Huawei dở khóc dở cười khi đăng Tweet mừng năm mới 2019 bằng....iPhone

Mọi chuyện gần như hoàn hảo cho đến khi cộng đồng mạng phát hiện được rằng Huawei đã đăng tải đoạn Tweet chúc mừng năm mới bằng một chiếc iPhone

Vào một buổi trưa ngày đầu năm  01/01/2019 thì Huawei đã đăng tải một đoạn clip CGI ngắn trên trang Twitter cá nhân của mình để chúc mừng năm mới cho toàn bộ khách hàng của mình. Sẽ hoàn toàn không có gì bất ngờ ngoại trừ việc đoạn Tweet này được đăng tải bằng......một chiếc iPhone thuộc hãng Apple, đối thủ truyền kiếp của rất nhiều hãng điện thoại và cả Huawei ở thị trường Quốc nội lẫn toàn cầu.

dien thoai huawei

Năm 2019 vừa đến mà nhân viên Huawei đã bất cẩn để xảy ra khủng hoảng truyền thông khiến hãng phải nhận bao nhiêu lời ra tiếng vào.

Mỗi chiến lược Marketing đều cần có sự giám sát chặt chẽ và bất kì sai sót nào của những người làm Marketing đều có thể khiến cho uy tín của thương hiệu bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên Huawei cũng không thể trách chức năng nhận diện thiết bị của Twitter sau sự cố này được.

dan so viet nam 2018

Và đáng buồn thay là trang chi nhánh của hãng tại Malaysia cũng phạm phải một lỗi lầm tương tự, từ trước đến nay thì Huawei luôn nổi tiếng bởi việc tặng không điện thoại của mình cho nhân viên dùng, nhưng có vẻ như ai cũng thích xài iPhone hơn thì phải. Sau đó thì Huawei cũng đã nhanh chóng gỡ bỏ bài tweet tai hại kia và post một video mới với thái độ ''tỉnh'' như chưa từng có gì xảy ra.

Huawei dở khóc dở cười khi đăng Tweet mừng năm mới 2019 bằng....iPhone 3

Tuy nhiên cộng đồng mạng nào có buông tha cho hãng điện thoại đến từ Trung Quốc. Cơn mưa gạch đá và những lời lẽ đâm bị thóc chọc bị gạo tiếp tục xuất hiện trên trang nhà của Huawei.

 

Rõ là một sự kiện dở khóc dở cười xảy ra vào đầu năm mới, theo triết lý kinh doanh của người Trung Quốc thì rõ ràng họ đã có một khởi đầu không hề may mắn chút nào.

Huawei từng mạnh miệng tuyên bố sẽ đuổi việc những nhân viên mua iPhone. Không biết số phận của các nhân sự chịu trách nhiệm đăng bài tweet ''nhớ đời'' kia sẽ ra sao đây?

Nguồn bài: 9GAG

Theo Lostbird

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang