Wuthering Waves dù rất hot nhưng vẫn chưa thể vượt mặt bom tấn mới nhà Hoyoverse

Wuthering Waves dù cho một khoảng thời gian phát triển vượt bậc nhưng so với Zenless Zone Zero thì vẫn còn thua rất xa

Ngay sau khi được ra mắt toàn cầu vào cuối tháng 05, Wuthering Waves nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn lao cũng như được cộng đồng nhắc đến là trò chơi gacha hot bậc nhất của năm 2024. Thậm chí có nhiều người còn hình dung đến một cuộc đối đầu căng thẳng giữa Wuthering WavesZenless Zone Zero - bom tấn gacha tân binh của Hoyoverse - khi cả 2 sản phẩm này đều mang tiềm năng trở thành game gacha hay nhất năm 2024.

Wuthering Waves dù rất hot nhưng vẫn chưa thể vượt mặt bom tấn mới nhà Hoyoverse

Tuy nhiên dù ZZZ ra mắt chậm hơn tận 2 tháng so với Wuthering Waves nhưng có lẽ sức nóng của sản phẩm nhà Kuro Games vẫn chưa đủ để có thể so sánh với độ phổ biến của trò chơi mới nhà Hoyoverse. Hiện tại Wuthering Waves đã gần đi hết phiên bản 1.1 nhưng số lượng người chơi nếu so với Zenless Zone Zero vẫn còn có nhiều hạn chế.

Wuthering Waves dù rất hot nhưng vẫn chưa thể vượt mặt bom tấn mới nhà Hoyoverse 2

Và trong một thống kê mới đây nhất từ Sensor Tower đã khẳng định thành công mà Zenless Zone Zero tạo ra ở thời điểm hiện tại. Bởi dù ra mắt chưa được 1 tháng nhưng trò chơi này đã mang về cho Hoyoverse số tiền doanh thu lên đến 66 triệu USD (khoảng 1.6 nghìn tỷ đồng). Trong khi đó Wuthering Waves chỉ mang về được khoảng 16 triệu USD (khoảng 416 tỷ đồng) mà thôi.

Wuthering Waves dù rất hot nhưng vẫn chưa thể vượt mặt bom tấn mới nhà Hoyoverse 3

Mốc doanh thu này chỉ được tính riêng ở khu vực Trung Quốc, nhưng nếu xét ở phạm vi toàn cầu thì Wuthering Waves cũng không thể nào vượt mặt được Zenless Zone Zero cả. Đáng nói hơn tháng 07 vừa qua là  một khoảng thời gian bùng nổ của cả 2 trò chơi, đặc biệt đối với Wuthering Waves thì đây chính là tháng mà 2 nhân vật hot nhất được ra mắt, bao gồm Jinhsi và Changli.

Điều này cũng một lần nữa lại khẳng định rằng số lượng game thủ yêu thích sản phẩm nhà Hoyoverse vẫn vô cùng đông đảo so với những nỗ lực quảng bá của Kuro Games. Tất nhiên mỗi trò chơi vẫn có những điểm mạnh của riêng mình và sự khác biệt giữa 2 trò chơi chỉ là từ cộng đồng game thủ mà thôi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Brain rot là gì? Hiện tượng "thối não" nguy hiểm ở giới trẻ và cách nhận diện

Brain rot là gì? Hiện tượng "thối não" nguy hiểm ở giới trẻ và cách nhận diện

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

“Brain rot” – hay tạm dịch là “thối não” – là cách gọi vui nhưng cũng đầy cảnh báo về tình trạng trí tuệ sa sút khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều nội dung vô nghĩa, đặc biệt trên mạng xã hội. Từ một khái niệm xuất hiện cách đây hơn 150 năm, “brain rot” nay đã trở thành từ khóa của năm 2024, gắn liền với đủ loại meme hài hước, kỳ quặc nhưng cũng tiềm ẩn không ít tác động tiêu cực.

Giải trí
Lên đầu trang