Câu chuyện ý nghĩa đằng sau tựa game về Valentine của Google

Không phải ngẫu nhiên mà Google lại chọn nhân vật chính cho mini game này là một chú tê tê và đặt tên cho doodle này là “Mừng lễ Tình nhân! Ngày tê tê”.

Ngày hôm qua, Google đã thay đổi trang tìm kiếm của mình với một doodle mới nhằm kỷ niệm ngày lễ Valentine 14/2. Đây là một mini game thú vị, mà bạn sẽ phải giúp chú tê tê chinh phục được cô bạn gái của mình.

Tuy nhiên bên cạnh việc kỷ niệm và chào mừng ngày lễ tình nhân, Google còn có một thông điệp khác muốn gửi đến tất cả mọi người. Không phải ngẫu nhiên mà Google lại chọn nhân vật chính cho mini game này là một chú tê tê và đặt tên cho doodle này là “Mừng lễ Tình nhân! Ngày tê tê”.

Câu chuyện ý nghĩa đằng sau tựa game về Valentine của Google

Thông điệp khác mà Google muốn nhắc nhở mọi người chính là Ngày lễ tê tê 16/2, và thực trạng hiện nay là loài tê tê đang gần tiến tới sự tuyệt chủng. Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế IUCN, tê tê là một trong những loài thú quý hiếm bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới.

Tê tê bị săn bắt rất dễ dàng, bởi chúng không có khả năng ngụy trang, hay chạy trốn khỏi kẻ thù. Khi bị đe dọa, những con tê tê chỉ cuộn tròn lại như một quả bóng và nhờ có những chiếc vảy cứng để bảo vệ bản thân.

Câu chuyện ý nghĩa đằng sau tựa game về Valentine của Google 2

Thịt tê tê được coi là món ăn đắt tiền trong nhiều nhà hàng sang trọng. Trong khi đó vảy tê tê được quan niệm là một loại thuốc quý trong y học phương Đông. Đây cũng là lý do khiến loài động vật quý hiếm này trở thành đối tượng săn bắt.

Trước thực trạng đó, Google đã chung tay góp sức để bảo vệ loài tê tê khỏi sự tuyệt chủng. Công ty công nghệ này đã tài trợ cho Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới WVF, áp dụng nhiều công nghệ camera tầm nhiệt, giám sát tiên tiến để ngăn chặn những kẻ săn bắt tê tê.

 

Câu chuyện ý nghĩa đằng sau tựa game về Valentine của Google 3

WWF cho biết Google đã liên hệ với họ và nói về kế hoạch sử dụng chú tê tê làm nhân vật chính cho doodle chào mừng ngày lễ Valentine. Google hy vọng rằng trong ngày lễ tình yêu, con người sẽ chia sẻ bớt chút tình cảm của họ cho loài động vật dễ thương này.

Diane Quigley, giám đốc WVF cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng để giúp mọi người nâng cao nhận thức về loài vật quý hiếm đang trên đà tuyệt chủng này. Chúng tôi rất hoan nghênh sự giúp đỡ của Google trong việc hỗ trợ và quảng bá rộng rãi thông điệp bảo vệ loài tê tê”.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang