên kế hoạch ra mắt trong tháng 3, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến độ phát triển của game. Lúc này, chưa thể biết được liệu những kế hoạch của Respawn trong tháng 3 có đủ để giúp Apex Legends phát triển thêm nữa hay không. Sau cùng thì, Fortnite đã phải làm rất nhiều thứ ngoài việc mở ra các season và gói battle pass sau khi ra mắt, vậy nên Respawn sẽ phải thực sự sáng tạo.
Fortnite đã phải nỗ lực rất nhiều
Nếu không, câu trả lời đơn giản hơn có lẽ là thực hiện một phiên bản di động. Không yêu cầu gói season pass hay nội dung theo mùa, một phiên bản di động hoàn toàn có thể tăng gấp 2, hay thậm chí gấp 3 lần lượt người chơi. Hiện tại, một phiên bản di động dường như khá khả thi, nhưng đòi hỏi hãng phát triển phải có thời gian. Trong khi đó, Apex Legends tạm thời vẫn đang yên vị với danh hiệu tựa game battle royale có tốc độ phát triển nhanh nhất từng được thực hiện.
Apex Legends vẫn là tựa game Battle Royale
tăng trưởng nhanh nhất
KL Jackarl
Theo Gamerant