69% game thủ cảm thấy Microtransactions cho trang phục là chấp nhận được
Dường như các game thủ cho rằng microtransactions sẽ không phải là vấn đề nếu nó chỉ được dùng để mua trang phục
Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang bị cuốn vào một cuộc tranh luận gay gắt liên quan đến Microtransactions và loot boxes. Các game thủ đã bày tỏ mối lo ngại về hình thức microtransactions "trả tiền để thắng", cho phép người chơi có được lợi thế bằng cách chi tiền vào một vật phẩm trong game. Nhưng mọi người cảm thấy thế nào về microtransactions trang phục cho phép họ mua skin và vật phẩm trang trí mới mà không mang đến lợi thế rõ ràng về mặt lối chơi?
Theo nền tảng thảo luận dữ liệu dẫn Qutee, một phần đông game thủ có cảm nhận tích cực về microtransactions dưới dạng trang phục. Trong cuộc khảo sát Gaming Today, Qutee đã thu thập 1.862 bình luận và 10.457 phiếu bình chọn trong 458 chủ đề thảo luận để xem khách hàng cảm thấy thế nào về tựa game mà họ chơi. Theo đó, 68,6% người trả lời cho rằng "chỉ có trang phục thì đồng ý", 22% người trả lời cho rằng họ "không thích trả tiền để chiến thắng", 5,8% người trả lời cho rằng "Tôi không mua chúng", 2,4% người trả lời cho rằng "Tôi muốn trả trước", và 1,3% người trả lời chọn "Tôi là người hâm mộ".
Từ dữ liệu này, Qutee phỏng đoán rằng khái niệm của microtransactions không hoàn toàn sai trái, và hầu hết sự lo ngại đều bắt nguồn từ cách mà hình thức microtransactions được áp dụng trong game, mà cơ bản là cho phép người chơi chi tiền mặt để giành lợi thế. Báo cáo cũng trích dẫn phản hồi của người tham gia, nhấn mạnh vào một số khía cạnh tích cực từ microtransactions, như khả năng ủng hộ nhà phát triển game, và thực tế rằng microtransactions dạng trang phục về bản chất chỉ là một cách khác cho người chơi tự thỏa mãn bản thân.
Các nhà phân tích mong đợi các hoạt động microtransactions sẽ ít gây khó chịu hơn trong tương lai, bao gồm ít tập trung hơn vào yếu tố chi tiền để thắng, và dữ liệu này dường như ủng hộ cho sự thay đổi đó. Qutee cũng gợi ý rằng thực tế có ít hơn 6% người tham gia khảo sát không sử dụng microtransactions là một tín hiệu tích cực cho những nhà phát triển và phát hành game muốn tiếp tục sử dụng mô hình kinh doanh đó; microtransactions sẽ vẫn tiếp tục là một cách sinh lời trong việc kiếm tiền từ game. Mặc dù nhiều người cảm thấy quen thuộc với "Khái niệm cá voi" (Khi một phần nhỏ cơ sở người chơi chiếm phần lớn doanh thu từ microtransactions), dữ liệu này cho thấy khá nhiều người đã từng một vài lần sử dụng microtransactions.
Điều không may là, dữ liệu của Qutee chỉ nhìn vào ý tưởng rộng hơn của microtransactions, và theo như báo cáo, nó đã không hỏi cụ thể về loot boxes. Microtransactions và loot boxes là hai thứ tương đối khác nhau, và đã bị chỉ trích vì nhiều nguyên nhân khác nhau, với một số người cho rằng loot boxes đồng nghĩa với đánh bạc. Trong khi microtransactions cho trang phục có thể được chấp nhân, loot boxes có thể ít được chấp nhận hơn, nhưng dữ liệu của Qutee không liên quan đến điều đó, và cuộc trang luận về những mô hình kinh doanh này sẽ vẫn tiếp diễn.
Theo Trí Thức Trẻ
Bài cùng chuyên mục