Where Winds Meet: Người Dùng Chia Sẻ Mẹo "Thao Túng Tâm Lý" AI Chatbot Của NPC
Một trong những yếu tố độc đáo của Where Winds Meet trở nên thu hút người chơi chính là hệ thống Chatbot AI để trò chuyện, và nếu biết cách cũng có thể "thao túng tâm lý" dễ dàng
Phương pháp trò chuyện với NPC Where Winds Meet
Where Winds Meet là trò chơi nhập vai trực tuyến vừa ra mắt chính thức vào ngày 14 tháng 11 qua, nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng game thủ. Chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi ra mắt, game đã thu hút hơn 2 triệu người, bao gồm hơn 200 ngàn người chơi trên Steam. Một yếu tố độc đáo của Where Winds Meet là hệ thống NPC được hỗ trợ bởi AT Chatbot, cho phép người chơi trò chuyện để tăng độ hảo cảm và thỉnh thoảng sẽ nhận được quà.
Nhưng với một số người, việc sáng tạo câu chuyện cùng NPC không phải là điều đơn giản, vì đôi khi nói chuyện lan man một hồi lâu mà vẫn chẳng thấy tăng độ hảo cảm lên chút nào. Và một người dùng Reddit có tên "Hakkix" đã chia sẻ phương pháp hội thoại khá thú vị, với ví dụ là NPC "Barn Rat".
Trong đoạn hội thoại này, Hakkix chọn trả lời bằng cách lặp lại vài từ cuối của NPC dưới dạng câu hỏi. Được biết phương pháp này từng được áp dụng khá thành công trong mô hình trò chuyện của Solid Snake bên tựa game Metal Gear Solid.
Phương pháp "thao túng tâm lý" NPC của Hakkix
Kết quả đạt được là Barn Rat bày tỏ sự cảm kích với người chơi, ngay cả khi bản thân Hakkix không hề cung cấp địa điểm cất giữ ngũ cốc an toàn như mong đợi của NPC này. Có thể nói, Hakkix đã thuyết phục được Barn Rat nghĩ rằng họ đã làm những gì anh ta muốn thông qua việc lặp lại các đề nghị đó, dù không thực sự đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào. Những người chơi khác cũng tiết lộ họ đạt được kết quả tương tự khi "nhập vai" thành NPC mà mình trò chuyện.
Ví dụ như thay vì nghĩ ra một địa điểm nào đó thực sự an toàn để tích trữ ngũ cốc, người chơi sẽ nhắc lại cụm "perfect place to store grain", không giải thích gì thêm. Những người khác thì nói rằng họ có thể "đấu thoại", trong khi số khác chia sẻ mẹo kỳ lạ hơn, như trường hợp một người chơi đã khiến cho NPC ly hôn vợ của mình - và điều đó lại thật sự giải quyết được vấn đề bất mãn trong công việc. Hay như việc một NPC đang đi tìm tre và luôn than phiền về chuyện đó, người chơi sau một hồi bất lực thì quyết định bảo rằng nếu đã có năng lượng để than phiền, chi bằng dùng nó để tìm tiếp đi - và thế là thành công.
Bên cạnh rất nhiều phần quà miễn phí mà trò chơi cung cấp, nhiều người cảm thấy đáng để bỏ công ra nói chuyện với các NPC và nhận quà từ họ. Thậm chí đã có trường hợp người dùng Reddit có tên MisterZan25 thực sự thuyết phục được NPC Zhao Dali rằng nhân vật của họ đang ... mang trong mình đứa con của hai người, yêu cầu trợ cấp nuôi con, sau đó còn nói rằng con của họ đã chết. Có thể thấy nếu đủ sáng tạo, người chơi sẽ khiến cho NPC tin vào những gì mình bịa ra, và "phá vỡ tinh thần" nhân vật để thao túng họ, từ đó nhận về các món quà định kỳ.
Bài cùng chuyên mục