Nhân viên làm việc kiệt sức đến chết, công ty bị cấm làm việc thêm giờ

Làm việc quá nhiều khiến kiệt sức dẫn đến tử vong là điều muôn thuở mà không ai muốn

Thật khó mà tin được song tình trạng làm việc quá chăm chỉ tới nỗi tử nạn đang trở nên vô cùng phổ biến trong làng sản xuất game tại Hàn Quốc, đặc biệt là ở công ty Netmarble. Trong năm ngoái đã có tới 3 nhân viên của công ty này tử nạn và tháng vừa qua thì lại một người nữa 'ra đi'. Thông số này được chính gia đình của các nạn nhân chia sẻ với chính phủ.

Được biết người gần nhất tử vong tại công ty này từng làm việc Netmarble Neo - một studio trực thuộc đang phát triển tựa game online mobile đình đám là Lineage II: Revolution.

Để nhân viên làm việc đến chết, công ty game này bị cấm tiệt làm thêm giờ

Nguyên nhân tử vong của nhân viên phát triển game ra đi vào cuối năm ngoái được tuyên bố là do xơ vữa động mạch vành, và Netmarble đã từ chối cáo buộc rằng công việc của họ hay cụ thể hơn là làm thêm giờ quá đáng chính là nguyên nhân sâu xa dẫn tới căn bệnh kể trên.

Theo báo cáo thì nhân viên này đã làm việc cực nhiều, lên tới 96 tiếng đồng hồ trong tuần đầu tiên của tháng 10, và 83 giờ suốt các tuần tiếp theo trong tháng (trung bình lên tới hơn 12 tiếng một ngày). Và như mọi người đã biết thì anh ta đã tử nạn sau tháng làm việc 'địa ngục' đó.

Để nhân viên làm việc đến chết, công ty game này bị cấm tiệt làm thêm giờ

Hiện tại thì chính phủ Hàn Quốc đã chính thức đưa ra lệnh cấm làm thêm giờ tại Netmarble, có nghĩa là công ty này không được phép cho nhân viên của mình ở lại văn phòng cũng như làm việc quá 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày và 6 ngày mỗi tuần!

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Collective Shout là ai?  Tổ chức nữ quyền gây tranh cãi với tham vọng “kiểm soát” ngành game toàn cầu

Collective Shout là ai? Tổ chức nữ quyền gây tranh cãi với tham vọng “kiểm soát” ngành game toàn cầu

admin Quang BD

Collective Shout là ai? Đằng sau hình ảnh một tổ chức nữ quyền tại Úc tự nhận bảo vệ phụ nữ và trẻ em, Collective Shout gây tranh cãi với hàng loạt chiến dịch kiểm duyệt cực đoan, từ việc buộc hàng trăm trò chơi bị gỡ bỏ khỏi Steam đến can thiệp vào thời trang, văn hóa và đời sống. Liệu đây là phong trào vì công lý hay chỉ là công cụ áp đặt tư tưởng?

Game Offline
Lên đầu trang