Một trong những điều thú vị liên quan đến phát triển game, là biết được những ý tưởng ban đầu. Chẳng hạn như việc Fallout: New Vegas từng được lên ý tưởng cho phép người chơi "lựa chọn chủng loài" cho nhân vật của mình
Fallout: New Vegas là một tựa game đã nằm trong tim của rất nhiều người trong một khoảng thời gian dài. Với sự tiếp nhận của Obsidian dựa trên phiên bản Fallout mà Bethesda đang làm lại, thế giới có chiều sâu và sắc bén của trò chơi và mối quan hệ gần gũi với hãng phát triển của tựa game Fallout ban đầu đã biến nó trở thành một tựa game yêu thích cho rất nhiều người từng chơi qua. Tuy nhiên, hóa ra game Fallout: New Vegas đã có thể biến thành một tựa game hoàn toàn khác. CEO của Obsidian, ông Feargus Urquhart gần đây đã thảo luận về quá trình phát triển Fallout: New Vegas, và tiết lộ rằng những cuộc thảo luận ban đầu được thực hiện liên quan đến việc cho người chơi lựa chọn chủng tộc trong game.
Ban đầu, Obsidian định cho người chơi lựa chọn chủng tộc trong Fallout: New Vegas
"Ban đầu, chúng tôi có ý tưởng rằng người chơi sẽ có thể chọn giữa 3 chủng tộc: Người, Quỷ và Siêu dị nhân", ông Urquhart cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, ngay lập tức đã có những khó khăn trong việc cung cấp các vật phẩm khác nhau trong game giữa loài người, siêu dị nhân và quỷ. "Thật sự rất khó để khiến cho toàn bộ các vũ khí và giáp trụ đều hoạt động," CEO của Obsidian giải thích. Cuối cùng, Bethesda đã đề nghị nhà phát triển ngừng theo đuổi ý tưởng này. "Nó không giống như là họ nói không, nhưng nó mang ý nghĩa rất lớn là "Chúng tôi thật sự đề nghị các bạn không thử làm điều đó."
May mắn là Bethesda đã cản lại, để giờ đây chúng ta có được một tựa game cực kì đáng giá
Ông Urquhart cũng xác nhận dự án này vốn không phải có tên Fallout: New Vegas, mà thay vào đó là Fallout: Sin City. "Chúng tôi nghĩ ra khoảng 3 cái tên. Ban đầu chúng tôi lấy tên Fallout: Sin City, sau đó rất nhanh chóng chúng tôi chuyển sang Fallout: Vegas, và cuối cùng trở thành Fallout: New Vegas." Gần đây, CEO của Obsidian đã dành nhiều thời gian thảo luận về các dự án từ lịch sử của hãng, bao gồm những dự án không bao giờ ra mắt. Urquhart tiết lộ Obsidian gần như đã thực hiện một tựa game Game of Thrones, sau khi được tiếp cận bởi Electronic Arts với một bản chuyển thể của A Song of Ice and Fire. Mọi chuyện trở nên khó khăn với người hâm mộ hơn khi Urquhart thảo luận thẳng thắn về việc hủy bỏ tựa game nhập vai độc quyền Xbox One, Stormlands.
Fallout: New Vegas ban đầu mang tên Fallout: Sin City, rồi tới Fallout: Vegas
Mặc dù thất bại với Stormlands, Obsidian đã tạo ra một trong những tựa game nhập vai được yêu thích nhất của những năm gần đây, với Fallout: New Vegas đã xếp ngang hàng bên cạnh những tựa game như Pillars of Eternity trong mắt người hâm mộ. Tình yêu đối với New Vegas cũng đã được chứng minh bằng việc người hâm mộ tái tạo lại bản đồ của game trong Fallout 4, vì vậy có lẽ Urquhart đã quá lo lắng về những gì ban đầu.
Lê Khoa
Theo Gamerant