Có những người hâm mộ eSports nhưng lại ít khi đụng đến game

Một nghiên cứu của hãng phân tích NewZoo đã khiến cho nhiều người cảm thất bất ngờ

Không phải ai yêu thích bóng đá cũng đều ra sân chơi bóng vào mỗi tuần. Đây là một xu hướng khi mà người hâm mộ yêu thích một môn thể thao nào đó không có nghĩa là họ thường xuyên chơi. Và như một điều tất yếu, thể thao điện tử (eSports) cũng không phải là ngoại lệ.

Sự thật bất ngờ: 42% người hâm mộ chỉ xem chứ không hề chơi eSports

Theo một nghiên cứu mới đây của hãng phân tích uy tín Newzoo, 42% người hâm mộ được khảo sát cho biết họ luôn theo dõi các giải đấu thể thao điện tử tuy nhiên lại không thường xuyên chơi chúng. Xu thế này đang ngày một mở rộng ở nhiều quốc gia Tây Âu như Hoa Kỳ, Canada, Đức, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Thụy Điển.

Bên cạnh thông tin khá bất ngờ kể trên, Newzoo cũng chỉ ra rằng 70% khản giả chỉ tập trung vào một số trận đấu đặc biệt. Ví dụ như ở League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), số lượng người theo dõi các trận đấu có SKT luôn tăng đột biến so với các đội game khác. Thậm chí, việc xem Faker stream còn phổ biến hơn cả những trận đấu tầm trung tại Bắc Mỹ, Đông Nam Á và thậm chí là cả Trung Quốc.

Hình ảnh có liên quan

Về thị phần người xem, League of Legends đang giữ vị trí độc tôn trên nhiều nền tảng như Youtube, Twitch hay các kênh Stream của Trung Quốc. Xếp tiếp theo lần lượt là Counter-Strike: Global Offensive, DOTA 2, Hearthstone, Overwatch...

Với sự phát triển như ngày nay, eSports dường như đã bứt phá khỏi ranh giới của những tựa game thông thường. Nó đang dần vươn lên những tầm cao mới để ngang hàng với những lĩnh vực giải trí hàng đầu thế giới như ca nhạc, phim ảnh hay thể thao truyền thống.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang