Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019

Năm 2019 đã trải qua một tháng đầu tiên, và rất nhiều hãng phát triển game tiềm năng vẫn đang im hơi lặng tiếng khiến người hâm mộ tò mò về những dự án họ đang ấp ủ

Năm 2019 này, cộng đồng game thủ rất mong chờ vào sự tái xuất hiện của một số hãng phát triển đã lui vào "bóng tối" từ lâu, nhưng thỉnh thoáng lại lên tiếng khiến cho người hâm mộ đứng ngồi không yên. Không ai có thể biết được họ đang suy tính điều gì, trừ chính họ, khi bản thân họ đã từng mang đến những thương hiệu game rất hấp dẫn, nhưng rồi lại mất tăm mất tích, ít thì vài tháng mà nhiều thì vài năm. Liệu khi đã bước sang năm mới, chúng ta có cơ hội nào để nhìn thấy những cái tên được nhắc đến trong bài viết sau đây hay không?

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019

Retro Studios

Kể từ sau khi ra mắt Donkey Kong: Tropical Freeze cho hệ máy Wii U vào năm 2014, và sau đó là Nintendo Switch trong năm 2018, chúng ta không còn biết gì về Retro Studios nữa. Mặc dù họ là đơn vị đã thực hiện bộ ba game Metroid Prime, nhưng họ lại không thực hiện Metroid Prime 4, nhưng ít nhiều chúng ta vẫn được Nintendo hứa hẹn đó sẽ là một tựa game chất lượng độc quyền trên Switch. Nhưng nếu vậy thì Retro Studios đang ấp ủ điều gì? Liệu sẽ là một bản tái khởi động, hay một thương hiệu đã bị lãng quên khác của Nintendo như F-Zero, hay một cái tên mới hoàn toàn? Dù là gì, hi vọng chúng ta có thể biết thêm nhiều thông tin hơn trong năm 2019 này.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 2

Rocksteady Studios

Đã hơn ba năm kể từ khi Batman: Arkham khép lại hành trình của mình, và chúng ta vẫn đang ngày đêm mong chờ thêm nhiều hơn từ Rocksteady và một tựa game siêu anh hùng phong cách sandbox khác. Cách đây không lâu, Rocksteady đã phủ nhận thông tin họ đang thực hiện một tựa game về Superman, nhưng vẫn còn rất nhiều nhân vật khác xứng đáng có cơ hội xuất hiện. Hoặc có thể họ sẽ quay lại với Batman một lần nữa. Rocksteady đã làm được điều gì đó tưởng chừng không thể, và tạo ra một thương hiệu game đáng kinh ngạc về một siêu anh hùng. Nay áp lực một lần nữa được đặt lên vai họ, để tiếp tục tạo nên cuộc cách mạng trong thế giới game.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 3

Psyonix

Mặc dù Psyonix đang hỗ trợ tựa game khá nổi tiếng là Rocket League, nhưng một điều gì đó mới mẻ từ đội ngũ làm game của hãng chắc chắn sẽ thú vị không kém, có thể không liên quan đến thể thao. Psyonix có quyền tự hào về chính mình khi đã tạo ra một trong những tựa game thể thao multiplayer độc đáo nhất, nhưng đã 4 năm kể từ khi Rocket League ra mắt lần đầu trên PS4. Có lẽ nó đã kiếm đủ tiền để Psyonix có thể chuyển ít nhất một phần trong đội ngũ làm game để chuyển sang điều gì đó mới mẻ hơn. Khi ra mắt lần đầu vào năm 2015, Rocket League hoàn toàn mới mẻ, hào hứng và vui nhộn. Hi vọng rằng Psyonix có thể làm lại điều đó trong một thể loại khác.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 4

Guerrilla Games

Horizon: Zero Dawn đã mang đến cho chúng ta một thế giới mở rộng lớn với đầy rẫy những con robot khủng long, những nhiệm vụ phụ hấp dẫn, và một nữ anh hùng mạnh mẽ dùng cung và tên để tiêu diệt kẻ thù. Quãng thời gian gắn bó với Aloy mới kết thúc đây, bao gồm cả bản DLC The Frozen Wilds vừa ra mắt không lâu, nhưng việc chờ để xem liệu rằng các nhà phát triển thương hiệu Killzone có gì trong tay cũng khá là sốt ruột.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 5

Thực sự mà nói thì có thể họ đang phát triển Horizon Zero Dawn 2, nhưng nếu họ đang đánh lừa dư luận và sẽ mang đến một cái tên hoàn toàn mới lạ cho PlayStation 5? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời cho câu hỏi đó, và biết đâu trong năm 2019 này chúng ta sẽ có được câu trả lời? Thế hệ máy giả lập hiện tại, dù có muốn thừa nhận hay không, thật sự đang bắt đầu bước vào hồi kết. Vậy nên sẽ rất thú vị để xem Guerrilla Games quyết định đi theo hướng nào.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 6

Ghost Story Games

Ban đầu được biết đến với tên gọi Irrational Games, Ghost Story Games là hãng phát triển bao gồm đội ngũ từng thực hiện thương hiệu BioShock. Mặc dù vài năm gần đây họ đã đi vào hoạt động, nhưng họ vẫn chưa công bố một cái tên mới nào. BioShock Infinite đã trở thành một thành công cả trong giới phê bình lẫn thương mại, nhưng rõ ràng họ cần rất nhiều thời gian để vượt qua chính bản thân họ, vì từ đó những nay Ghost Story Games đã tỏ ra quá im lặng.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 7

Tất cả những gì chúng ta biết về dự án sắp tới là họ dự định làm hài lòng người hâm mộ BioShock, trong khi đồng thời cũng tạo ra một cốt truyện và lối chơi đầy thử thách. Những tựa game nhập tâm vào cốt truyện là điểm cốt lõi của Ghost Story Games, do đó chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng điều gì đó đáng kinh ngạc trong những năm tới, và hi vọng 2019 này sẽ là thời điểm để họ mang đến cho người hâm mộ một chút hé lộ về những dự án trong tương lai.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 8

Monolith Soft

Thời gian gần đây, Monolith Soft đã ra mắt một tựa game nhập vai phong cách Nhật Bản rất lớn trên Nintendo Switch, và nó thật sự đáng kinh ngạc. Nhưng trong khi Xenoblade Chronicles 2 đã mang thể loại Nhập vai Nhật Bản lên hệ máy Nintendo Switch vốn chưa từng có kẻ tiên phong, sẽ rất thú vị nếu có được một tựa game nhỏ hơn đến từ đội ngũ phát triển game đặt trụ sở tại Nhật này, tương tự với những gì chúng ta đã thấy Square Enix làm gần đây, với I Am Setsuna và Octopath Traveler.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 9

Chúng ta đã có 3 tựa game Xeno trong quá khứ đến từ Monolith, và trong khi những tựa game nhập vai đó đều rất chất lượng, việc nhìn thấy hãng thực hiện một điều gì đó khác biệt cho hệ máy Switch sẽ còn tuyệt hơn nữa. Ngay cả khi một tựa game đối kháng trên hệ máy thùng như Project X Zone ra mắt trên hệ máy giả lập lai này cũng là một sự bổ sung hoàn chỉnh cho thư viện game của Switch, và làm cho năm 2019 trở nên sáng sủa hơn với nền tảng này. Hoặc họ chỉ cần tiết lộ Xenoblade Chronicles 3 cũng đủ để bùng nổ rồi.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 10

Arkane Studios

Là hãng đã mang đến cho chúng ta seri game hành động - phiêu lưu đầy căng thẳng Dishonored, cũng là hãng đã mang đến sức sống mới cho tựa game Prey vốn từng bị lãng quên, Arkane Studios dường như đang bước vào giai đoạn im lặng. Trong khi cả hai cái tên nói trên đều không tạo ra được những cơn địa chấn lớn, chúng vẫn là những tựa game chất lượng, và sẽ khiến người ta tò mò không biết điều gì diễn ra tiếp theo với Arkane Studios.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 11

Liệu rằng họ sẽ bỏ qua chúng, hay vẫn đang khám phá thêm các thương hiệu này? Cho dù thế nào, chỉ mới hơn 1 năm kể từ ngày Prey ra mắt, và Arkane Studios vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tương lai của hãng cũng như của hai thương hiệu này. Thật sự có thể là bất kỳ cái tên nào trong hai thương hiệu nói trên tiếp tục xuất hiện, hoặc không một tựa game nào được phát triển tiếp, và đó là điều khiến cho Arkane Studios trở nên cực kì bí ẩn vào lúc này.

Những hãng làm game nên bước ra ánh sáng trong năm 2019 12

KL Jackarl
Nguồn: Sưu tầm

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang