Pink Mercy, bản skin đặc biệt trong Overwatch được bán ra với mục đích ủng hộ cho Quỹ chống ung thư vú, đã thu về một khoảng tiền lớn chỉ trong vòng khoảng 1 tuần
Mới đây, Blizzard đã công bố việc bán skin Pink Mercy trong Overwatch đã mang về gần 10 triệu đô-la ủng hộ cho Quỹ Nghiên cứu Ung thư vú (BCRF), lớn hơn nhiều so với con số tối thiểu ban đầu là 250 ngàn đô-la. Đặc biệt là hãng đã thu được khoảng tiền đó chỉ trong vòng 8 ngày kể từ khi công bố, đồng nghĩa với việc thời gian cho mọi game thủ tham gia đóng góp cho chiến dịch vẫn còn khá lâu. Chiến dịch của Overwatch chính thức bắt đầu vào ngày 8 tháng 5 trên Xbox One, PC và PS4, với phiên bản skin giới hạn này được mở bán ở mức giá 15 đô-la, và 100% tiền thu về sẽ chuyển qua cho quỹ nói trên. Doanh thu của skin huyền thoại Pink Mercy sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực trong việc nghiên cứu và phòng chống, ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú cho đến khi chiến dịch kết thúc vào ngày 21 tháng 5.
BCRF rất trân trọng tác động tích cực của mối quan hệ giữa họ với Blizzard đối với nghiên cứu điều trị ung thư vú, và thẳng thắn chia sẻ về điều này. "Mối quan hệ này sẽ là một sự thay đổi, theo nghĩa đen, cho những người chịu ảnh hưởng bởi ung thư vú," Stephanie Kauffman, Giám đốc Liên minh Chiến lược tại BCRF cho biết. "Blizzard Entertainment đã tạo nên một lời cam kết đáng kinh ngạc để tích cực thay đổi cho sức khỏe phụ nữ bằng cách huy động vốn từ cộng đồng game thủ trên toàn cầu để gây quỹ cho nghiên cứu chống ung thư".
Đây cũng không phải cách duy nhất Blizzard thể hiện sự ủng hộ quỹ BCRF. Bằng cách đi đến cửa hàng Blizzard Gear, bất kì ai muốn phối hợp với Blizzard và BCRF đều có thể mua một chiếc áo thun hồn với hình ảnh skin mới của Mercy trên đó. Ngoài ra, Blizzard cũng thưởng cho người xem những buổi stream hướng đến từ thiện trên Twitch với trang phục trong game.
Hoạt động liên kết giữa Blizzard và BCRF sẽ kết thúc ngay trước thời điểm bắt đầu sự kiện Anniversary 2018 trong Overwatch, ngày 22 tháng 5, với sự ra mắt hàng loạt skin mới. Thời gian gần đây, Blizzard liên tục củng cố vị thế của Overwatch trong bối cảnh cạnh tranh trực tuyến, chứng tỏ sức mạnh của mình thông qua chiến dịch từ thiện và những đợt cập nhật nội dung đáng kể, nhất quán. Những nỗ lực nói trên rõ ràng đang mang tính hiệu quả cao, khi độ phổ biến của game ngày càng tăng. Trong một cập nhật gần đây từ hãng phát triển, đạo diễn trò chơi, ông Jeff Kaplan đã cho biết Overwatch đã có hơn 40 triệu người chơi, một con số đáng nể đối với tựa game ra mắt được 2 năm tuổi. Game hiện đang góp mặt trên PC, PS4 và Xbox One.
Theo Tri Thức Trẻ