Fallout: New Vegas ban đầu còn cho phép lựa chọn "chủng tộc"

Một trong những điều thú vị liên quan đến phát triển game, là biết được những ý tưởng ban đầu. Chẳng hạn như việc Fallout: New Vegas từng được lên ý tưởng cho phép người chơi "lựa chọn chủng loài" cho nhân vật của mình

Fallout: New Vegas là một tựa game đã nằm trong tim của rất nhiều người trong một khoảng thời gian dài. Với sự tiếp nhận của Obsidian dựa trên phiên bản Fallout Bethesda đang làm lại, thế giới có chiều sâu và sắc bén của trò chơi và mối quan hệ gần gũi với hãng phát triển của tựa game Fallout ban đầu đã biến nó trở thành một tựa game yêu thích cho rất nhiều người từng chơi qua. Tuy nhiên, hóa ra game Fallout: New Vegas đã có thể biến thành một tựa game hoàn toàn khác. CEO của Obsidian, ông Feargus Urquhart gần đây đã thảo luận về quá trình phát triển Fallout: New Vegas, và tiết lộ rằng những cuộc thảo luận ban đầu được thực hiện liên quan đến việc cho người chơi lựa chọn chủng tộc trong game.

Ban đầu, Obsidian định cho người chơi lựa chọn chủng tộc trong Fallout: New Vegas
Ban đầu, Obsidian định cho người chơi lựa chọn chủng tộc trong Fallout: New Vegas

"Ban đầu, chúng tôi có ý tưởng rằng người chơi sẽ có thể chọn giữa 3 chủng tộc: Người, Quỷ và Siêu dị nhân", ông Urquhart cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, ngay lập tức đã có những khó khăn trong việc cung cấp các vật phẩm khác nhau trong game giữa loài người, siêu dị nhân và quỷ. "Thật sự rất khó để khiến cho toàn bộ các vũ khí và giáp trụ đều hoạt động," CEO của Obsidian giải thích. Cuối cùng, Bethesda đã đề nghị nhà phát triển ngừng theo đuổi ý tưởng này. "Nó không giống như là họ nói không, nhưng nó mang ý nghĩa rất lớn là "Chúng tôi thật sự đề nghị các bạn không thử làm điều đó."

May mắn là Bethesda đã cản lại, để giờ đây chúng ta có được một tựa game cực kì đáng giá
May mắn là Bethesda đã cản lại, để giờ đây chúng ta có được một tựa game cực kì đáng giá

Ông Urquhart cũng xác nhận dự án này vốn không phải có tên Fallout: New Vegas, mà thay vào đó là Fallout: Sin City"Chúng tôi nghĩ ra khoảng 3 cái tên. Ban đầu chúng tôi lấy tên Fallout: Sin City, sau đó rất nhanh chóng chúng tôi chuyển sang Fallout: Vegas, và cuối cùng trở thành Fallout: New Vegas." Gần đây, CEO của Obsidian đã dành nhiều thời gian thảo luận về các dự án từ lịch sử của hãng, bao gồm những dự án không bao giờ ra mắt. Urquhart tiết lộ Obsidian gần như đã thực hiện một tựa game Game of Thrones, sau khi được tiếp cận bởi Electronic Arts với một bản chuyển thể của A Song of Ice and Fire. Mọi chuyện trở nên khó khăn với người hâm mộ hơn khi Urquhart thảo luận thẳng thắn về việc hủy bỏ tựa game nhập vai độc quyền Xbox One, Stormlands.

Fallout: New Vegas ban đầu mang tên Fallout: Sin City, rồi tới Fallout: Vegas
Fallout: New Vegas ban đầu mang tên Fallout: Sin City, rồi tới Fallout: Vegas

Mặc dù thất bại với StormlandsObsidian đã tạo ra một trong những tựa game nhập vai được yêu thích nhất của những năm gần đây, với Fallout: New Vegas đã xếp ngang hàng bên cạnh những tựa game như Pillars of Eternity trong mắt người hâm mộ. Tình yêu đối với New Vegas cũng đã được chứng minh bằng việc người hâm mộ tái tạo lại bản đồ của game trong Fallout 4, vì vậy có lẽ Urquhart đã quá lo lắng về những gì ban đầu.

Lê Khoa

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

admin Quang BD

Sau khi My Hero Academia chính thức khép lại vào năm ngoái, tác giả Kohei Horikoshi không chỉ dừng lại ở hồi kết của trận chiến cuối cùng. Thông qua các one-shot, artbook và fanbook, ông đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống sau này của các nhân vật, trong đó có việc xác nhận một số cặp đôi “chính thức” (canon) trong thế giới của bộ truyện.

Giải trí
Lên đầu trang