Câu chuyện của một ông bố chiều con đến mức cho con gái trở thành hiệp sỹ trong game như ý muốn của cô bé
Christopher Obritsh là một nhà làm game indie, thiết kế đồ họa và quan trọng hơn cả là một người cha của cô con gái 6 tuổi xinh xắn. Cũng từng là một đứa trẻ, nên Chris hiểu rất rõ niềm vui của những cô bé cậu bé khi được sống trong thế giới thần tiên trong trí tưởng tượng của chúng. Hồi nhỏ, Chris rất mê những trò chơi nơi anh đóng vai các hiệp sỹ, chiến đấu với những con quái vật để cứu công chúa trong những dungeon tối tăm ẩm ướt. Nhưng đến chính anh cũng chẳng ngờ được rằng, có một ngày chính anh cũng được tham gia vào một cuộc phiêu lưu như vậy, nhờ vào... yêu cầu của cô con gái.
"Một ngày nọ, cô bé ngồi đó và nói với tôi: 'Con muốn đánh nhau với Greenhead bố ơi'". Hồi ấy cô bé Maddi mới có 4 tuổi còn lúc nghe được câu nói đó, Chris đang ngồi tank con trùm khó nhằn trong game. "Ý con là sao cưng? Con muốn cầm tay cầm và chơi cùng bố không?" "Không, con muốn ở trong game, con muốn làm vua Arthur cơ!"
Và Chris phải ngồi giải thích cho con gái mình rằng đây là tựa game do người khác làm, và anh không làm cách nào để đưa con gái vào trong game cả. Nhưng cũng trong lúc đó, anh biết rằng mình có thể, và nên làm một điều gì đó để chiều lòng cô con gái cưng của mình. Cô bé thậm chí còn nói trong dỗi hờn: "Con gái chả bao giờ được làm hiệp sỹ, chỉ có con trai mới được làm thôi."
"Lúc ấy tôi cười lớn, nhưng lại quyết định dẹp hết mọi công việc khác để ngồi vẽ Maddi trong bộ giáp sắt của hiệp sỹ và hỏi con rằng 'Con thích bộ giáp có màu gì?'" Và kết quả của tựa game này là sản phẩm mang tên Battle Princess Madelyn. Đó là một game platform nhập vai hành động, "nơi cô công chúa Madelyn quả cảm chiến đấu trở thành một hiệp sỹ khi sát cánh cùng chú cún cưng Fritzy." Thậm chí Obritsch còn tạo ra một chiến dịch quyên góp vốn trên Kickstarter và thu về hơn 200 nghìn USD Canada, tương đương hơn 3,4 tỷ Đồng để phát triển game cho con gái cưng.
Và một công ty làm game đúng nghĩa gia đình được ra đời. Chris là giám đốc sáng tạo và CEO của studio có tên Causal Bit Games, trong khi Daven Bigelow, một sinh viên đại học từng giúp Chris trong một dự án trước đó thì đảm nhiệm vị trí thiết kế và lập trình game. Vợ của Chris được giao trọng trách giám đốc tài chính, và đáng yêu nhất là Madelyn, cô nàng được làm "Trùm cuối", "Giám đốc mỹ thuật" cho bố của cô bé.
Vì tựa game được làm cho Maddi với nhân vật chính là Maddi, nên mọi thứ đều được tạo ra xoay quanh những bản vẽ của cô bé 6 tuổi. Đó chính là điều độc đáo nhất của Battle Princess Madelyn. Dĩ nhiên ông bố thi thoảng phải "lái" trí tưởng tượng của cô bé về đúng phong cách của game để máy bay và robot không xuất hiện trong game. Những phải thừa nhận, cô bé Maddi là một họa sỹ đại tài khi có thể sáng tác mọi lúc mọi nơi, thậm chí là cả ở nhà của bạn cùng lớp. Thậm chí cô bé còn có thể mô tả rành rọt ý muốn của bé với con quái vật này sẽ làm gì trong game, ở vị trí nào và giải thích từng phần của những bản vẽ màn chơi với chính tả sai bét nhưng lại rất dễ thương như thế này:
Điều tuyệt vời nhất là, trí tưởng tượng vừa phong phú lại vừa non nớt, hồn nhiên của cô bé Maddi không chỉ phù hợp với một tựa game platform 2D mà còn tạo ra một cánh cửa sổ để chúng ta hiểu hơn về những đứa trẻ rất đỗi đáng yêu. Dự kiến, tựa game độc đáo có một không hai này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 02/2018 tới.