CEO của NetEase tuyên bố NetEase Games đang là công ty sản xuất game số 1 thế giới

NetEase đang rất tự tin về sức mạnh của mình trong thị trường game thế giới, nhưng liệu việc họ là số 1 có thật sự đúng hay chỉ là tự đề cao bản thân

Trong lễ khai mạc của Hội Nghị Internet thế giới lần thứ 5 thì Giám đốc  điều hành của Netease, ông Ding Lei (Đinh Lỗi) đã được hỏi về chiến lược và định hướng phát triển mà NetEase Games hướng đến trong tương lai. Vị CEO của NetEase đã không hề ngần ngại khi cho biết rằng NetEase đang là công ty phát triển trò chơi lớn nhất thế giới. Dù tuyên bố của ông chỉ dừng lại ở đó nhưng nhiều người cũng đẫ hiểu rằng ông đã ngầm ý NetEase đã vượt qua được Tencent Games – nhà sản xuất game do Mã Hóa Đằng đứng đầu.

CEO Đinh Lỗi thẳng thắn tuyên bố: “NetEase hiện là công ty game lớn nhất thế giới”

CEO NetEase Đinh Lỗi

Điều này khó có thể phủ nhận được khi trong quá khứ cho đến thời điểm hiện tại thì NetEase luôn đi đầu trong việc sản xuất những tựa game hàng đầu tại thị trường Trung Quốc, không những thế những trò chơi đó còn phân phối mạnh mẽ ở thị trường Quốc tế. Chẳng thế mà chúng ta ở thời điểm hiện tại có thể được chạm  tay vào những siêu phẩm đình đám của họ như Minecraft (phát hành), Rules of Survival, Knives Out, Onmyoji… Nhiều sản phẩm game của hãng phải nói là “trên cơ” những tên tuổi khác, khó ai bì được, như việc làm game Nhật Bản, Anime, Manga.

CEO Đinh Lỗi thẳng thắn tuyên bố: “NetEase hiện là công ty game lớn nhất thế giới”

Khẳng định của vị giám đốc trên trang cá nhân của mạng xã hội: NetEase đã là số 1

Dù thành công là thể nhưng việc NetEase có vượt qua được cái bóng quá lớn của Tencent Games hay chưa thì có lẽ chỉ dựa và những tuyên bố của Đinh Lỗi thì khó có thể thuyết phục được. Những gì mà chúng ta cần thấy là những số liệu cụ thể, có thể về sản xuất thì NetEase hiện đã qua mặt được Tencent, nhưng nếu nói về giá trị của công ty thì vẫn chưa thể bằng được. Điều quan trọng là sự thuyết phục của tuyên bố cần có chứng cứ xác đáng hơn là một câu phát biểu, trả lời phóng vấn báo chí của CEO NetEase.

CEO Đinh Lỗi thẳng thắn tuyên bố: “NetEase hiện là công ty game lớn nhất thế giới”

Nhưng tham vọng bành trướng của NetEase vẫn còn rất là mạnh mẽ, đặc biệt là tại sự kiện BlizzCon 2018 thì Blizzard đã thông báo sẽ ra mắt tựa game di động Diablo Immortal – sản phẩm hợp tác với NetEase. Tuy nhiên, sản phẩm này nhanh chóng vấp phải phản ứng không hài lòng từ game thủ dù game mới chỉ mở đăng kí trước.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang