Hideo Kojima: 'Nintendo Switch phát triển từ ý tưởng của tôi'

Thiên tài ngành game Hideo Kojima vừa bày tỏ sự thán phục đối với Nintendo Switch tại sự kiện RTX Sidney, đồng thời, trong một trao đổi bên lề với IGN, ông cho rằng hệ máy đột phá này có nhiều điểm tương đồng với ý tưởng "TRANSFARRING" của ông.

Nhiều năm về trước, Hideo Kojima - cha đẻ series lừng danh Metal Gear Solid- đã đưa ra ý tưởng về việc chia sẻ, sử dụng chung dữ liệu người dùng giữa các hệ máy chơi game khác nhau. Bằng cách này, game thủ có thể vừa chơi game tại gia (thông qua các thiết bị cố định như PS4, PC...), vừa có thể tiếp tục "chiến" khi rời khỏi nhà (thông qua thiết bị cầm tay, chẳng hạn như PSP...). Ví dụ điển hình ở đây là Metal Gear: Peace Walker với hai phiên bản PS3 và PSP, đã áp dụng thành công ý tưởng của Hideo Kojima.

Hideo Kojima chia sẻ về Nintendo Switch

Ông gọi tên ý tưởng này là "TRANSFARRING", kết hợp từ hai gốc từ "Transfer" (chuyển tải) và "Sharing" (chia sẻ). Đồng thời, Hideo Kojima cho rằng hình thức liên kết đa nền tảng này sẽ trở thành tương lai ngành game, đồng thời mở ra một trường phái trải nghiệm game hoàn toàn mới cho cộng đồng game thủ toàn cầu. Phát kiến của Hideo được cho là nảy sinh từ năm 2009.

Hideo Kojima chia sẻ về Nintendo Switch

"Chơi game tại bất kỳ đâu" là điều đã ám ảnh Hideo trong thời gian dài

Nếu như bạn cảm thấy khái niệm này nghe "quen quen", thì đây chính là sự mường tượng sơ khai về xu hướng dữ liệu đám mây (cloud data) đang bùng nổ trong vài năm gần đây, và đã trở thành tính năng không thể thiếu với nhiều người dùng công nghệ phổ thông. Tuy nhiên, riêng ở lĩnh vực game, tính đến thời điểm hiện tại việc dùng chung dữ liệu vẫn là trở ngại rất lớn đối với các nhà phát triển, mà ngay chính bản thân "ông lớn" Sony cũng phải chật vật nhiều năm trời mới vận hành tròn trịa được cơ chế Remote Play.

Hideo Kojima chia sẻ về Nintendo Switch

Thiên tài Hideo Kojima (trái) ngưỡng mộ những gì mà Switch làm được

Do vậy, khi chứng kiến việc Nintendo cùng hệ máy độc đáo Switch giải quyết quá "đẹp" bài toán chia sẻ dữ liệu game đa nền tảng, Hideo Kojima đã thật sự thán phục. Không giấu sự hưng phấn và ngưỡng mộ, Hideo chia sẻ với phóng viên IGN bên lề sự kiện công nghệ RTX Sidney: "Tôi tin rằng Switch là sự phát triển thêm cho ý tưởng TRANSFARRING của tôi. Việc mà bạn vừa có thể chơi game tại nhà, vừa có thể đem nó ra bên ngoài, là ước mơ của tất cả mọi game thủ. Switch thật sự là một cuộc cách mạng".

Hideo Kojima chia sẻ về Nintendo Switch

Nintendo Switch là đỉnh cao sáng tạo của ngành game

Nếu như bạn chưa biết, trong lần đầu được Nintendo ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, Switch đã lập tức trở thành tâm điểm ngành game nhờ vào ý tưởng đột phá, cùng giá thành chỉ rơi vào tầm khoảng 300 USD - thấp hơn hẳn các đối thủ console cạnh tranh trực tiếp. Trong lần đầu mở bán (đặt trước thiết bị) tại Mỹ vào giữa tháng 1 vừa qua, Switch đã "cháy hàng" trên toàn bộ các kênh phân phối như GameStop, Amazon, Target, Toys R Us, Walmart hay Best Buy.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang