Tương lai bất ổn của tựa game Cookie Run khi nhà phát triển sa thải nhân viên số lượng lớn

Sau đợt sa thải nhân viên số lượng lớn tại văn phòng Devsisters tại Mỹ, nhà phát triển IP Cookie Run đã phải đưa ra thông báo trấn an cộng đồng game thủ về việc đảm bảo hoạt động cho các tựa game trong tương lai - dù mọi người không mấy hi vọng về tình hình hiện tại của công ty.

Tương lai bất ổn của tựa game Cookie Run khi nhà phát triển sa thải nhân viên số lượng lớn

Theo Albert Chung, Giám đốc điều hành và Tiếp thị tại văn phòng Mỹ của Devsisters cho biết:" Mặc dù đang phải đối mặt với một giai đoạn đầy thách thức, quyết định giảm nhân sự là một bước chiến lược để giải quyết thách thức tài chính của công ty hiện tại. Ngược lại với những suy đoán, tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi sẽ không đóng cửa văn phòng tại Hoa Kỳ. Chúng tôi đang cố gắng duy trì sự hiện diện của mình tại đây, và Devsisters USA cam kết tiếp tục mang đến giải trí chất lượng cho người hâm mộ và cộng đồng của chúng tôi."

Tương lai bất ổn của tựa game Cookie Run khi nhà phát triển sa thải nhân viên số lượng lớn 2

Dù vậy, cộng đồng game thủ vẫn không mấy hào hứng trước quyết định "rút lại" phần lớn hoạt động này tại thị trường quốc tế. Với trụ sở chính tại Seoul, Devsisters Hàn Quốc nổi tiếng với dòng game Cookie Run. Có vẻ như đợt sa thải gần đây tập trung chủ yếu vào văn phòng Devsisters tại Hoa Kỳ.

Tương lai bất ổn của tựa game Cookie Run khi nhà phát triển sa thải nhân viên số lượng lớn 3

Cookie Run đã đem lại thành công lớn cho Devsisters, tạo ra nhiều trò chơi phụ và loạt web (Last Cookie Standing) dựa trên các nhân vật trong trò chơi. Năm ngoái, Cookie Run: Ovenbreak - trò chơi mới nhất trong loạt series - thu hút 45 triệu người chơi ở Hàn Quốc và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tài chính cuối năm của họ. Tuy nhiên, với những thay đổi khá lớn trong hoạt động kinh doanh này, có lẽ game thủ Cookie Run sẽ phải chờ thêm động thái của Devsisters mới biết được tương lai phát triển của series game này đi đến đâu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang