Ra đời chưa được 3 năm, Youtube Gaming đã đứng trên bờ vực sụp đổ

Sau hơn gần 3 năm hoạt động, vì không mang lại nhiều thành công cũng như không có nổi một số lượng đủ lớn để duy trì hoạt dộng, YouTube đã quyết định đi tới tháo bỏ ứng dụng này.

Sự ra đời của Youtube Gaming có thể coi là một bước tiến lớn của Youtube trong việc tạo ra một nền tảng đặc biệt với những công cụ có thể hỗ trợ đặc lực cho các streamer là gamer trên toàn thế giới. Thế nhưng, sau hơn gần 3 năm hoạt động, vì không mang lại nhiều thành công cũng như không có nổi một số lượng đủ lớn để duy trì hoạt dộng, YouTube đã quyết định đi tới tháo bỏ ứng dụng này.

Ra đời chưa được 3 năm, Youtube Gaming đã đứng trên bờ vực sụp đổ - Ảnh 1.

YouTube Gaming là ứng dụng được triển khai từ năm 2015 sau khi nền tảng phát sóng trực tuyến game phổ biến khắp thế giới Twitch bùng nổ về số lượng người xem và sau đó được bán lại cho Amazon vào năm 2014. Rất nhiều người đã sử dụng ứng dụng này lúc đầu đều dành cho YouTube Gaming những lời khen có cánh về chất lượng cũng như các tiện ích mà nó mang lại, dù nó đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mặc dù được xem là vượt trội hơn so với ứng dụng di động Twitch xét trên nhiều phương diện, ứng dụng này vẫn chưa thể đạt được sự tương đồng giữa việc hiển thị và việc sử dụng.

Ông Ryan Wyatt, gián đốc của Youtube về mảng gaming, cho hay rằng “đã có sự nhần lẫn với ứng dụng YouTube Gaming” về phương diện sử dụng của nó. Nhiều người xem hiện tại không sử dụng hầu hết các tính năng của ứng dụng này, đồng thời đại đai số người dùng Youtube vẫn luôn xem các nội dung về Game mà họ thấy phù hợp ngay trên nền tảng gốc là Youtube. Thay vì giữ các tính năng đó của YouTube Gaming, công ty đã lên kế hoạch để tận dụng những lợi thế của những tính nắng đó và biến đổi để trở thành một phần của trang chủ Youtube và gỡ bỏ ứng dụng này vào tháng 3/2019 tới.

Ra đời chưa được 3 năm, Youtube Gaming đã đứng trên bờ vực sụp đổ - Ảnh 2.

Địa chỉ mới mà thông báo đề cập gọi là “youtube.com/gaming,” sẽ là một trang chủ nơi đăng tải rất nhiều video về những tựa game xếp top trong tuần, cũng như danh sách các kênh stream game đang phổ biến ở hiện tại và nội dung từ các đăng ký hiện có. Sẽ có một tùy trọn để lựa chọn ra một tựa game đặc biệt theo sở thích của bạn sao cho thuật toán của YouTube có thể tìm ra và đề xuất cho bạn. Điều tuyệt vời nhất trong tất cả là trang web sẽ dành cơ hội cho những video có chất lượng cao nhưng không được đánh giá cao vẫn có thể thu hút nhiều lượt xem hơn.

Ra đời chưa được 3 năm, Youtube Gaming đã đứng trên bờ vực sụp đổ - Ảnh 3.

Về cơ bản, đó là cách để nhắc nhở mọi người rằng đó không phải là nơi chỉ để chưng bày các video Vlog và video chơi game, đó cũng là nơi livestream của nhiều game thủ như là Twitch. Nhưng trong khi một số tính năng quản lý tập trung hơn được chuyển đến trang web chính mà hầu hết chúng ta đều truy cập, thì số còn lại có vẻ vẫn chưa đủ đột phá để thách thức sự độc quyền về nội dung trực tiếp game của Twitch.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang